Đính hôn rồi sống thử nhưng thấy không hợp, cô gái sốc nặng trước quyết định của chồng sắp cưới

Thứ ba - 15/03/2022 16:03

Đính hôn rồi sống thử nhưng thấy không hợp, cô gái sốc nặng trước quyết định của chồng sắp cưới

Sau khi nhận món quà đính hôn 244 triệu, cô gái đã tới sống chung với chồng sắp cưới nhưng mọi thứ không diễn ra như cặp đôi dự định.

Mới đây, một vụ kiện cáo liên quan đến hôn nhân đã xảy ra tại Kiềm Đông Nam, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Một cặp đôi đã đính hôn và quyết định chuyển đến sống cùng nhau trước khi làm đám cưới. Nào ngờ trong quá trình sống chung, cả 2 lại nảy sinh mâu thuẫn không thể hòa hợp nên quyết định hủy hôn. Người đàn ông yêu cầu cô gái trả lại toàn bộ quà đính hôn nhưng cô gái không can tâm.

Được biết, cô Tang và anh Wu đã quen biết với nhau thông qua sự giới thiệu của người quen. Sau một thời gian yêu đương, tới tháng 3/2021, cặp đôi quyết định đính hôn với nhau tại quê nhà ở Kiềm Đông Nam. Trong buổi lễ đính hôn đó, anh Wu đã tặng cho cô Tang món quà là 68.000 nhân dân tệ (gần 244 triệu đồng). Sau đó, cặp đôi đã chuyển đến thành phố Thượng Hải để sinh sống và làm việc.

Tại Thượng Hải, anh Wu và cô Tang cũng quyết định chuyển đến sống chung với nhau, bởi dù sao cũng đã đính hôn nên không còn ngại ngùng nữa. Ban đầu, tình yêu giữa họ rất ngọt ngào nhưng phải đến khi về sống chung với nhau, những mâu thuẫn mới bắt đầu nảy sinh.

Ảnh minh họa.

Cả anh Wu và cô Tang đều bận rộn với công việc của mình, không biết cách chia sẻ với nhau khiến đôi bên càng thêm căng thẳng và áp lực, cộng thêm những mâu thuẫn khó giả quyết liên quan đến vấn đề tiền bạc, khiến họ thường xuyên cãi nhau và xa cách.

Mặc dù đính hôn không phải là thủ tục hôn nhân hợp pháp nhưng vì tình yêu với anh Wu, vì mặt mũi của bản thân và gia đình nên cô Tang vẫn quyết tâm ở bên chồng chưa cưới. Nào ngờ sau đó, công việc của anh Wu không suôn sẻ, dù thường xuyên bị anh ta mắng mỏ nhưng cô Tang thấy khó cũng không thể làm ngơ, liền trích một phần tiền trong quà đính hôn của anh Wu để chi tiêu cho gia đình.

Tuy nhiên sau 7 tháng sống thử, anh Wu lại đưa ra quyết định hủy hôn. Anh ta nói rằng mình đã thất nghiệp, điều kiện túng thiếu, hơn nữa tình cảm với cô Tang cũng phai nhạt, vì vậy không muốn chi thêm tiền để cưới cô Tang về nữa. Nghe thấy lý do này, cô Tang vô cùng phẫn nộ và đau lòng.

Không chỉ đòi hủy hôn, anh Wu còn muốn cô Tang trả lại toàn bộ 68.000 nhân dân tệ trước đây, với ly do rằng đôi bên không đến được với nhau, đồng thuận chấm dứt hôn ước, vì vậy chuyện trả lại quà đính hôn là đương nhiên. Thế nhưng cô Tang lại không đồng ý với hành động này, cả 2 đã xảy ra mâu thuẫn nên phải kiện nhau ra tòa.

Ảnh minh họa.

Cô Tang cho biết trong 7 tháng sống chung với anh Wu, cô đã làm toàn bộ những công việc trong nhà như nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp, đồng thời vẫn ra ngoài kiếm tiền. Khi anh Wu gặp khó khăn trong công việc, cô Tang cũng đã trích phần lớn số tiền trong quà đính hôn để chi tiêu cho sinh hoạt chung, thậm chí còn đưa cho anh Wu một khoản riêng để tiêu xài. Vì vậy, cô Tang không chấp nhận được việc trả lại toàn bộ số tiền đó, nói rằng chính cô mới là người thiệt thòi nhất.

Ban đầu, tòa án đã xem xét vụ việc và nhận định rằng cô Tang chỉ phải trả lại cho anh Wu 56.000 nhân dân tệ (gần 201 triệu đồng). Tuy nhiên, cô Tang vẫn không đồng ý nên đã kháng cáo. Cô nói rằng trong quá trình sống chung, phần lớn số tiền trong quà đính hôn đã được chi vào sinh hoạt phí, vì vậy cô không cần trả lại. Đó là chưa kể việc cô Tang đảm nhiệm mọi công việc trong gia đình, hầu hạ anh Wu suốt 7 tháng.

Cuối cùng, tòa án đã phán quyết cho cô Tang phải trả lại anh Wu 34.000 nhân dân tệ (gần 122 triệu đồng). Cô Tang và anh Wu đều đồng ý với quyết định này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dinh-hon-roi-song-thu-nhung-thay-khong-hop-co-gai-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dinh-hon-roi-song-thu-nhung-thay-khong-hop-co-gai-soc-nang-truoc-quyet-dinh-cua-chong-sap-cuoi-d304055.html

Cô dâu 17 cưới chú rể 60 tuổi, nhận sính lễ 8 triệu vẫn bị mỉa mai là "đào mỏ"
Cặp đôi này đã quen nhau khi có chung niềm đam mê với môn thể thao bóng chuyền, bất chấp khoảng cách 43 tuổi.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây