Đào được chiếc nồi sắt trong lúc làm ruộng, người nông dân ngỡ ngàng khi nhìn vào trong

Thứ bảy - 30/04/2022 00:26

Đào được chiếc nồi sắt trong lúc làm ruộng, người nông dân ngỡ ngàng khi nhìn vào trong

Người nông dân này đã đào được một chiếc nồi sắt bị gỉ sét nhưng bên trong lại chứa những đồ vật khó tin.

Mới đây, một người nông dân ở Trung Quốc đã vô tình đào được một chiếc nồi sắt bị gỉ sét trong lúc làm ruộng. Tưởng rằng đó chỉ đồ vật bỏ đi nhưng khi nhìn vào bên trong, người đàn ông này phát hiện có chứa nhiều đồ vật có giá trị, cuối cùng quyết định giao nó cho chính quyền địa phương.

Vào sáng ngày 22/4/2022, ông Xu Zhichang, một nông dân sống tại huyện Trung Giang, thuộc thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, đang làm việc trên một cánh đồng như thường lệ thì mũi khoan của anh đâm phải một thứ gì đó rất cứng. Ban đầu, ông Xu Zhichang còn tưởng mình khoan phải đá nhưng khi đào lên thì phát hiện đó là một chiếc nồi sắt khá to, đã bị gỉ sét và vỡ một phần.

Chiếc nồi sắt có kích thước khá lớn, trông giống như 2 khối cầu úp vào nhau, nhìn bề ngoài thực sự chỉ là đống sắt vụn không có giá trị gì. Tuy nhiên, khi ông Xu Zhichang đào nó lên và nhìn vào bên trong, ông phát hiện nó có chứa 12 chiếc bát cổ và 2 nông cụ lâu đời.

Ông Xu Zhichang liền gọi những người thân trong nhà ra xem đồ vật kỳ lạ này. Họ tin rằng đây phải là đồ cổ lâu đời được chôn giấu tại đây hàng trăm năm. Tuy nhiên, thay vì giữ những đồ vật này cho riêng mình, gia đình ông Xu Zhichang lại quyết định gọi điện báo cáo cho chính quyền địa phương về phát hiện của mình.

Khi biết chuyện này, những người hàng xóm cảm thấy vô cùng khó hiểu và tiếc nuối trước quyết định của gia đình ông Xu Zhichang. Họ cho rằng nếu ông Xu Zhichang không giữ lại những cổ vật kia thì có thể bỏ lỡ cơ hội phát tài. Tuy nhiên, ông Xu Zhichang và gia đình nói rằng họ không nghĩ bất cứ điều gì về những cổ vật kia: "Những thứ này để trong nhà chúng tôi thì cũng chỉ là cái bát thôi, nhưng biết đâu nó sẽ có giá trị lớn hơn khi được giao cho nhà nước".

Rất nhanh sau đó, Cục Di tích Văn hóa huyện Trung Giang đã tới hiện trường, phát hiện tổng cộng 15 di vật văn hóa bằng sứ và sắt. Sau đó, các chuyên gia của viện khảo cổ học thành phố Đức Dương đã tới thẩm định và khẳng định rằng những cổ vật này có từ thời nhà Nguyên, cách đây gần 800 năm.

Ông Tian Yue, giám đốc Bảo tàng Trung Giang, cho biết: "Khi chúng tôi đến hiện trường, những người nông dân đã mở chiếc nồi sắt ra, phát hiện tổng cộng 15 di vật". Chiếc nồi sắt này có độ sâu 80 cm, mặc dù đã bị hư hỏng một phần nhưng những đồ vật bên trong gần như còn nguyên vẹn. Ngoại trừ chiếc nồi sắt thì những đồ vật khác đều được bảo quản tốt, vẫn có giá trị sử dụng. Đặc biệt, 12 chiếc bát sứ tráng men được thiết kế và trang trí vô cùng tinh xảo, là đồ cổ hiếm có.

Theo ông Liu Zhangze, Viện trưởng Viện khảo cổ học Đức Dương, những di tích văn hóa này có giá trị lịch sử to lớn đối trong việc tìm hiểu và khám phá về sản xuất và đời sống của người dân địa phương vào thời nhà Nguyên.

Nhờ có công của ông Xu Zhichang và gia đình, những cổ vật này đã được bảo vệ một cách hiệu quả. Sau khi được nghiên cứu và phân loại, những cổ vật này sẽ được trưng bày trước công chúng tại Bảo tàng huyện Trung Giang. 

Ông Xu Zhichang cho biết ông rất vui khi những cổ vật này được trao cho chính quyền địa phương. Ông hy vọng rằng những thế hệ con cháu của mình sẽ tới thăm bảo tàng và tự hào nói rằng chính tổ tiên của mình là người phát hiện ra những cổ vật này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dao-duoc-chiec-noi-sat-trong-luc-lam-ruong-nguoi-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dao-duoc-chiec-noi-sat-trong-luc-lam-ruong-nguoi-nong-dan-ngo-ngang-khi-nhin-vao-trong-d308320.html

Đi làm về sớm để bạn gái bất ngờ, chàng trai chết lặng khi thấy cảnh tượng trong nhà trọ
Vừa mở cửa nhà trọ của bạn gái, chàng trai đã chết lặng khi thấy cảnh tượng bên trong, càng bất ngờ hơn trước thái độ của cô bạn gái.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây