Quán bún ốc trứng vịt lộn trong ngõ nhỏ khó tìm, cuối tuần bán hết vèo 500 bát/ngày

Thứ ba - 08/09/2020 15:13

Quán bún ốc trứng vịt lộn trong ngõ nhỏ khó tìm, cuối tuần bán hết vèo 500 bát/ngày

Bún ốc trứng vịt lộn cô Lượng không còn là cái tên xa lạ với mọi người, trung bình mỗi ngày cô bán 200 bát, cuối tuần bán khoảng 500 bát.

Video bún ốc trứng vịt lộn cô Lượng. 

Bún ốc từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc đối với những người dân Hà Nội. Không kể sáng trưa chiều tối, món ăn này đều có thể được lựa chọn trong mỗi bữa ăn của mọi người.

Không chỉ là món bún ốc truyền thống đơn giản với bún ốc to, nhỏ như trước, bún ốc ngày nay được biến thể vô cùng phong phú: bún ốc nguội, bún ốc sườn, bún riêu ốc, bún ốc tóp mỡ, bún ốc đậu bò,… và đặc biệt không thể kế đến món bún ốc trứng vịt lộn của cô Lượng ở Đào Tấn.

Bún ốc trứng vịt lộn đặc biệt ở Hà Nội

Quán bún ốc cô Lượng nằm trong con ngõ 12 phố Đào Tấn. Với những ai đến đây ăn lần đầu tiên, chắc hẳn sẽ phải đau đầu để tìm đường vào quán. Tuy nhiên khi bước vào trong con ngõ này rồi, mọi người sẽ được dẫn lối với thứ mùi dấm bỗng thơm phức ấn tượng đặc trưng và nhanh chóng tìm được quán với đặc điểm quán luôn tấp nấp khách ra vào.

Quán có không gian khá rộng rãi, có cả phòng điều hòa để mọi người thoải mái thưởng thức món ăn này những ngày nắng nóng. Đặc biệt những ai đến đây lần đầu tiên sẽ được ấn tượng với sự sạch sẽ, sự thân thiện nhiệt tình của cô chủ quán.

Quán nằm trong con ngõ khá khó tìm. 

Khi đến mọi người chỉ cần tìm cho mình chỗ ngồi ưng ý rồi gọi món bún ốc theo khẩu vị của mình, có người chỉ đơn giản với bát bún truyền thống, có người cầu kỳ hơn với bún ốc bò giò đậu hay bún riêu ốc bò giò đậu. Thậm chí, nhiều người đến quán gọi thêm cả món ăn đặc sắc nhất nơi đây bún ốc thập cẩm trứng vịt lộn.

Bát bún ốc trứng vịt lộn vô cùng hấp dẫn. 

Phải nói, bát bún thập cẩm gồm ốc to, ốc nhỏ, riêu cua, bò, giò, đậu, trứng vịt lộn ở đây vô cùng chất lượng, không chỉ to mà còn đầy ụ topping. Để miêu tả cả về hình thức lẫn hương vị của bát bún này có thể dùng một từ “ngon” cũng chưa chắc lột tả hết bởi nhân cực kì đầy đặn, nhiều ốc, nhiều thịt bò, ăn vô cùng đã miệng.

Chưa kể, ốc được làm sạch sẽ nên không bị nhớt, sạn như những quán khác, ăn rất giòn. Không chỉ vậy, ốc còn có kích cỡ to, béo múp míp gấp rưỡi các hàng khác, giòn bự ăn "ngập răng". Tuy nhiên, mỗi bát cũng chỉ được 2-3 con ốc to. Thịt bò được cho rất nhiều và đầy đặn ăn vào cảm giác mềm, ngọt và tươi mới. Còn nước dùng chua thanh của vị dấm bỗng chứ không phải dùng mẻ, cực kỳ đưa miệng. Rau sống cũng rất tươi ngon.

Ngoài ra, trứng vịt lộn ăn không bị tanh. Khi ăn cho vào bát bún ốc khiến cho nước dùng ngọt thơm hơn và mang lại một vị rất lạ miệng khiến nhiều người yêu thích. Cùng với đó, vũ khí bí mật của quán là ớt chưng tự tay chủ quán làm cho vào bát bún ăn khá ngon. Những ai ăn được mắm tôm nhắc chủ quán cho vào sẽ tăng thêm phần hấp dẫn. Được biết, mỗi bát bún ốc tùy theo nhu cầu của mọi người giá từ 40-60 nghìn. Giá cả rất phù hợp đủ để mọi người có thể no căng bụng khi ra về.

Ốc to, giòn được làm sạch sẽ, không bị nhớt.

Topping đầy ụ khiến ai cũng xuýt xoa. 

Hàng bún ốc trong ngõ nhỏ khó tìm, ngày đắt hàng vẫn hết vèo 500 bát

Những ai đến quán bún ốc cô Lượng, điều đầu tiên chắc chắn sẽ ưng bụng là sự thân thiện, nhiệt tình của chủ quán, dù vị khách đó có là công nhân, xe ôm hay người dân văn phòng, người giàu có cũng đều được phục vụ tận tình như nhau. Tất cả đều là thượng đế. Được biết, năm nay cô Lượng chủ quán đã 40 tuổi và bán bún ốc đến nay được 20 năm rồi.

Cô Lượng bán bún ốc gia truyền 20 năm nay.

Vừa thoăn thoắt đôi tay làm bún cho khách, cô Lượng vừa cho biết, cô ở Khoái Châu, Hưng Yên lên Hà Nội mưu sinh cuộc sống đã 20 năm nay. Trước đây gia đình cô bán bún ốc gia truyền từ thời bà truyền cho mẹ và đến cô là đời thứ 3 nối nghề.

Ngày xưa, bà và mẹ cô chỉ là bán gánh bún ốc rong ở khu phố cổ, chợ Đồng Xuân vỉa hè. Đến đời cô thì nâng cấp lên, không còn đi bán hàng rong mà có cửa hàng để khách có chỗ đến thưởng thức. Tuy nhiên trong 20 năm bán bún ốc, cô cũng phải chuyển không biết bao nhiêu địa điểm vì cảnh đi thuê nhà bị chủ đòi mặt bằng, mãi 4-5 năm nay cô mới có một địa điểm cố định ở phố Đào Tấn.

“Nhà mình bán đầu tiên ở khu phố cổ. Bún ốc nguội, bún ốc gánh, bún ốc gia truyền đều là gia đình mình bán”, cô Lượng cho biết.

Nguyên liệu cô chuẩn bị kỳ công từ 5h kém. 

Theo cô Lượng chia sẻ, mới đầu cô chỉ bán bún ốc gia truyền có ốc to và ốc nhỏ. Theo nhu cầu của khách hàng, cô thêm cả bò, giò, đậu vào trong bát bún. Với món bún riêu ốc, vì yêu thích riêu cua nên cô tìm hiểu, làm và cho thêm vào bán bún riêu ốc, bò, giò, đậu. Và sau này, cô ghĩ ra cho thêm trứng vịt lộn vào bát bún, nào ngờ sự kết hợp nghe lạ lẫm này lại giúp nước dùng ngọt hơn, tạo nên sự hấp dẫn, đặc trưng riêng của quán. Nước dùng có độ thanh chua của dấm bỗng nếp kết hợp thêm trứng vịt lộn là lạ nhưng rất hợp khẩu vị. Từ đó nhiều người yêu thích đến quán gọi món bún ốc trứng vịt lộn đặc biệt này.

“Hàng ngày 5h kém mình dậy chuẩn bị nguyên liệu ốc, hành lá, tía tô, nước dùng. Nước dùng mình làm có dấm bỗng nếp, cà chua, nước luộc ốc chắt nước trong. Ngoài ra, mình cho thêm xương ống vào cho ngọt, cà chua, đậu rán nữa, ớt xào tự làm. Để hoàn thiện nồi nước dùng này kỳ công lắm.

Ốc mình nhập ở quê Hưng Yên và có mối ốc đưa lên đều hàng ngày, không nhập ngoài chợ nên đảm bảo tươi ngon”, cô Lượng chia sẻ bí quyết làm nên sự đặc biệt trong bát bún ốc gia truyền của mình.

Trứng vịt lộn khiến nước dùng ngọt hơn. 

Trước đây, quán bún ốc của cô Lượng chỉ bán từ sáng đến 2-3h chiều là nghỉ. Tuy nhiên khách yêu quý muốn được ăn món bún ốc yêu cầu cô mở cả buổi tối nên cô quyết định bán cả ngày. Một tháng đầu, lượng khách buổi tối rất ít và bán khá chậm vì chủ yếu là khách ruột nên cô cũng khá nản nhưng sau này khách đến ủng hộ cô nhiều hơn. 5-6 năm nay lượng khách đến ăn bún ốc buổi tối ở quán cô khá đông, đôi khi cô phải từ chối nhận khách sau 8h30 vì không có sức để phục vụ.

“Doanh thu bình thường khách ruột của mình là 200 suất bún/ngày hoặc có thể hơn vì mình còn khách ship nữa. Thứ 7, chủ nhật quán bán khoảng 300-500 bát/ngày”, cô Lượng cho hay.

Mặc dù mỗi ngày đầu tắt mặt tối từ sáng đến tối nhưng cô Lượng vui vì món ăn của mình được mọi người yêu thích suốt bao năm nay.  

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/quan-bun-oc-trung-vit-lon-trong-ngo-nho-kho-tim-cuoi-tuan-ban-h...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/quan-bun-oc-trung-vit-lon-trong-ngo-nho-kho-tim-cuoi-tuan-ban-het-veo-500-bat-ngay-51202011611338605.htm

Bán bún ốc 30 năm, chuẩn bị 1,5 tấn ốc vẫn cháy hàng dịp Tết
Mở hàng từ mồng 3 Tết, quán bún ốc của cô Huệ trên đường Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội tất bật khách ghé đến ăn. Chuẩn bị hơn 1,5 tấn ốc phục vụ...
Bấm xem >>
Mai Loan - Hồng Nhung (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây