Đặc sản Đà Lạt đặc sắc nhất, những món ăn ngon và sản vật mua về làm quà

Thứ tư - 09/09/2020 02:09

Đặc sản Đà Lạt đặc sắc nhất, những món ăn ngon và sản vật mua về làm quà

Đặc sản Đà Lạt không chỉ có những món ăn ngon như nem nướng, bánh tráng nướng, kem bơ mà còn có...
Mục Lục
Những món ăn đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua
Đặc sản Đà Lạt mua về làm quà

Đà Lạt là một địa điểm du lịch luôn được nhiều người lựa chọn nhất bởi đây là thành phố thơ mộng, không khí trong lành, mát mẻ và cảnh sắc tự nhiên hoang sơ. Khi đến du lịch Đà Lạt sẽ có rất nhiều những món ăn đặc sản, những sản vật có thể mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Đặc sản Đà Lạt bao gồm những món ăn đường phố, các món ăn thưởng thức tại chỗ cũng như những sản vật mang về làm quà. 

Những món ăn đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua

1. Bánh mì xíu mại 

Bánh mì xíu mại là một trong các món ăn đặc sản Đà Lạt nổi tiếng về sự thơm ngon và độc đáo. Bánh mì xíu mại được ăn tách riêng phần bánh và xíu mại. Bánh mì xíu mại đơn giản là có bánh mì và một chén nước dùng đậm đà, có váng mỡ vàng óng, béo ngậy, hành tươi xanh mát. Phần xíu mại được làm từ thịt heo với nước dùng được ninh từ xương rất thơm, ngọt. Ăn một chiếc bánh mì xíu mại vào buổi sáng se se lạnh ở Đà Lạt trở thành một trải nghiệm vô cùng độc đáo mà bất cứ du khách nào cũng nên thử. 

Địa điểm bánh bánh mì xíu mại Đà Lạt ngon phải kể đến như bánh mì cô Sương ở đường Ánh Sáng, Phường 1. Bánh mì Hà ở đường 3 tháng 2, Bánh mì xíu mại đường Thông Thiên Học; Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu, Hồng Bánh Mì, phố Yersin…

2. Bánh tráng nướng 

Bánh tráng nướng Đà Lạt còn được gọi là Pizza Việt Nam. Hình thức của chiếc bánh giống với 1 chiếc Pizza. Đế bánh là bánh tráng mỏng tang, nướng trên vỉ với than hồng, quết trứng và các nguyên liệu đơn giản như ruốc, pate, hành, thịt… tạo thành một chiếc bánh tráng nướng vô cùng đặc biệt. 

Địa chỉ bán bánh tráng nướng Đà Lạt ngon nhất có lẽ chính là những gánh hàng rong trên quảng trường ngay cạnh Hồ Xuân Hương hay trong chợ đêm Đà Lạt. Ngoài ra còn có những quán bán bánh tráng nướng ngon khác như ở phố Nguyễn Công Trứ, đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Văn Trỗi... 

3. Nem nướng Đà Lạt 

Đặc sản Đà Lạt nhất định phải thử khi đến đây du lịch đó là nem nướng. Nem nướng Đà Lạt đặc biệt với những miếng thịt heo được chọn lọc kỹ, xay nhuyễn, nêm gia vị cùng hành, tỏi tạo nên hương thơm đặc biệt mà bất cứ ai đi qua cũng đều cảm thấy hấp dẫn khó cưỡng. Ăn cùng với nem nướng Đà Lạt là bánh tráng chiên giòn, củ quả chua và nước chấm chua ngọt đặc trưng. Món ăn có đủ mặn, ngọt, chua và cay ăn hoài không ngán. 

Địa điểm bán nem nướng Đà Lạt ngon nhất có lẽ chính là những gánh hàng rong trên Quảng trường ngay cạnh Hồ Xuân Hương, trong chợ đêm Đà Lạt. Hoặc các bạn cũng có thể tới các quán như Nem nướng Bà Hùng đường Phan Đình Phùng, Nem nướng Bà Nghĩa đường Bùi Thị Xuân, Nem nướng Hùng Vân đường Bùi Thị Xuân…

4. Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà có lẽ là một món ăn đặc sản Đà Lạt đặc biệt nhất. Món ăn đơn giản chỉ với thịt gà, lòng gà với những sợi bánh dẻo cùng rau húng, rau răm tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt. 

Những địa chỉ bán bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt như Quán Long ở Phan Đình Phùng, Quán bánh ướt lòng gà Hằng ở Phan Đình Phùng, Quán Chip Chip ở Tăng Bạt Hổ, Quán Trang - Tăng Bạt Hổ…

5. Lẩu bò Ba Toa

Ở Đà Lạt có một khu Ba Toa chuyên bán lẩu bò lấy tên Ba Toa. Những nồi lẩu bò ở đây rất đơn giản, chỉ là những miếng thịt bò tươi, xương bò ninh nhừ ăn cùng với rau lẩu nhưng lại có hương vị thơm ngon đặc biệt. Thêm vào đó, không khí tại đây cũng rất ấm áp, vừa se se lạnh vừa hoài cổ tạo nên một đặc sản cho Đà Lạt. Bất cứ ai đến Đà Lạt cũng nên một lần ăn lẩu bò Ba Toa để cảm nhận được đặc sản Đà Lạt độc đáo và hấp dẫn đến thế nào. 

Địa chỉ bán lẩu bò ngon nhất ở Đà Lạt là lẩu bò Ba Toa ở Hoàng Diệu, Bùi Thị Xuân…

6. Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt nhìn hình dáng khá giống bánh khọt nhưng khác nhau về nguyên liệu. Bánh căn được làm với 1 lớp vỏ bột nướng chín, nhân là trứng gà, trứng cút, bò bằm, hành, hải sản ăn kèm với nước mắm và thêm ít rau sống là tròn vị. 

Bánh căn là một trong các món đặc sản Đà Lạt với địa chỉ nổi tiếng nhất là trên phố Tăng Bạt Hổ hay phố Nhà Chung. 

7. Ốc nhồi thịt

Ốc bươu nhồi thịt là một món ăn đặc sản Đà Lạt không thể không nhắc đến. Thịt ốc bươu được trộn lẫn với thịt nạc băm nhuyễn, sả, gia vị và được nhồi lại trong con ốc rồi mang hấp. Món ăn giản dị nhưng đậm đà và rất hấp dẫn.

Địa chỉ để các thực khách ăn món ốc nhồi thịt ở Đà Lạt ngon nhất quán ốc ở Hai Bà Trưng và đặc biệt là các gánh nhỏ trong chợ đêm Đà Lạt. 

8. Kem bơ

Kem bơ Đà Lạt vô cùng nổi tiếng về độ thơm ngon, béo ngậy, mát lạnh. Ly kem bơ Đà Lạt được làm từ quả bơ tươi ngon nhất, nguyên chất nhất. Ly kem có màu xanh của bơ tự nhiên, đặc, sánh mịn, ngọt mát rất mềm mại. 

Kem bơ Thanh Thảo trên đường Nguyễn Văn Trỗi là nổi tiếng nhất, thơm ngon và đặc biệt nhất. Ngoài ra còn có các quán kem bơ ngon như Kem bơ Phụng - Nguyễn Văn Trỗi, Kem bơ Cô Huyền - Chợ Đà Lạt…

Đặc sản Đà Lạt mua về làm quà

Ngoài những món ngon, đặc sản có thể thưởng thức tại chỗ thì Đà Lạt còn có những đặc sản mang về làm quà vô cùng hấp dẫn.

9. Dâu Tây

Dâu tây có lẽ cũng đã trở thành biểu tượng của du lịch Đà Lạt với những vườn dâu cho du khách trải nghiệm hái. Dâu tây Đà Lạt đỏ ươm, thơm ngọt, căng mọng. Những trái dâu được hái trực tiếp tại vườn vừa hấp dẫn vừa tươi ngon. Mua dâu tây về làm quà cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người thân, bạn bè được thưởng thức thứ đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. 

Các du khách có thể mua dâu tây ở các vườn dâu như Vườn dâu Nhật Đà Lạt ở Thánh Mẫu, Bio Fresh Đà Lạt tại khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, hay các tuyến phố như Nguyễn Tử Lực, Langbiang, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thánh Mẫu, Mai Anh Đào…

10. Bơ Đà Lạt 

Bơ Đà Lạt vô cùng nổi tiếng. Những quả bơ sáp tươi ngon, mọng thịt nhất và khoảng từ tháng 5 - 8 hàng năm. Bơ có vỏ xanh mướt, nhiều thịt, thịt dẻo, béo ngậy và rất thơm. Khi tới du lịch Đà Lạt tháng 5 - tháng 8 thì các du khách hãy nên lựa chọn cho mình món quà là đặc sản bơ Đà Lạt mang về tặng cho người thân, bạn bè. 

Địa chỉ mua bơ Đà Lạt tốt nhất là trong các chợ ở thành phố này. Chợ Đà Lạt có rất nhiều và giá cả cũng rất phải chăng. 

11. Hồng Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt làm quà không thể không nhắc đến hồng. Từ tháng 7 - tháng 11 hàng năm là mùa hồng ở đây. Hồng Đà Lạt có vẻ ngoài chín hồng, bên trong giòn và rất ngọt. 

Đặc biệt, hồng sấy khô là một lựa chọn hoàn hảo để các du khách lựa chọn làm quà biếu, tặng. Hồng sấy dẻo, thơm, màu cánh dán đẹp mắt và ăn rất đậm vị. Ăn một quả hồng sấy khô của Đà Lạt và uống 1 tách trà vào mùa đông thì vô cùng tuyệt vời. 

Địa chỉ bán hồng tươi cũng như hồng khô ở Đà Lạt là trong các khu chợ ở đây. Ngoài ra, các du khách cũng có thể lựa chọn mua ở phố Phan Chu Trinh, Hồng treo Trạm Hành - xã Trạm Hành…

12. Atiso

Atiso tươi được trồng nhiều ở Đà Lạt và cho những bông nhiều dinh dưỡng. Những bông hoa atiso để được lâu, sử dụng làm đồ uống hay món ăn rất tốt cho sức khỏe. Ngoài bông tươi thì atiso được chế thành mứt, trà, thành các loại nước dễ dàng vận chuyển và bảo quản. 

Các du khách có thể mua hoa atiso tại các địa chỉ như Trà cà phê Lễ Ký - khu Hòa Bình, Lò Atiso Thanh Uyên -  Trần Quang Khải, Trà Vĩnh Tiến - Phạm Ngọc Thạch…

13. Các loại mứt 

Đà Lạt nổi tiếng với những loại mứt được làm từ hoa quả. Mứt hoa quả ở đây vô cùng nổi tiếng về độ thơm ngon và đa dạng. Từ mứt kiwi, nho, chuối… đến các loại hoa như mứt hoa hồng, mứt hoa atiso… rất độc đáo và thơm ngon. Đây là một lựa chọn đặc sản Đà Lạt mua làm quà số 1 mà các du khách có thể lựa chọn. 

Các du khách có thể lựa chọn mua mứt tại các cơ sở uy tín như Lò mứt – vườn dâu Phương Lan ở Phù Đổng Thiên Vương, hoặc có thể mua ngay tại các sạp mứt trong chợ Đà Lạt…

14. Nước trái cây

Không chỉ có mứt, nước trái cây từ chính những loại quả trồng ở Đà Lạt cũng là đặc sản xứng đáng mua về làm quà. Các loại nước trái cây như nước dâu tằm, nước chanh leo, nước nho… đều rất thanh mát, thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. 

Nước hoa quả ở Đà Lạt có nhiều kích cỡ đóng chai cho các du khách lựa chọn. Có thể mua nước dâu ở các sạp trong chợ Đà Lạt hoặc một số địa chỉ có uy tín ở Đà Lạt...

15. Cà phê

Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng - một trong những xứ sở cà phê của Việt Nam. Cà phê ở Đà Lạt có 3 loại nổi tiếng là Cà phê Arabica có vị chua thanh, mùi thơm nồng nàn. Cà phê chồn Đà Lạt là loại rất đắt và hiếm, hương vị rất đặc biệt. Cà phê Lâm Đồng là loại cà phê được chế biến theo quy trình khép kín, hương vị đặc biệt hơn các loại khác do đặc điểm thổ nhưỡng, đất đai. 

Cà phê Đà lạt là một trong những đặc sản không thể không nếm thử khi tới đây và mua về làm quà.

Các du khách có thể mua cà phê tại Cà phê Lễ Ký – Phan Đình Phùng, Cà phê Long Triều –  Lê Lai, Cà phê chồn Trại Hầm, Đồi chè Cầu Đất, Xuân Trường...

16. Hoa 

Đà Lạt là thiên đường của các loại hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa đào, hoa cẩm tú cầu… Với hàng ngàn các loại hoa Đà Lạt trở thành “thành phố ngàn hoa” với lễ hội hoa thường được tổ chức vào cuối cuối tháng 12 hàng năm. 

Hoa Đà Lạt đẹp, tươi và nhiều màu sắc. Các du khách ở gần có thể mua hoa tươi. Còn với những du khách ở xa thì lựa chọn những bó hoa khô ở đây cũng rất độc đáo. 

Hoa Đà Lạt có bán rất nhiều tại các chợ ở Đà Lạt. Đặc biệt vào khoảng thời gian diễn ra các lễ hội hoa thì hoa tươi cũng như hoa khô được bày bán rất nhiều. 

Đó là những đặc sản Đà Lạt có thể thưởng thức ngay tại chỗ cũng như mua về làm quà. Ngoài đặc sản về đồ ăn, thức uống thì Đà Lạt cũng nổi tiếng với các sản phẩm từ thổ cẩm, len… có bán rất nhiều ở Chợ Đà Lạt.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
2.5/5

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dac-san-da-lat-dac-sac-nhat-nhung-mon-an-ngon-va-san-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dac-san-da-lat-dac-sac-nhat-nhung-mon-an-ngon-va-san-vat-mua-ve-lam-qua-d243200.html

4 món đặc sản Đà Lạt có sức hút mạnh mẽ, khách chưa thử thì đừng nên đi về
Đà Lạt được biết đến là vùng đất có nhiều đặc sản. Đặc sản Đà Lạt vô cùng hấp dẫn và phong phú khiến cho nhiều du khách phải xiêu lòng.
Bấm xem >>

Theo Minh Ngọc (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây