"Xôn xao" về bài thuốc chữa khỏi bệnh tiểu đường

Thứ ba - 13/12/2016 04:08

"Xôn xao" về bài thuốc chữa khỏi bệnh tiểu đường

Với công thức từ đẳng sâm, táo nhân, bạch thược, xuyến khung, trần bì, giảo cổ lam, cỏ ngọt, chuối hột,... bà lang Phú ở Lương Sơn - Hòa Bình đã giúp hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường khỏi bệnh.

Nhờ bài thuốc của bà Lang Phú, đã giúp bệnh nhân ổn định đường huyết nhanh chóng, thậm chí là giảm liều dùng insuline trong quá trình điều trị và tránh những biến chứng nguy hiểm: suy thận, tim mạch, thần kinh, mẩn ngứa, mờ mắt, xương khớp,…

Chữa khỏi bệnh tiểu đường cho em dâu nhờ kinh nghiệm nhiều năm đúc kết lại

Qua tìm hiểu, chúng tôi tìm tới phòng khám của bà lang Phú và được bà chia sẻ: Nói về cái duyên đến với nghề bà cho biết, do sinh ra trong gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề thu mua thảo dược. Ngay từ nhỏ bà đã theo cha và ông nội dong duổi đến vùng núi các tỉnh: Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Lạng Sơn,…tìm mua thuốc quý về bán cho những nhà thuốc Đông y. Qua những năm tháng đó bà đã nắm được kiến thức sâu rộng về y học cổ truyền. Những thảo dược quý và công dụng bà nắm trong lòng bàn tay.

 

Rất đông bệnh nhân đến khám bệnh tại nhà Lương y

Năm 1992 hay tin người em dâu Trần Thị Ngọc (Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc) mắc bệnh tiểu đường nhiều năm không khỏi, bà Phú mạnh bạo mang 10 thang thuốc do chính tay mình bốc về quê nhà thăm em dâu. Bệnh của bà Ngọc khá nguy kịch, nhà lại không đủ điều kiện tiêm 3-5 ống insuline mỗi ngày nên đường huyết ở mức báo động, tiểu tiện không tự chủ, mọi sinh hoạt đều nhờ người nhà giúp đỡ và có dấu hiệu suy thận do biến chứng tiểu đường. 

Với hi vọng còn nước còn tát, bà Phú ngỏ í muốn chữa cho em dâu. Được gia đình đồng ý, Một tháng trời bà Phú tự tay sắc thuốc và hướng dẫn sát xao chế độ ăn uống và tập luyện của em dâu.

Sau một tháng uống thuốc, hiện tượng tiểu đêm, tiểu tiện không tự chủ đã giảm, bà khỏe hẳn lên. Nhận thấy có kết quả tốt, bà  Phú liền cắt thêm hai thang thuốc gửi về quê dặn người thân tiếp tục chữa bệnh cho em dâu như thời gian qua bà vẫn làm.

 

Nhiều bệnh nhân vẫn chưa tới lượt lấy thuốc

Sau khi uống hết 2 tháng thuốc sau sức khỏe bà Ngọc đã ổn định, đến giờ dù hơn 50 tuổi, mắt vẫn rất sáng, nhờ kiên trì uống thuốc và tập luyện ăn uống điều độ đã giúp bà Ngọc thoát khỏi cửa tử và sống hòa bình với bệnh tiểu đường nhiều năm qua.

Sau khi chính tay cứu được em dâu, bà Phú được dân làng gắn với cái tên bà lang Phú. Tiếng tăm từ đó ngày càng lan rộng, bệnh nhân tiểu đường khắp mơi kéo về, nên bà duy trì chữa bệnh tiểu đường đến tận bây giờ.

Ổn định đường huyết theo phương pháp Đông y

Bà lang Phú cho biết, trong YHCT tiểu đường còn gọi là chứng tiêu. Do sự tổn thương của tuyến tụy khiến việc sản xuất insuline trong cơ thể không được cân bằng dẫn đến lượng đường trong máu tăng giảm bất thường.

Nắm được nguyên nhân gây bệnh, bà lang Phú dùng nhiều thảo dược ngàn năm như thục địa, đảng sâm, táo nhân, bạch thược, xuyến khung, trần bì, giảo cổ lam, cỏ ngọt, chuối hột,…cùng một số vị thuốc là bí quyết riêng không thể tiết lộ vào bài thuốc trị tiểu đường của mình. Nguyên lý trị bệnh là tác động trực tiếp vào tuyến tụy, đào thải độc tố tuyến tụy, và ổn định đường huyết. Sau khoảng 1-3 tháng, nhờ cơ chế tác động từ gốc rễ của bài thuốc, sẽ đưa lượng đường huyết dần ổn định lại.

Bà Phú chia sẻ thêm, ngoài việc uống thuốc bệnh nhân nên kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện mới để điều trị hiệu quả.

 

Bệnh nhân lấy thuốc ra về

Chúng tôi tiến hành phỏng vấn trực tiếp một số bệnh nhân có mặt tại phòng khám:

Bác Trần Thái Hà (Hà Nội) cho biết, “Năm 2014 tôi đi và phát hiện mình mắc phải bệnh tiểu đường tuyp 2. Tôi được bác sĩ kê đơn uống thuốc để ổn định đường huyết. Hết uống thuốc viên lại đến tiêm insuline 3ống/ngày. Nhưng cứ dừng thuốc là đường huyết lại tăng. Tình cờ, tôi được bạn học giới thiệu đang chữa bệnh tiểu đường tại nhà bà lang Phú, nên tôi tìm đến ngay và lấy thuốc điều trị"

Đây là lần thứ 3 bác Hà đến lấy thuốc tại nhà bà lang Phú. Bác Hà cho biết, dùng thuốc được một tháng thì lượng đường huyết giảm xuống 7.3mmol/L và duy trì hơn nửa năm nay. “Thuốc rất dễ uống và mát, không bị táo bón hay mẩn ngứa, tê cứng vùng tiêm như khi sử dụng thuốc Tây. 

Chị Mai cho biết, “Mẹ tôi 61 tuổi, bị bệnh ĐTĐ type 2 được 3 năm nay, bà thường xuyên mệt mỏi, mờ mắt, khát nước, ăn không kiểm soát, tiểu không tự chủ, khiến cả gia đình lo lắng. Nhờ có người hàng xóm cũng bị tiểu đường tuyp 1 giới thiệu đang uống thuốc của bà lang Phú rất hiệu quả nên tôi đưa mẹ tới đây. Không ngờ, sau 3 tháng dùng thuốc, lượng đường trong máu của bà đã giảm về mức 7. Hiện tại bà rất khỏe mạnh và minh mẫn”.

Mong rằng những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp những bệnh nhân đang mang trong mình căn bệnh này sẽ sớm sớm tìm đến được với bà lang Phú với bài thuốc kỳ diệu giúp ổn định đường huyết từ tay nữ lang y xứ mường này.

Để biết thông thông tin chi tiết về việc khám chữa bệnh tòa soạn xin cung cấp SĐT của lương y Phú để bạn đọc liên hệ:

Điện Thoại: 0975.887.685

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây