Mua nhà nhưng không ở, 4 năm sau cặp vợ chồng choáng nặng khi quay lại kiểm tra

Thứ tư - 07/09/2022 20:45
Muốn bán lại ngôi nhà từng mua nhưng không ở, cặp vợ chồng vô cùng choáng váng khi tới kiểm tra.
Mua nhà nhưng không ở, 4 năm sau cặp vợ chồng choáng nặng khi quay lại kiểm tra

Vào ngày 21/8/2022 vừa qua, cảnh sát quận Lâm An, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông họ Pan, muốn nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát để tìm lại công bằng cho mình.

Theo đó, vợ chồng anh Pan đến từ thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, đã mua một căn hộ ở quận Lâm An, thành phố Hàng Châu, từ năm 2018. Đây là một căn hộ nằm trên tầng 13, có diện tích 108 m2, giá trị thời điểm đó là khoảng 17.000 nhân dân tệ (gần 58 triệu đồng) trên 1 m2. Vợ chồng ông Pan chỉ mua căn hộ này với mục đích đầu tư chứ không đến ở.

Bốn năm sau, vợ chồng ông Pan quyết định bán căn hộ này đi để lấy tiền lãi. Trước khi mua bán, 2 vợ chồng cũng đến Lâm An để xem xét, kiểm tra lại căn hộ. Nào ngờ khi mở cửa bước vào, cảnh tượng trước mắt khiến 2 vợ chồng vô cùng sốc và choáng váng. Căn hộ của họ đã được chia làm 4 phòng, có 8 người ở, đồ đạc đầy đủ, không hề trống không như họ vẫn nghĩ.

"Khi đến đây, chúng tôi thấy bên ngoài nhà mình treo mấy cái điều hòa, khi nhập mật khẩu lại không mở được nên đành phải gọi điện cho người quản lý nhà. Khi mở ra, có khoảng 7-8 người đang sống bên trong. Chúng tôi vô cùng hốt hoảng, tự hỏi đây có thật sự là nhà của mình không", anh Pan kể lại.

Sau khi tìm hiểu, anh Pan biết được rằng những người sống trong căn hộ này đã thuê lại từ một người chủ nhà họ Wang. Cảnh sát nhanh chóng liên lạc với anh Wang nhưng nhận được thông tin rằng anh Wang chỉ là "chủ nhà thứ hai". Anh Wang đã bỏ ra 80.000 nhân dân tệ (hơn 272 triệu đồng) để thuê lại căn hộ này trong vòng 6 năm từ người chủ Pan Mou, sống ở tầng 12 của khu nhà này.

Sau khi điều tra, cảnh sát biết được Pan Mou là người quen của vợ chồng anh Pan, có thể coi là hàng xóm của nhau. Pan Mou cũng sống cùng quê với anh Pan, cùng họ nhưng không phải họ hàng. Pan Mou hiện 27 tuổi, là nhân viên kinh doanh bất động sản.

Vào năm 2018, khi vợ chồng anh Pan tới xem nhà, chính Pan Mou là người giới thiệu, môi giới cho họ. Sau khi ký được hợp đồng mua nhà, vợ chồng anh Pan liền trở về Thai Châu, tới tháng 6/2021 thì được giao nhà. Vợ chồng anh Pan không hề biết rằng Pan Mou sống ở tầng 12, ngay dưới căn hộ của mình. Họ vẫn giữ liên lạc với nhau, thỉnh thoảng trao đổi về thị trường bất động sản ở Hàng Châu thông qua mạng xã hội WeChat.

Khi dịch bệnh xảy ra, công việc của Pan Mou bị ảnh hưởng không ít, đồng lương thấp đi khiến cuộc sống trở nên khó khăn. Sau đó, anh ta đã nảy ra ý định cho thuê lại căn hộ mà vợ chồng anh Pan đã mua.

Pan Mou giả danh mình là họ hàng thân thiết, được vợ chồng anh Pan ủy thác chuyện cho thuê nhà. Từ đó đến nay, anh ta đã thu được 10.688 nhân dân tệ (hơn 36 triệu đồng) từ tiền đặt cọc và tiền cho thuê nhà.

Trong khoảng thời gian đó, Pan Mou cũng liên tục trấn an vợ chồng anh Pan rằng thị trường bất động sản không ổn định, giá cả không tốt, không thích hợp để mua bán. Những lời nói dối này là nhằm mục đích kéo dài thời gian, để vợ chồng anh Pan không muốn bán nhà, như vậy Pan Mou càng thu về nhiều tiền hơn. Pan Mou không ngờ vợ chồng anh Pan lại tới đây kiểm tra đột xuất như vậy.

Khi bị cảnh sát điều tra, Pan Mou biết không thể giấu diếm được nữa nên đã khai nhận toàn bộ sự thật. Hiện tại, Pan Mou đã bị tạm giam vì tình nghi lừa đảo, giả mạo danh tính.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mua-nha-nhung-khong-o-4-nam-sau-cap-vo-chong-choan...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mua-nha-nhung-khong-o-4-nam-sau-cap-vo-chong-choang-nang-khi-quay-lai-kiem-tra-a575257.html

Đang "mây mưa" trong ô tô thì gặp cướp, cặp đôi nhận kết cục "khóc không thành tiếng"
Bị 3 tên trộm bao vây, cặp đôi này buộc phải bỏ lại chiếc xe của mình, ngại ngùng đứng trên đường trong tình trạng bán khỏa thân.
Bấm xem >>

Quan hệ tình dục

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây