Tin mới nhất về sức khỏe của ông Trump: Nhiều thông tin mẫu thuẫn

Chủ nhật - 04/10/2020 18:56

Tin mới nhất về sức khỏe của ông Trump: Nhiều thông tin mẫu thuẫn

Các bác sĩ của Tổng thống đưa ra những tuyên bố khác về tình hình sức khỏe của ông Trump so với quan chức Nhà Trắng. Về phần mình, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố, ông cảm thấy khỏe hơn và sẽ chiến thắng Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố gắng xoa dịu những lo ngại của người ủng hộ về sức khỏe của ông bằng cách phát đi một đoạn video dài 4 phút nói rằng ông cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi tiếp nhận điều trị Covid-19 và các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Walter Reed đang "làm việc chăm chỉ để đưa tôi trở lại tất cả các con đường".

Tổng thống Trump đang điều trị Covid-19

Trong video, được đăng trên tài khoản Twitter của Trump, Tổng thống nói thêm rằng Đệ nhất phu nhân Melania cũng "thực sự làm rất tốt" sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trong 24h qua, dư luận đã tiếp nhận nhiều thông điệp mâu thuẫn từ các kênh chính thức về sức khỏe của tổng thống, cũng như sự nhầm lẫn về thời điểm chính xác ông được chẩn đoán mắc Covid-19.

Bác sĩ của tổng thống, Tiến sĩ Sean Conley nói với báo chí bên ngoài bệnh viện quân sự Walter Reed vào sáng 3/10 rằng các triệu chứng Tổng thống Mỹ đã thuyên giảm và rằng, ông đã giảm sốt cũng như không cần cung cấp thêm oxy.

Nhưng ông Conley từ chối cho biết liệu Tổng thống có từng cần bổ sung thêm oxy vào thời điểm nào đó hay không dù bị chất vấn nhiều lần. Ông Conley cũng từ chối cho biết ông Trump từng bị sốt cao như thế nào trước khi trở lại mức bình thường.

Những tuyên bố lạc quan của bác sĩ Conley đã vấp phải sự chất vấn của một phóng viên nhóm báo chí, người đã chuyển tuyên bố từ Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows rằng "các chỉ số quan trọng của ông Trump trong 24 giờ qua là rất đáng ngại và 48 giờ tới sẽ mang tính quyết định đến việc điều trị của ông".

“Chúng tôi vẫn chưa đi trên một con đường rõ ràng để hồi phục hoàn toàn", ông Meadows chia sẻ. 

Cũng có nhiều báo cáo cho rằng ông Trump thực sự đã được cho thở oxy tại Nhà Trắng, trước khi quyết định chuyển ông đến bệnh viện. 

Nhóm báo chí của Nhà Trắng cũng nhanh chóng làm rõ rằng bác sĩ Conley đã nhầm lẫn về thời điểm ông Trump nhận kết quả chẩn đoán mắc Covid-19. Theo đó, ông Trump đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối thứ Năm và thông báo với công chúng trước 1 giờ sáng ngày thứ Sáu.

Nguồn: https://danviet.vn/tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cua-ong-trump-nhieu-thong-tin-mau-thuan-202...Nguồn: https://danviet.vn/tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cua-ong-trump-nhieu-thong-tin-mau-thuan-20201004191136143.htm

Vừa sốt, vừa khó thở, Tổng thống Trump được bác sĩ điều trị COVID-19 theo phác đồ nào?
Tin tức từ phóng viên CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump có biểu hiện sốt và khó thở. Ông phải lập tức nhập viện và hiện tại được điều trị COVID-19 theo...
Bấm xem >>
Theo Minh Nhật (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây