Nữ sát nhân "7 khuôn mặt": 14 năm chạy trốn trót lọt nhưng bị bắt chỉ vì sơ hở nhỏ

Thứ bảy - 03/10/2020 22:13

Nữ sát nhân "7 khuôn mặt": 14 năm chạy trốn trót lọt nhưng bị bắt chỉ vì sơ hở nhỏ

Để chạy trốn tội ác của mình, người phụ nữ này đã thay đổi khuôn mặt của mình hết lần này tới lần khác, đến nỗi được mệnh danh là sát nhân "7 khuôn mặt".

Vào năm 1997, cảnh sát tỉnh Fukui, Nhật Bản, bắt đầu thẩm vấn một người phụ nữ tại một nhà hàng. Sau đó, người này được xác nhận là Zakuko Fukuda thông qua dấu vân tay để lại trên chai bia và bị bắt giữ ngày 29/7/1997. Đến ngày 18/8, Fukuda bị truy tố khi chỉ còn 11h nữa là vụ án biến thành "án thối".

Câu chuyện của Fukuda là một trong những chuyện hấp dẫn nhất kỷ nguyên Heisei của Nhật Bản. Người phụ nữ này đã sử dụng nhiều bí danh và trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để chạy trốn công lý.

Vào năm 1982, Fukuda khi đó 34 tuổi, đã kết hôn và có 4 người con. Cô làm tiếp viên tại một quán rượu ở thành phố Matsuyama, tỉnh Ehime. Theo các công tố viên, vào ngày 19/8, Fukuda đã bóp cổ khiến nữ tiếp viên đối thủ là Atsuko Yasuoka, 31 tuổi tử vong tại nơi ở của nạn nhân. Sau khi gây án, hung thủ lấy tiền mặt và hơn 300 món đồ, bao gồm cả đồ đạc và sổ ngân hàng với tổng trị giá khoảng 9,5 triệu yên (hơn 2 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Cảnh sát sau đó nói rằng động cơ giết người là để trả nợ cho các công ty tài chính tiêu dùng.

Người phụ nữ có 7 khuôn mặt

Fukuda đã dành 14 năm 11 tháng tiếp theo để chạy trốn. Trong thời gian đó, cô ta đã thực hiện rất nhiều nỗ lực để không bị bắt. Ban đầu, chồng Fukuda đã khuyên vợ ra đầu thú nhưng cô ta từ chối. Thay vào đó, cô lôi kéo chồng để anh giúp chôn xác Yasuoka trên núi Matsuyama. Fukuda khi đó vẫn ở lại thành phố cùng với người tình. Tuy nhiên, khi các nhà điều tra vào cuộc, Fukuda đã bỏ trốn ôm theo 600.000 yên tiền mặt lấy được từ nhà nạn nhân. Chồng cô thì bị bắt vì phi tang thi thể.

Ban đầu, Fukuda đi xin làm tiếp viên nhưng không được vì tuổi đã khá cao. Cuối cùng, cô ta được nhận vào làm việc tại một câu lạc bộ phục vụ đồ ăn nhẹ ở thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa, cách Matsuyama khoảng 620 km. Hai ngày sau đó, cô ta thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để sửa mũi và mắt tại một bệnh viện ở Tokyo. Kể từ đó, Fukuda còn thực hiện thêm vài lần phẫu thuật nữa và được truyền thông đặt biệt danh "7 khuôn mặt".

Kẻ sát nhân đã thay đổi chỗ ở liên tục, luôn đi trước cảnh sát một bước. Khi làm việc tại câu lạc bộ ở Kanazawa vào tháng 9/1985, cô ta bắt đầu chuyển về sống với tình nhân, ông chủ một cửa hàng bánh kẹo lâu đời. Sau khi Fukuda bắt đầu tự kinh doanh, doanh số bán hàng rất tốt. Cảm thấy tự tin trước thành công này, cô ta đưa cậu con trai Toshiyuki đến Kanazawa vào năm 1986 để cùng làm việc.

Cầu thủ bóng chày huyền thoại Hideki Matsui là một khách hàng quen của Fukuda khi còn là học sinh tiểu học. Trả lời phỏng vấn sau khi bà chủ cửa hàng bánh kẹo bị bắt năm 1997, Matsui nói: "Bà ấy là một phụ nữ có vẻ ngoài đáng yêu".

Sau khi được người yêu cầu hôn, Fukuda không nhận lời ngay vì sợ quá khứ bại lộ. Lúc này, Fukuda đã bị đưa vào danh sách truy nã toàn quốc. Hình ảnh của cô ta xuất hiện trên những áp phích truy nã. Sau khi nhìn thấy nó, một người họ hàng của người làm bánh kẹo đã nghi ngờ và đi tố giác với cảnh sát.

Vụ việc khiến Fukuda bỏ trốn bằng xe đạp đến Nagoya vào ngày 12/2/1988. Nơi này cách chỗ ở cũ khoảng 235 km. Tay đây, Fukuda trở thành nhân viên một khách sạn tình yêu. Sau khi một đồng nghiệp nhìn thấy ảnh truy nã ở đồn cảnh sát Midori, họ khuyên Fukuda ra đầu thú. Không nghe theo, Fukuda lại bỏ việc, tìm đến một khách sạn tình yêu khác trong thành phố. Tuy nhiên, nơi này yêu cầu nhân viên phải có ảnh chụp và dấu vân tay. Ngày 13/5/1988, Fukuda rời Nagoya đến Fukui. Tại đây, cô ta lại được nhận làm tiếp viên. Nhưng 4 năm sau đó, cô phải làm việc trong một nhà thổ ở Osaka và nhanh chóng bỏ việc.

Vào khoảng thời gian này, Sở cảnh sát Matsuyama-Higashi, nơi đang thụ lí vụ án bắt đầu lo lắng về việc sắp hết thời hạn truy tố kéo dài 15 năm. Khi chỉ còn 1 năm, cảnh sát đã treo thưởng 1 triệu yên cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ Fukuda. Đây là một động thái chưa từng có. Ngay cả bệnh viện Jujin ở Tokyo, nơi Fukuda từng làm phẫu thuật cũng treo thưởng để bắt giữ người phụ nữ này.

Nữ sát thủ với tuổi thơ bất hạnh

Fukuda sinh năm 1948 tại Matsuyama và bố mẹ cô ly hôn khi con gái còn nhỏ. Mẹ Fukuda khi ấy quản lý một đường dây mại dâm ngay tại nhà ở thành phố Shikokuchuo, Ehime.

Năm 18 tuổi, Fukuda và bạn trai đã tới cướp nhà của Cục trưởng Cục Thuế khu vực Takamatsu vào năm 1966. Sau khi bị kết án, Fukuda thụ án tại nhà tù Matsuyama. Lúc cô ta bị giam cũng là lúc xảy ra sự cố nhà tù Matsuyama. Từ năm 1964-1966, các băng đảng yakuza thường xuyên có quyền ra vào các buồng giam do có sự thông đồng với ban quản lý. Chúng tạo ra một khu vực không có luật pháp để hoạt động theo ý muốn. Giữa lúc uống rượu, hút thuốc và đánh bạc, bọn côn đồ đã cưỡng hiếp các nữ tù nhân. Sau khi sự việc bị Thượng viện phanh phui, 2 trợ lý quản giáo của nhà tù đã tự tử vào tháng 6 và 7/1966.

Một trong những nạn nhân ấy là Fukuda. Sau khi ra tù, Fukuda kết hôn ở tuổi 20 nhưng đã ly dị 5 năm sau đó. Đến năm sau, cô ta tái hôn và bắt đầu nợ nần chồng chất để phải giết người, cướp của trả nợ.

Như tờ Fukui Shimbun đưa tin, bước ngoặt của vụ án là vào ngày 24/7/1997 khi một khách nam 59 tuổi tại nhà hàng lẩu ở Fukui trình báo cảnh sát. Ông cho biết: "Một phụ nữ thường xuyên đến một nhà hàng ở thành phố Fukui giống kẻ đào tẩu Kazuko Fukuda".

Vào thời điểm đó, Fukuda đang dùng tên giả Yukiko Nakamura. Khoảng 2h chiều ngày 29/7, cảnh sát đã đưa cô ta đến thẩm vấn tự nguyện sau khi cô ghé nhà hàng. Trong suốt buổi thẩm vấn, Fukuda từ chối lấy dấu vân tay và vẫn tiếp tục uống bia. Tuy nhiên, cảnh sát đã sử dụng chai bia để thu thập vân tay và nó hoàn toàn chứng minh đây chính là Fukuda. Khoảng 18h40 chiều cùng ngày, Fukuda bị bắt giữ mà không có bất cứ sự cố nào. Cô ta cũng cúi đầu thừa nhận các cáo buộc.

Tháng 5/1999, Tòa án quận Takamatsu tuyên Fukuda mức án chung thân. Phán quyết đó đã được Tòa án Tối cao Takamatsu giữ nguyên vào năm sau. Câu chuyện của Fukuda đã thu hút sự chú ý của công chúng thời bấy giờ. Theo ước tính, khoảng 1.900 người đã xếp hàng chờ tại hành lang của Tòa án quận Matsuyama khi phiên xử đầu tiên diễn ra.

Tại nhà tù Wakayama, người phụ nữ này ngã quỵ khi đang làm việc vào tháng 2/2005. Cô ta được đưa đến bệnh viện trong tình trạng xuất huyết dưới nhện. Fukuda qua đời ngày 10/3/2005 ở tuổi 57.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-sat-nhan-7-khuon-mat-14-nam-chay-tron-trot-lot-nhu...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-sat-nhan-7-khuon-mat-14-nam-chay-tron-trot-lot-nhung-bi-bat-chi-vi-so-ho-nho-d5120201591022418.html

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành "idol vạn người mê"
Sau 2 năm trốn chạy, tên sát nhân này cuối cùng cũng sa lưới và phải chịu mức án xứng đáng so với những gì hắn gây ra cho nạn nhân.
Bấm xem >>
Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây