Thắng nước hàng, nhớ cho thứ này vào đường từ đầu để không bị cháy, nước có màu đỏ đẹp

Thứ bảy - 02/07/2022 09:04

Thắng nước hàng, nhớ cho thứ này vào đường từ đầu để không bị cháy, nước có màu đỏ đẹp

Nhiều người vẫn thắng đường sai cách mà không hề hay biết.

Nước hàng là một trong những gia vị thực phẩm tạo màu không thể thiếu cho các món thịt, cá kho. Nước hàng không chỉ có màu đỏ nâu đẹp mắt, lại có hương thơm đặc trưng cùng vị hơi ngọt khiến món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Thông thường mọi người đều tự thắng nước hàng ở nhà để nấu món ăn. Tuy nhiên một số người phàn nàn vì sao mình thắng nước hàng thường không có mùi thơm, hoặc làm cháy nồi hoặc chảo, hoặc nước đắng... Đầu bếp chia sẻ, thực tế để thắng nước hàng ngon cũng cần có kỹ thuật.

Thông thường khi thắng đường, chúng ta thường cho đường vào nồi đun cho đến khi chuyển sang màu cánh gián thì thêm nước. Tuy nhiên theo đầu bếp, nếu cho đường trực tiếp vào chảo như vậy sẽ làm đường rất dễ cháy và làm nước hàng bị đắng.

Dưới đây là cách thắng nước hàng của đầu bếp, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Đầu tiên chúng ta cho một lượng nước và đường phèn thích hợp vào nồi, nước và đường phèn lượng bằng nhau rồi tiếp tục khuấy trên lửa nhỏ, trong quá trình đun có thể dầm nhỏ đường phèn để tăng tốc độ tan chảy.

Sau đó đun cho đến khi nước sôi thì tiếp tục khuấy liên tục, lúc này sẽ xuất hiện các bọt lớn, khi nước bay hơi từ từ thì chất lỏng từ đường tan chảy trở nên đặc hơn và bọt nhỏ dần, nước bay hơi hết thì chất lỏng đường bắt đầu chuyển sang màu hơi vàng, và sau đó bọt khí cũng trở thành bọt nhỏ.

Tiếp tục khuấy, đường chuyển từ vàng sang vàng nâu rồi chuyển sang nâu đỏ. Lúc này dừng khuấy, khi có bọt nhỏ dày đặc ở dưới đáy thì đổ nước đun sôi đã chuẩn bị trước vào, đường tan hết ra là bạn đã hoàn thiện xong nước hàng.

Như vậy, hãy nhớ khi thắng nước hàng, bạn nên cho đường và 1 lượng nước bằng với đường từ đầu để đường không bị cháy nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thang-nuoc-hang-nho-cho-thu-nay-vao-duong-tu-dau-de-khong-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thang-nuoc-hang-nho-cho-thu-nay-vao-duong-tu-dau-de-khong-bi-chay-nuoc-co-mau-do-dep-c59a6666.html

Nấu canh mướp hay bị thâm đen, nhớ thêm 2 bước này, canh vừa ngon ngọt lại xanh mướt
Nhờ có 2 bước đơn giản này mà món canh mướp bạn nấu lúc nào cũng thơm ngon, xanh mướt.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây