Giật mình với bản "hợp đồng hôn nhân" của cô dâu Việt lấy chồng Hàn: Mỗi tháng tiêu 870 nghìn, không được từ chối "quan hệ"

Thứ tư - 07/09/2022 20:43
Những tưởng việc lấy chồng xa xứ sẽ có được cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy, nhưng với một cô dâu Việt lấy chồng Hàn dưới đây thì mọi chuyện lại trái ngược.
Giật mình với bản "hợp đồng hôn nhân" của cô dâu Việt lấy chồng Hàn: Mỗi tháng tiêu 870 nghìn, không được từ chối "quan hệ"

Lấy chồng ngoại quốc là mơ ước của nhiều cô gái Việt với hy vọng được sang nước ngoài, cầm trên tay tấm thẻ cư trú và được đổi đời. Nhiều người nghĩ rằng việc lấy chồng ngoại quốc sẽ giúp họ có cuộc sống sung túc, đủ đầy và hạnh phúc, thế nhưng thực tế đôi khi trái ngược với mơ tưởng. Không ít người đã gặp phải vô số bất hạnh khi lấy chồng ở xứ người bởi những cuộc hôn nhân này hầu hết đều không xuất phát từ tình yêu mà chỉ dựa trên nhu cầu của cả 2 bên.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bản "hợp đồng hôn nhân" của một cô dâu người Việt lấy chồng Hàn Quốc. Không những bị chồng và gia đình nhà chồng phân biệt đối xử, cô gái này còn phải chịu đựng hàng loạt tủi hờn, đau khổ.

Câu chuyện này được chia sẻ bởi Văn phòng luật Yeohae, thuộc công ty luật Lee Sun Sin, có trụ sở tại phường Seocho-dong, thuộc quận Seocho-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là công ty luật tại Hàn, do người Việt làm chủ, chuyên xử lý các vụ việc liên quan đến người Việt cư trú trên xứ sở kim chi.

Ảnh minh họa

Theo đó, một cô gái mới sang Hàn Quốc làm dâu được hơn 2 tháng nhưng bị chồng và gia đình nhà chồng chèn ép, bắt nạt, còn bị ép ký vào một bản "hợp đồng hôn nhân" không khác gì bản cam kết làm nô lệ. Bản hợp đồng 10 điều khoản này bao gồm: 

1. Phải sống chung với bố mẹ chồng đến khi bố mẹ chồng mất.

2. Phải học nấu ăn cùng mẹ chồng và nấu đủ 3 bữa mỗi ngày theo giờ quy định.

3. Giấy tờ tùy thân phải đưa cho chồng giữ, khi nào cần chồng sẽ đưa cho.

4. Mỗi tháng chồng sẽ cho 50.000 won (khoảng 870 nghìn đồng) tiền tiêu vặt, còn tiền sinh hoạt phí chồng sẽ đưa cho mẹ chồng để mẹ chồng lo.

5. Phải sinh 2 con và khi con vào cấp 2 mới được đi làm. Nếu kiếm được tiền thì phải lo tiền học cho con, còn tiền sinh hoạt phí thì chồng vẫn tiếp tục lo.

6. Một năm sẽ gửi cho nhà vợ 500 USD/lần (gần 12 triệu đồng) vào ngày Tết nên vợ không được giấu chồng gửi tiền về Việt Nam.

7. Không được từ chối quan hệ vợ chồng.

8. Không được nói tiếng Việt, không được chơi với người Việt. Nếu có con thì không được dạy con tiếng Việt.

9. Khi con được 10 tuổi chồng sẽ đăng ký làm quốc tịch cho vợ nếu vợ thực hiện tốt những điều trên.

10. Trong quá trình chung sống nếu vợ yêu cầu ly hôn thì phải bồi thường cho chồng 50 triệu won (hơn 870 triệu đồng) và không được giành quyền nuôi con, không được yêu cầu phân chia tài sản hoặc tiền bồi thường.

Văn phòng luật Yeohae cho biết, cô gái Việt trên đã nhận được bản hợp đồng trên bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn rồi bị ép ký vào. Tuy nhiên, khi thấy những điều khoản quá vô lý và uất ức, cô gái đã không chấp nhận ký tên. Sau đó, cô còn bí mật ghi âm những lời nói của chồng rồi nhờ chị họ dịch hộ bởi bản thân cô chưa thông thạo tiếng Hàn. Những bản ghi âm này vô tình trở thành bằng chứng để cô tố cáo người chồng. Giờ đây, cô đang đề nghị luật sư đòi lại công bằng cho mình, hoàn tất thủ tục ly hôn.

Cư dân mạng Việt tỏ ra phẫn nộ khi biết tin về sự việc. 

Sau khi văn phòng luật sư trên chia sẻ bản "hợp đồng hôn nhân" lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Việt Nam tỏ ra bất bình, phẫn nộ, đồng thời thương xót thay cho số phận hẩm hiu của nhiều cô dâu Việt lấy chồng nơi xứ người:

"Đọc 2-3 điều đầu tiên là không muốn kết hôn rồi chứ đừng nói đến 10 điều. Thương thay cô gái nào gả vào gia đình này".

"Tán thành cách làm của cô gái. Kết hôn chứ đâu phải làm nô lệ cho nhà chồng. 10 điều khoản thì không điều nào có lợi cho vợ hết".

"Mỗi tháng cho vợ 50.000 won nhưng ly hôn lại đòi 50 triệu won. Thôi xách vali về nước cho nhanh".

"Dập tắt mơ ước lấy chồng nước ngoài, việc nhẹ lương cao của nhiều cô gái trẻ"...

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giat-minh-voi-ban-hop-dong-hon-nhan-cua-co-dau-vie...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giat-minh-voi-ban-hop-dong-hon-nhan-cua-co-dau-viet-lay-chong-han-moi-thang-tieu-870-nghin-khong-duoc-tu-choi-quan-he-a575463.html

Vợ chồng hiếm muộn đi "xin giống" anh họ, bị ép duy trì quan hệ bất chính và cái kết
Vì quá mong muốn có con, cặp vợ chồng đã nghĩ đến chuyện đi "xin giống", nào ngờ lại dẫn đến một vụ tranh chấp.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây