Không có lò, cho khoai vào nồi cơm điện nướng kiểu này vẫn ngọt ngon, thơm nức

Thứ ba - 15/03/2022 19:35

Không có lò, cho khoai vào nồi cơm điện nướng kiểu này vẫn ngọt ngon, thơm nức

Chỉ cần thực hiện những mẹo đơn giản dưới đây bạn sẽ có món khoai nướng ngon thơm nức bằng nồi cơm điện.

Khoai lang là loại củ được nhiều người yêu thích vì có vị ngọt thơm, bùi bùi, dẻo dẻo. Không những thế, khoai lang cũng rất bổ dưỡng. Nó rất giàu protein và axit béo không no, caroten nhiều gấp 3 lần trong cà rốt, giàu phốt pho, kali, canxi,… Khoai lang cũng có vai trò làm chậm quá trình lão hóa của con người.

Thông thường khoai lang được đem luộc, nướng, hấp, nấu cháo, nấu súp hay làm bánh... mà mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó khoai lang nướng được rất nhiều chị em yêu thích vì có độ ngọt ngon, thơm hơn bình thường.

Khoai có thể nướng bằng lò, bằng than tuy nhiên nướng bằng nồi cơm điện là điều ít người làm. Vì thế, đầu bếp đã mách cách nướng khoai bằng nồi cơm điện dưới đây, vừa thơm ngon, chẳng cần thêm một giọt nước cũng không lo bị cháy nhé:

Trước tiên, để khoai nướng ngon thì lúc mua khoai lang chọn những củ vừa, đều nhau, kích thước cân đối, không nên chọn những củ khoai quá to sẽ khó ra mật mà ăn chưa chắc đã ngon. Sau khi mua về, để ở nơi thoáng gió khoảng vài ngày để khoai xuống đường và ngọt hơn.

Đầu tiên, chúng ta rửa khoai lang qua nước sạch. Sau đó cho lên thớt, cắt bỏ đầu và đuôi của khoai lang, lưu ý không gọt bỏ vỏ ngoài của khoai. Lớp vỏ bên ngoài của khoai lang cũng đóng vai trò bảo vệ độ ẩm, lượng đường và chất dinh dưỡng của khoai, giúp nó ngon hơn. Khoai lang đã gọt vỏ và hấp sẽ mất đi độ ẩm và đường, khi ăn chắc chắn sẽ kém ngon. Còn việc bỏ đầu và đuôi củ khoai lang là để khoai nhanh chín, khi ăn sẽ ngon hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọc một vài lỗ nhỏ trên củ khoai lang cũng sẽ giúp cho khoai lang nhanh chín và chúng ta sẽ thơm ngon hơn. 

Sau khi sơ chế khoai xong, lấy lõi nồi cơm điện ra, dàn đều khoai lang trong nồi cơm điện. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi cơm điện, không quá nhiều, khoảng 50ml là được. Nếu cho quá nhiều, khoai bị ngâm trong nước lâu chắc chắn sẽ giảm vị ngon.

Cho khoai lang vào nồi cơm điện trước khi đi ngủ và đặt chế độ nấu cơm. Dù chúng ta chỉ dùng 50ml nước thì còn nước ở bên trong khoai lang sau khi nồi cạn nước vì vậy không cần lo lắng khoai sẽ bị khô.

Ngoài ra, sau khi bật nồi cơm điện lên thì không cần lo lắng, đến thời gian nồi sẽ tự động nhảy sang chế độ giữ nhiệt, sáng ra là có thể thấy mùi khoai lang nướng thơm lừng cả căn phòng. Mở nắp ra bạn sẽ thấy khoai lang thơm nức, chảy mật rồi. 

Giờ bạn chỉ việc thưởng thức khoai lang nướng bằng nồi cơm điện thôi.

Phần khoai lang mua về chưa nướng hết đem bảo quản tránh cho bị mọc mầm. Đem khoai lang phơi nắng hai ngày, sau đó cho khoai lang vào hộp giấy. Lót một lớp giấy trong hộp, sau đó cho khoai lang vào, rồi lại lót một lớp giấy nữa rồi lại đến khoai... Làm cho đến hết. Sau khi làm xong, đặt hộp khoai trong bóng râm nơi khô ráo là được, vì vậy khoai lang có thể được lưu trữ trong nửa tháng mà không có vấn đề gì.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-co-lo-cho-khoai-vao-noi-com-dien-nuong-kieu-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-co-lo-cho-khoai-vao-noi-com-dien-nuong-kieu-nay-van-ngot-ngon-thom-nuc-d304102.html

Khi luộc ngô chỉ cần cho thêm 2 thứ này, đảm bảo ngô vừa ngọt vừa dẻo mềm
Học ngay bí kíp để luộc ngô thơm ngon, ai ăn cũng thích mê.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây