Nhặt được khối xấu xí trôi dạt, ngư dân nghèo sắp "ôm mỏ tiền" về nhà

Thứ bảy - 02/07/2022 17:25

Nhặt được khối xấu xí trôi dạt, ngư dân nghèo sắp "ôm mỏ tiền" về nhà

Vật thể lạ này trơn và có mùi lạ nên ông cụ đang mong mỏi đó là thứ quý hiếm như nhiều người từng tìm được.

Mới đây, ông Prachin Phuekphisut (Thái Lan) đang dẫn cháu ra biển thì tìm được một vật thể nặng tới 3,4kg. Ông cho biết, vật thể có mùi lạ, sờ vào trơn. Do không biết đó là thứ gì nên ông cụ mang về nhà để kiểm tra với niềm mong mỏi là long diên hương như nhiều người may mắn đã tìm được.

Sau khi mang về nhà, nghe theo lời của người thân, ông thử đốt vật thể thì nó tan chảy màu caramel. Mọi người đều bất ngờ và cho rằng đó là long diên hương vào hàng quý hiếm dùng trong ngành sản xuất nước hoa.

Ông mang vật thể đến đồn cảnh sát và kể lại toàn bộ sự việc. Cơ quan cảnh sát hỗ trợ gia đình tìm kiếm chuyên gia ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) kiểm tra, sớm xác định đó là thứ gì.

Vật thể có trọng lượng 3,4kg.

Nếu chính xác đó là long diên hương, mức giá sẽ rơi vào khoảng 31.000 bảng/kg. Với trọng lượng 3,4kg, ông có thể kiếm 105.000 bảng (2,8 tỷ đồng) từ vật thể này. 

Với ông Prachin Phuekphisut, số tiền này không hề nhỏ. Bởi thu nhập của ông không cao, mỗi tháng chỉ kiếm được khoảng 200 bảng Anh bằng nghề đánh bắt cá trên con thuyền gỗ.

'Tôi muốn đảm bảo cuộc sống cho con và cháu mình. Tôi sẽ bán ngay khi giá của nó được công bố', ông Prachin nói thêm.

Long diên hương được xếp vào hàng quý hiếm. Chúng là chất nôn thải ra từ dạ dày của cá nhà táng. Sau khi khô để lại mùi thơm hấp dẫn cho nên một thời gian dài được dùng trong ngành sản xuất nước hoa. Cho đến nay, các khối long diên hương được dùng trong những loại nước hoa đắt tiền.

Nếu đó là long diên hương số tiền thu về sẽ rất lớn.

Nhiều ngư dân ở Thái Lan đã từng có cơ hội đổi đời với việc phát hiện long diên hương. Năm 2021, ngư dân Narong Phetcharaj  tìm thấy khối long diên hương 30kg, sau đó được một doanh nhân Trung Quốc đề nghị mua với giá 23.740 bảng.

Năm 2018, ngư dân Boonyos Tala-upara vui mừng hơn cả trúng số khi tìm được long diên hương 10kh trên đảo Koh Samui và bán được giá hơn 318.000 bảng.

Nguồn: http://danviet.vn/nhat-duoc-khoi-xau-xi-troi-dat-ngu-dan-ngheo-sap-om-mo-tien-ve-nha-50...Nguồn: http://danviet.vn/nhat-duoc-khoi-xau-xi-troi-dat-ngu-dan-ngheo-sap-om-mo-tien-ve-nha-5020222719925233.htm

Lệ phí làm CCCD thay đổi như thế nào sau 1-7?
Kể từ 1-7 người dân đi làm CCCD không còn được hỗ trợ giảm 50% lệ phí như trước đó.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Nghi Dung (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây