Quán tào phớ hoa nhài có một không hai ở Nguyễn Ngọc Vũ, mùa hè bán gần nghìn cốc

Thứ tư - 09/09/2020 02:11

Quán tào phớ hoa nhài có một không hai ở Nguyễn Ngọc Vũ, mùa hè bán gần nghìn cốc

Mới bán tào phớ được 4 năm nhưng xe hàng rong bán tào phớ hoa nhài của chị Trịnh Thị Tuyết đã thống trị khu Nguyễn Ngọc Vũ hiện nay bởi không quán nào bán tào phớ có hương vị đặc biệt như quán chị.

Video tào phớ hoa nhà đường Nguyễn Ngọc Vũ. 

Tào phớ luôn là món ăn hấp dẫn quanh năm, không chỉ được ưa chuộng trong không khí lạnh giá mùa đông mà còn được cực kỳ yêu thích trong ngày hè nóng nực và là một thức quà giải nhiệt đáp ứng đầy đủ tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhất hiện nay.

Ở Hà Nội – nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, tào phớ cũng được biến thể với vô vàn cái tên hấp dẫn như tào phớ thạch găng, tào phớ dâu tằm, tào phớ caramen, tào phớ trà xanh,…Thế nhưng dù ăn món tào phớ nào đi chăng nữa, bạn cũng đừng quên thưởng thức một cốc tào phớ hoa nhài truyền thống đặc biệt ở con đường ven sông Nguyễn Ngọc Vũ một lần.

Tào phớ hoa nhài truyền thống ở Nguyễn Ngọc Vũ

Tào phớ hoa nhài là món ăn đặc trưng, mang đậm phong cách của mảnh đất nghìn năm văn hiến mỗi khi mùa hè đến. Tuy nhiên hiện nay, xe hàng rong của chị Trịnh Thị Tuyết trên đường Nguyễn Ngọc Vũ là một trong ít hàng bán tào phớ hoa nhài truyền thống ở Hà Nội.

Ngày nào cũng vậy, từ 11h-19h, nếu có dịp đi qua con đường Nguyễn Ngọc Vũ, bạn cũng sẽ nhìn thấy xe hàng rong nhỏ của chị Tuyết ở vỉa hè tấp nập người ghé mua. Không có biển hàng lớn cũng không có địa chỉ cố định, đặc điểm để nhận biết đó là chiếc xe hàng màu xanh nhỏ trước dãy hàng quán ăn bún bò, bún đậu,… ở đây cùng chiếc biển đỏ nhỏ xinh treo trên gốc cây ngay cạnh có tên chị.

Mọi người đến đây thường gọi mang về là chủ yếu, tuy nhiên xe hàng của chị vẫn chuẩn bị sẵn ghế để khách đến có thể ngồi thưởng thức dưới tán cây râm mát trên vỉa hè. Mọi nguyên liệu đều được chị làm sẵn trước khi mang ra bán nên sau khi gọi đồ, mọi người chỉ cần chờ chưa đầy 1 phút là đã có ngay bát tào phớ mát lịm, đầy màu sắc của thạch, trân châu, thoang thoảng mùi hương hoa nhài vô cùng hấp dẫn.

Xe hàng rong của chị Tuyết.

Mặc dù là xe hàng rong vỉa hè nhưng phải nói khi đến với chị mọi người đã ưng ý ngay vì sự ngăn nắp, gọn gàng với cách bày đồ. Thạch đen, thạch trà xanh, nước đường hoa nhài được đựng vào trong chiếc hộp trắng có nắp đậy, trân châu được ủ ấm trong chiếc phích nhỏ còn tào phớ để trong chiếc thùng lớn lấy xong lại đóng lắp lại khiến cho mọi người có cảm giác vô cùng sạch sẽ, an toàn khi đến thưởng thức.

Về món tào phớ hoa nhà thì khỏi phải chê bởi đáp ứng đầy đủ tiêu chí ngon-bổ-rẻ của mọi người. Chỉ với 10 nghìn, bạn đã có bát tào phớ đầy ụ, với màu sắc bắt mắt và hương vị hấp dẫn lôi cuốn không cưỡng nổi dưới cái nóng oi ả mùa hè.

Bát tào phớ hoa nhài đầy ụ, màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. 

Tào phớ trắng phau, mềm mịn mát lịm, thạch, trân châu nhân dừa giòn, dai quyện với nước đường hoa nhài khiến ai thưởng thức cũng phải quyến luyến. Phải nói hoa nhài đặc trưng của mùa hè đã làm nên linh hồn và sự đặc biệt có một không hai của bát tào phớ ở đây, mang lại hương vị thanh mát bình dị. Không chỉ vậy, thạch, trân châu matcha trong bát tào phớ của chị Tuyết cũng cũng khiến nhiều người thích thú với mùi vị của nó. Mùa hè oi nóng như này, nếu được thưởng thức bát tào phớ hoa nhài này chắc chắn mọi người sẽ được thỏa lòng.

Những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên cốc tào phớ hoa nhài tuyệt ngon. 

Mùa hè tấp nập khách, ngày bán gần 1000 cốc

Chị Trịnh Thị Tuyết cho biết, chị bán tào phớ ở đường Nguyễn Ngọc Vũ được 4 năm nay. Tuy nhiên nếu nói đến thâm niên bán hàng của chị trên con đường này cũng đã ngót nghét được 10 năm. Trước đây, cứ vào mùa đông chị bán bánh khoai còn mùa hè lại làm đủ thứ nghề đề mưu sinh. Thế nhưng sau này biến đổi khí hậu, thời tiết nắng nóng nhiều hơn món bánh khoai của chị cũng bị thất thu. Để có tiền trang trải cuộc sống hàng ngày chị phải đổi nghề kiếm sống. Và chị lựa chọn bán tào phớ vì không chỉ ở quê có làng nghề làm đậu truyền thống mà món ăn này có thể bán được quanh năm.

“Món tào phớ hoa nhà có từ xưa rồi, thêm nữa ở quê mình có làng nghề làm đậu rất nhiều năm cũng phải 50-60 năm rồi nên mình khôi phục lại. Hiện nay cả họ mình bán tào phớ hoa nhài ở Hà Nội. Mình bán ở đường Nguyễn Ngọc Vũ còn mẹ và em mình bán ở Minh Khai, ngõ Hòa Bình”, chị Tuyết chia sẻ.

Chị đều tự tay làm tất cả mọi thứ. 

Thời gian đầu bán tào phớ, chị Tuyết không biết làm nên chẳng đâu vào đâu, ngày chỉ có một vài khách. Sau đó, chị phải đi hỏi các dì, các bác ở làng về kinh nghiệm làm tào phớ nước đường hoa nhài rồi mới rút kinh nghiệm để hoàn thiện món ăn này. Dần dần món tào phớ hoa nhài của chị được mọi người biết đến và yêu thích vì tào phớ mềm, mịn không hề chua chát và lẫn lộn được với những hàng quán khác.

Hiện nay, sáng nào chị Tuyết cũng phải dậy từ 4h sáng để làm tào phớ, thạch, trân châu mọi người trong nhà đi bán. Sau khi xong xuôi cho mọi người, chị mới làm tào phớ cho mình bán. Vì vậy ngày nào 11h trưa xe hàng rong của chị cũng mới có mặt được ở đường Nguyễn Ngọc Vũ. Dẫu phải làm cho cả nhà bán hàng nhưng chị không hề cảm thấy vất vả bởi ngày nay có máy móc hỗ trợ, chỉ phải giám sát chất lượng, hơn nữa trong chị luôn có một tình yêu dành cho món ăn mà mình tâm huyết nên chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

“Mình làm tào phớ hoàn toàn từ tâm và đều tự tay mình làm. Thạch matcha hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên mà không có thực phẩm màu, trân châu luôn được ủ trong phích nóng ấm vì mình hướng đến cho các bà bầu, con họ cũng như con của mình nên phải làm sạch, không vì lợi nhuận mà làm ẩu”, chị Tuyết tâm sự.

Bát tào phớ mát lịm với hoa nhài và thạch, trân châu matcha đặc trưng. 

Được biết, mùa đông mỗi ngày chị Tuyết bán khoảng 200-300 cốc còn mùa hè từ tháng 2 đến tháng 10 âm lịch, chị bán gấp 3-4 lần khoảng 1000 cốc. Mặc dù bán có 8 tiếng mỗi ngày nhưng mùa hè lúc nào chị cũng phải có 2 người phụ mới kịp phục vụ. Nhiều hôm đắt khách chỉ đến 3h chiều là chị đã nghỉ vì hết hàng để bán.

Đối với chị, mỗi khi nhìn thấy khách hàng thưởng thức ngon miệng món tào phớ hoa nhài nhà làm, chị lại cảm thấy hạnh phúc và chú tâm hơn để mang đến cho mọi người món ăn ngày càng ngon hơn nữa.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/quan-tao-pho-hoa-nhai-co-mot-khong-hai-o-nguyen-ngoc-vu-mua-he-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/quan-tao-pho-hoa-nhai-co-mot-khong-hai-o-nguyen-ngoc-vu-mua-he-ban-gan-nghin-coc-51202013510575041.htm

U Chiến bán tào phớ ngủ quên cả bán hàng, để khách tự phục vụ, trả tiền chẳng cần đếm
Hơn 20 năm qua, các thế hệ học sinh của Trường THPT Yên Hòa dù có đi đâu xa vẫn luôn nhớ về quán tào phớ của u Chiến và bao kỷ niệm một thời gắn bó...
Bấm xem >>
Hồng Nhung (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây