Lạnh người nghe kể về khu rừng nơi phát hiện 2 bộ xương người trên võng

Thứ tư - 07/09/2022 19:20
Anh Long cho rằng, việc ở khu rừng nơi vừa phát hiện 2 thi thể chỉ còn xương nhiều ngày có thể gặp rất nhiều rủi ro bởi côn trùng, rắn độc. Nơi “rừng thiêng nước độc” này, đôi khi uống nước ven suối có lá độc rụng xuống cũng sẽ mất mạng.
Lạnh người nghe kể về khu rừng nơi phát hiện 2 bộ xương người trên võng

Lực lượng chức năng trên đường vào hiện trường nơi phát hiện 2 thi thể

Liên quan đến vụ 2 thi thể được phát hiện trong cánh rừng giáp ranh giữa xã Hiếu (huyện Kon Plông, Kon Tum) và Đăk Krong (huyện Kbang, Gia Lai), ông Lê Văn Quang- Chủ tịch UBND xã Đăk Krong cho biết, cơ quan chức năng đã bàn giao cho địa phương hai bộ thi thể để chôn cất theo quy định do chưa xác định được danh tính, nhân thân.

Theo ông Quang, xã đã xin ý kiến chôn ở nghĩa trang của huyện tại thị trấn Kbang.

Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sự việc đang trong quá trình điều tra, thu thập thông tin nên chưa có kết luận. Bước đầu, công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy các mẫu vật liên quan để giám định, xác định nguyên nhân.

Công an đi qua nhiều con suối để tiếp cận hiện trường

Anh Đinh Long (54 tuổi, huyện Kbang, Gia Lai) -người có kinh nghiệm nhiều năm đi rừng chia sẻ, bản thân hiểu khá rõ về rừng Kbang, đặc biệt là cánh rừng giáp ranh giữa xã Hiếu với xã Đăk Krong. Không chỉ thông thạo về địa hình rừng Kbang, anh Long còn nghe nhiều chuyện tâm linh ở cánh rừng này.

“Khu rừng giáp ranh này linh lắm. Trước giờ mình thấy ai đụng vô cây gỗ nào đều phải trả giá bằng sức khoẻ hoặc bị chính quyền phát hiện, bắt giữ. Cũng bởi vậy mà dân lâm tặc không dám đụng đến cánh rừng này. Kể cả dân địa phương ở đây nếu vào rừng nhiều ngày phải đi theo từng nhóm, tối chỉ ở quanh lán trại”, anh Long nói.

Theo kinh nghiệm của anh Long, cánh rừng giáp ranh này không có nhiều gỗ quý và cũng không có trầm hương. Rừng chỉ có lan kim tuyến, các loại nấm và dược liệu được xem là có giá trị nhất.

Anh Long cho rằng, việc ở rừng nhiều ngày có thể gặp rất nhiều rủi ro bởi côn trùng, rắn độc. Nơi “rừng thiêng nước độc” này, đôi khi uống nước ven suối có lá độc rụng xuống cũng sẽ mất mạng.

Các hiện vật mang tính tâm linh quanh thi thể 2 nạn nhân

Trước đó, khoảng 15h ngày 22/8, công an xã Hiếu nhận được tin báo của người dân thôn Kon Plông (xã Hiếu) trong lúc đi tìm lan tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hiếu với xã Đắk Krong đã phát hiện 2 thi thể người chỉ còn lại phần xương. Sau đó công an xã Hiếu tiếp cận hiện trường, xác định toạ độ thuộc của xã Đăk Krong.

Theo một cán bộ công an xã Hiếu, tại hiện trường, quanh 2 thi thể có nhiều vật dụng như: ba lô, quẹt lửa, dao, xoong nồi, lá cờ tổ quốc, 2 bức tượng mang tính tâm linh cùng một số tư trang cá nhân khác. Vị trí này cách đường Đông Trường Sơn khoảng 1,5 cây số đường rừng. Việc tiếp cận rất khó khăn do phải băng qua đồi núi hiểm trở.

Nguồn: https://tienphong.vn/lanh-nguoi-nghe-ke-ve-khu-rung-noi-phat-hien-2-bo-xuong-nguoi-tren...Nguồn: https://tienphong.vn/lanh-nguoi-nghe-ke-ve-khu-rung-noi-phat-hien-2-bo-xuong-nguoi-tren-vong-post1464469.tpo

Vụ truy sát 4 người nhà vợ ở Hòa Bình: Chân dung nghi phạm
Sau khi truy sát 4 người nhà vợ ở Hòa Bình, khiến mẹ vợ tử vong, nghi phạm đang lẩn trốn ở khu vực đồi núi dân cư thưa thớt.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Tiền Lê (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây