Đến bệnh viện nhận quan tài con sơ sinh thấy có giọt máu, người bố bàng hoàng khi mở ra

Thứ tư - 15/09/2021 03:16

Đến bệnh viện nhận quan tài con sơ sinh thấy có giọt máu, người bố bàng hoàng khi mở ra

Chưa hết đau lòng khi đứa con qua đời lúc mới 11 ngày tuổi, cặp vợ chồng này lại thêm suy sụp khi mở chiếc quan tài mà bệnh viện trao.

Một cặp vợ chồng tại Mexico đã tới bệnh viện để nhận chiếc quan tài chứa thi thể đứa con trai mới 11 ngày tuổi. Tuy nhiên khi đem về nhà an táng, họ nhận thấy điều bất thường nên đã mở quan tài ra xem và sốc nặng khi thấy trong đó không hề có thi thể con trai mình, mà chỉ có phần chân của một người trưởng thành.

Theo đó, một thai phụ đã hạ sinh cậu con trai ở tuần thai thứ 34 tại Phòng khám Nông thôn của Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS) ở thành phố Huajuapan de León, thuộc bang Oaxaca, Mexico. Chỉ đáng buồn là bé trai này mắc dị tật bẩm sinh nghiêm trọng, vừa chào đời đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Khi được 11 ngày tuổi, các bác sĩ đau buồn thông báo cậu bé không thể qua khỏi và qua đời hôm 2/9 vừa qua.

Đến ngày 3/9, bố của bé trai sơ sinh này đã tới bệnh viện để nhận chiếc quan tài chứa thi thể con mình, đem về quê nhà an táng. Quê nhà của gia đình này ở thành phố Tacache de Mina, cách thành phố Huajuapan de León khoảng 70 km.

Phòng khám Nông thôn của Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS), thành phố Huajuapan de León.

Chỉ đến khi về nhà, gia đình của bé trai mới nhận ra điều bất thường trong chiếc quan tài nhỏ chứa thi thể con mình. Họ nhận thấy có giọt máu rơi ra nên quyết định mở quan tài ra kiểm tra. "Gia đình nhận thấy có máu chảy ra từ quan tài nên quyết định mở ra xem, sau đó họ phát hiện ra bên trong là một chiếc chân người", tờ báo El Universal của Mexico đưa tin.

Sự thật này đã khiến cặp vợ chồng sốc nặng và kinh hoàng. Vừa đau đớn vừa tức giận, họ lập tức quay lại bệnh viện để khiếu nại, đòi lại thi thể con mình.

Gia đình này cũng báo cáo sự việc với văn phòng công tố địa phương. Họ đã mở một cuộc điều tra và kết luận rằng phải có người của Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS) đứng ra chịu trách nhiệm cho sự nhầm lẫn tai hại này.

Tuy nhiên, điều gây sốc hơn cả là các nhà chức trách của Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS) đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc. Họ đổ lỗi ngược rằng chính bố của đứa trẻ đã sai khi mang nhầm quan tài về nhà mà không kiểm tra bên trong xem có đúng là thi thể con mình hay không.

Người phát ngôn của bệnh viện nhấm mạnh rằng bố của đứa trẻ mới là người phải chịu trách nhiệm: "Người đàn ông có tất cả những tài liệu liên quan đến đứa trẻ sơ sinh đã qua đời. Thay vì xác minh xem cái nào thực sự tương ứng với con mình, anh ấy lại nhận một chiếc quan tài không đúng. Chính anh ấy là người có lỗi chứ không phải nhân sự IMSS".

Đáp lại những bình luận chỉ trích, người phát ngôn của bệnh viện nói thêm: "Có những người được ủy quyền phụ trách công việc đó, nhưng chính người bố đã sơ suất và lấy nhầm quan tài".

Sau đó, Văn phòng Tổng chưởng lý Oaxaca xác nhận rằng đã mở một cuộc điều tra về vụ việc này nhưng nói rằng nhân viên của IMSS sẽ không phải nhận cáo buộc nào vì lỗi lầm đã được sửa chữa.

Vụ việc này xảy ra chỉ 2 tuần sau vụ một em bé sinh non bị kết luận nhầm là đã chết và đưa vào nhà xác bệnh viện ở bang Coahuila, Mexico. Sau đó, gia đình của em bé đã quyết tâm vào nhà xác để kiểm chứng lại lần nữa và sốc nặng khi nhận ra em bé còn thở. Ngay sau đó, em bé đã được đưa đi cấp cứu nhưng đáng tiếc đã qua đời 4 ngày sau đó.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/den-benh-vien-nhan-quan-tai-con-so-sinh-thay-co-gi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/den-benh-vien-nhan-quan-tai-con-so-sinh-thay-co-giot-mau-nguoi-bo-bang-hoang-khi-mo-ra-d286884.html

Nghi ngờ ông ngoại là bố ruột, người đàn ông ngỡ ngàng trước kết quả xét nghiệm ADN
Sống với ông bà ngoại từ nhỏ mà không biết bố ruột của mình là ai, người đàn ông này quyết định xét nghiệm ADN để tìm ra sự thật.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây