Hầm xương đừng cho vào nấu ngay, nhớ 3 mẹo này nước dùng trắng đặc, thơm nức

Thứ ba - 15/03/2022 07:09

Hầm xương đừng cho vào nấu ngay, nhớ 3 mẹo này nước dùng trắng đặc, thơm nức

Muốn có nồi nước xương trong veo, thơm ngọt, có vị nguyên bản cũng cần phải biết cách.

Hầm xương là việc làm vô cùng quen thuộc giúp chúng ta có được nước dùng ngon ngọt để nấu canh, làm nước lẩu, nấu cháo hay súp... Nhiều người cho rằng việc hầm xương vô cùng đơn giản, chỉ việc rửa xương rồi cho vào nồi hầm. Tuy nhiên, chính vì suy nghĩ sai lầm này mà nước hầm xương thường bị đục, không có mùi thơm. Đầu bếp cho rằng, muốn nước xương trong hoặc trắng đặc, đẩy được mùi thơm của nước hầm lên cao nhất cần phải nhớ 3 điều.

Vậy đó là những điều gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

Xương lợn, 1 nhánh hành lá, 1 củ gừng, rượu nấu ăn, muối.

Cách làm:

Bước đầu tiên, rửa sạch xương lợn đã mua với nước, sau đó dùng dao chặt thành từng miếng lớn. Chuẩn bị một cái chậu, cho xương lợn đã chặt vào chậu, đổ một lượng nước thích hợp vào ngâm trong vòng 30 phút. Lư ý, trong quá trình ngâm thay nước 2 lần, mục đích để xương ra hết máu thừa. Chính máu thừa trong xương khiến nước dùng bị đục và có mùi tanh. Việc ngâm này sẽ giúp nước xương hầm trong và thơm. 

Bước thứ hai là chuẩn bị một lượng hành và gừng thích hợp. Hành lá rửa sạch cắt khúc, gừng cạo vỏ rửa sạch, thái lát. 

Đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi, cho các xương đã ngâm vào nồi với nước lạnh, thêm hành lá, gừng, đổ một chút rượu nấu ăn, đun lửa to và luộc nước trong 3 phút. Khi sôi, dùng thìa vớt bỏ bọt để xương sạch hơn. 

Bước thứ ba, sau 3 phút, vớt xương ra, đem rửa sạch những bọt do máu thừa tạo thành bám trên bề mặt xương với nước ấm. Sau đó cho xương trở lại nồi, thêm hành lá, gừng và đổ một lượng nước vừa đủ vào. Thêm vài giọt giấm trắng và đun sôi trên lửa lớn.

Lưu ý, khi hầm xương, thêm một chút giấm có thể hòa tan canxi và phốt pho có trong xương vào nước canh, không những có tác dụng tăng dinh dưỡng cho món canh, mà còn hạn chế việc giảm vitamin trong nước canh.

Bắt đầu đun nước xương trên lửa lớn đến khi nước chuyển sang màu trắng đục thì chuyển sang lửa nhỏ. Đậy vung đun xương ở lửa nhỏ khoảng 1 giờ là được. Lúc này nước xương đã trắng, đặc, thơm nức mũi. Bạn có thể thêm muối rồi sử dụng nước xương để nấu canh, làm lẩu hay chế biến món ăn tùy ý.

Như vậy, khi hầm xương, các bạn cần nhớ 3 điều:

1. Ngâm phần xương vào nước lạnh để loại bỏ máu thừa, giữa chừng thì thay nước nhiều lần để nước hầm xương không có mùi tanh.

2. Không cần cho quá nhiều gia vị vào món canh xương heo hầm, nhiều người sẽ lo lắng mùi tanh nên cho thêm chút hoa hồi và hạt tiêu khi hầm canh, thực tế cách làm như vậy là sai, nước xương sẽ có vị rất tệ.

3. Khi hầm xương, bạn có thể cho thêm một chút giấm trắng, thêm một chút giấm trắng có thể thúc đẩy thành phần dinh dưỡng canxi và photpho, hòa tan chúng vào nước canh tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ham-xuong-dung-cho-vao-nau-ngay-nho-3-meo-nay-nuoc...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ham-xuong-dung-cho-vao-nau-ngay-nho-3-meo-nay-nuoc-dung-trang-dac-thom-nuc-d303993.html

Nấu canh cà chua trứng mãi vẫn tanh, nhớ mẹo này canh thơm nức, nổi vân đẹp
Hóa ra nấu canh cà chua trứng tưởng đơn giản nhưng vẫn cần bí quyết riêng mới ngon được.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Aboluowang) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây