"Vật bất ly thân" được Tổng thống Trump đem theo vào bệnh viện là gì?

Chủ nhật - 04/10/2020 19:08

"Vật bất ly thân" được Tổng thống Trump đem theo vào bệnh viện là gì?

Chiếc "vali hạt nhân" được xem là một "vật bất ly thân" của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đã được ông đem theo vào bệnh viện điều trị COVID-19.

Theo Daily Mail đưa tin, ngày 2/10, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên trực thăng tới Bệnh viện Quân đội Walter Reed tại bang Maryland điều trị bệnh, ông đã đem theo "vật bất ly thân" là chiếc "vali hạt nhân" của mình. 

Những hình ảnh ghi lại được cho thấy, một trợ lý đã xách theo chiếc vali màu đen cùng ông Trump lên chiếc trực thăng trước khi tới bệnh viện.

Chiếc vali hạt nhân theo Tổng thống Trump vào bệnh viện điều trị COVID-19. Ảnh: Reuters

Được biết, vali hạt nhân (hay còn gọi là quả bóng hạt nhân) là một vali bằng titan siêu bền, nặng 18kg, kích thước 45x35x25cm với khóa bằng mật mã. Chiếc vali này do một trong số 5 trợ lý quân sự của Tổng thống Mỹ. Đây là chiếc vali quyền lực, có khả năng điều khiển kho vũ khí hạt nhân của Mỹ trong trường hợp khẩn cấp. 

Chiếc vali hạt nhân đã trở thành "vật bất ly thân" đối với các Tổng thống Mỹ kể từ thời Tổng thống John Kennedy năm 1962, sau khủng hoảng tên lửa Cuba. Có tổng cộng 3 chiếc vali hạt nhân dành cho tổng thống, phó tổng thống và 1 chiếc đặt trong Nhà Trắng. 

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/vat-bat-ly-than-duoc-tong-thong-trump-dem-...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/vat-bat-ly-than-duoc-tong-thong-trump-dem-theo-vao-benh-vien-la-gi-a341294.html

Tin mới nhất về sức khỏe của ông Trump: Nhiều thông tin mâu thuẫn
Các bác sĩ của Tổng thống đưa ra những tuyên bố khác về tình hình sức khỏe của ông Trump so với quan chức Nhà Trắng. Về phần mình, ông chủ Nhà Trắng...
Bấm xem >>
Theo Minh Hạnh (Theo Daily Mail) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây