Khách đặt địa chỉ sai cách nhau 11km, anh shipper tức nghẹn khi nhận về phản hồi

Thứ hai - 05/10/2020 22:47

Khách đặt địa chỉ sai cách nhau 11km, anh shipper tức nghẹn khi nhận về phản hồi

Nhận được đơn hàng giao đồ ăn đêm, anh shipper quyết định giao nốt đơn hàng cuối cùng rồi về nghỉ, nào ngờ gặp phải một vị khách "không tài nào hiểu nổi".

Truyền thông địa phương đưa tin, một anh shipper người Đài Loan đã nhận được đơn hàng giao đồ ăn cho khách lúc nửa đêm. Nào ngờ, vị khách này đã đặt sai địa chỉ, khiến anh shipper phải đi lòng vòng, vừa mất thời gian, vừa tốn công sức. Không những thế, thái độ của vị khách này còn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo đó, vào đêm 26/9 vừa qua, anh shipper có tên Dongdong, sinh sống và làm việc tại thành phố Đài Trung, Đài Loan, đã nhận được một đơn đặt hàng giao đồ ăn cho khách vào lúc nửa đêm. Vì khi đó đã khá muộn nên anh Dongdong quyết định sẽ giao nốt đơn hàng này rồi sẽ về nghỉ ngơi. Sau đó, anh Dongdong đi tới cửa hàng sữa đậu nành trên đường Zhongqing để lấy đồ ăn rồi đem giao tới một tòa nhà cộng đồng ở quận Tây Đồn cho khách.

Tuy nhiên khi tới nơi, anh Dongdong phát hiện ra không có khách hàng nào ở đây. Không hiểu có chuyện gì xảy ra, anh shipper này liền nhắn tin cho khách hàng thông qua ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Lúc này, nữ khách hàng mới trả lời rằng: "Không phải tôi đã gửi địa chỉ rồi sao? Tôi vẫn đang làm việc và không thể đợi được lâu, vui lòng gửi đồ ăn tới đây nhanh lên".

Anh shipper bị khách hàng đặt sai địa chỉ, sau đó còn trút giận vì giao hàng muộn (Ảnh minh họa)

Đến tận lúc đó, anh Dongdong mới nhận ra rằng khách hàng của mình đã đặt địa chỉ sai. Địa chỉ mà hiện tại anh đang đứng so với địa chỉ chính xác mà nữ khách hàng cần cách nhau tới 11 km. Không những thế, ngay sau đó, anh Dongdong còn nhận được thêm một tin nhắn khác từ nữ khách hàng: "Tôi đặt địa chỉ ở đâu thì chính là ở đó. Đừng có đứng ở đó nữa mà hãy đến đây nhanh đi".

Cảm thấy vô cùng tức giận và oan ức nhưng vì muốn trở về nhà nghỉ ngơi nhanh nhất có thể, anh Dongdong không còn lựa chọn nào khác là phải quay xe, đi 11 km trong đêm tới địa chỉ mới để giao đồ ăn cho nữ khách hàng. Suất đồ ăn ngày hôm đó chỉ có giá 87 nhân dân tệ (khoảng 296 nghìn đồng) nhưng vì trách nhiệm với công việc, hơn nữa sợ bị khách hàng đánh giá thấp trên ứng dụng nên anh không thể hủy được.

Khi đến nơi, anh Dongdong còn phải leo mấy tầng thang bộ mới đến được khu hành lang, sau đó đi tìm phòng để giao cho khách, tổng cộng thời gian mất gần 1h. Ấy vậy mà anh không hề nhận được lời cảm ơn hay xin lỗi nào, ngược lại còn bị nữ khách hàng kia chửi bới thậm tệ vì giao đồ muộn.

"Tôi nghĩ đó đã là đơn hàng cuối cùng rồi, hơn nữa nếu muốn được về nhà nghỉ ngơi, tôi phải đem giao nó", anh Dongdong chia sẻ.

Anh shipper này cũng cho biết thêm rằng, hầu hết các ứng dụng đặt đồ ăn online đều có thông báo xác nhận địa chỉ giao hàng xem có đúng hay không trước khi khách đặt hàng và thanh toán. Nếu nằm trong phạm vi giao hàng hợp lý thì shipper mới tới nhận đồ đem giao, nếu nằm quá xa phạm vi giao hàng thì đơn hàng sẽ được báo cáo lại dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, anh Dongdong hoàn toàn không hề biết chuyện khách đặt địa chỉ sai cho tới khi đến nơi.

Sự việc này hiện đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng Đài Loan, gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Có một số người cho rằng anh Dongdong nên gọi điện xác nhận địa chỉ với khách trước khi đem giao. Tuy nhiên, hầu hết cộng đồng mạng đều không tán thành với cách ứng xử của nữ khách hàng, thậm chí còn cho rằng cô ta cố tình đặt địa chỉ sai, sau đó ép anh shipper giao đến đúng nơi cho mình vì địa chỉ thật ở quá xa.

"Dù thế nào thì lỗi vẫn ở nữ khách hàng kia. Nếu cô ta đã đặt địa chỉ sai thì phải xin lỗi và chịu thêm phí ship chứ. Đã sai lại còn tỏ thái độ khó chịu với người giao đồ ăn tận nơi cho mình, đúng là không thể chấp nhận được", một cư dân mạng bức xúc.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khach-dat-dia-chi-sai-cach-nhau-11km-anh-shipper-tuc-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khach-dat-dia-chi-sai-cach-nhau-11km-anh-shipper-tuc-nghen-khi-nhan-ve-phan-hoi-d5120201591022671.html

Nhận giao đơn hàng giữa trưa, anh shipper không nói nên lời khi tới địa chỉ của khách
Nhận một đơn hàng giao pizza, anh shipper đã khá bất ngờ khi đọc địa chỉ của khách nhưng càng sốc hơn khi tới tận nơi.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây