Bệnh tai mũi họng nguy hiểm như ung thư?.

Thứ hai - 22/08/2016 16:12

Bệnh tai mũi họng nguy hiểm như ung thư?.

Nhiều người nghĩ đau họng hay viêm mũi chỉ là bệnh thời tiết, ra hiệu thuốc mua vài viên thuốc uống là khỏi. Tuy nhiên, mấy thứ không đáng bận tâm đó lại là khởi đầu của rất nhiều căn bệnh nan y.

 

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hoài An đang khám cho một bệnh nhân nhi

Nguy hiểm như bệnh ung thư

Bé N.T.Tú (4 tuổi, Đống Đa – Hà Nội) được bố mẹ đưa đến Bệnh viện An Việt kiểm tra do có các dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa, trước đó bé N.T.Tú có bị viêm mũi và được bố mẹ tự ý mua thuốc tại quầy để điều trị.

Sau khi được PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An, nguyên trưởng khoa Tai – Mũi – Họng trẻ em bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương, hiện đang làm tại Bệnh viện An Việt thăm khám bé N.T.Tú được chẩn đoán viêm tai ở dạng thể nặng và có ảnh hưởng thính lực. Bé N.T.Tú không phải là trường hợp hiếm gặp tại Bệnh viện An Việt. Hàng ngày, tại phòng khám tiếp nhận khá đông bệnh nhân tai mũi họng đến khám và điều trị.

Trao đổi với PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An, được biết do người dân mình không hiểu hết được những nguy hiểm của việc tự điều trị tại nhà, đặc biệt  đại đa số bệnh nhân khá coi nhẹ bệnh về tai mũi họng. Quả thực, ít người lường được những tác hại của căn bệnh tưởng chừng như chẳng ảnh hưởng đến ai này. Tuy nhiên có một điều mà nhiều người không ngờ tới đó là bệnh tai mũi họng nếu không điều trị dứt điểm có thể dẫn tới các bệnh nguy hiểm như: Viêm VA gây biến chứng vào tim, thận, khớp – đặc biệt nguy hiểm tới tính mạng. Viêm VA có thể biến chứng gây viêm thanh khí phế quản phổi dẫn tới khó thở; viêm tai có thể gây biến chứng liệt mặt, viêm mũi họng, áp xe não,…

Tai mũi họng là cửa ngõ của đường thở nên những trục trặc ở bộ phận này có thể gây tắc thở nhanh chóng. Viêm họng cấp, viêm phế quản cấp ở trẻ em, dị vật… là những thứ bạn phải điều trị sớm nhất có thể. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn của amidan còn có thể tấn công vào khớp, tim, thận và có thể để lại các biến chứng khôn lường như viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim, viêm tim… thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

 

Hàng ngày tại An Việt tiếp đón rất đông khách hàng tới khám và điều trị

Phòng tránh không khó

Để hạn chế những tác động xấu từ môi trường, khí hậu, cách duy nhất là vệ sinh mũi, họng bằng cách súc miệng nước muối hoặc xịt nước muối biển ba đến bốn lần mỗi ngày.Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, gió mùa. Đặc biệt,tại miền bắc khí hậu thường khắc nghiệt hơn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh liên quan đến tai mũi họng, do đó, các bậc phụ huynh khi nên trang bị cho trẻ các vật dụng cần thiết như đi tất, đeo khẩu trang khi ra đường, quàng khăn ấm vào mùa đông lạnh rét.

Khám sức khỏe định kỳ là cách phòng bệnh tốt nhất

Không chỉ riêng tai mũi họng và việc kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp bạn tầm soát nhiều bệnh khác nhau. Việc tạo thói quen đi kiểm tra sức khỏe cho cả gia đình luôn được các chuyên gia y tế khuyến cáo.

Nếu có điều kiện, cứ ba tháng một lần bạn bên khám tai mũi họng. Cách này giúp bạn sớm phát hiện những căn bệnh nguy hiểm như ung thư vòm họng và ung thư thực quản. 

Đối với trẻ nhỏ: Bạn không nên tự lấy ráy tai cho con bởi tai trẻ rất hẹp và mềm nên chỉ sơ suất một chút, bạn có thể làm xây xước tai con và dẫn đến viêm ống tai. Hãy đưa trẻ đến bác sĩ. Và với trẻ trên 6 tuổi mà vẫn bị viêm VA thì nên cho con nạo VA để tránh hiện tượng chảy mũi và viêm tai giữa. Vào những đợt thời tiết chuyển mùa, việc giữ ấm cổ, đặc biệt với trẻ em là rất quan trọng, nó giảm phần lớn nguy cơ bị viêm họng, nhất là bệnh viêm họng cấp ở trẻ em. 

Địa chỉ uy tín để kiểm tra Tai Mũi Họng tại Hà Nội

 

Tại An Việt, cơ sở vật chất luôn được Ban lãnh đạo chú trọng đầu tư với mong muốn mang đến khách hàng một không gian chăm sóc tốt nhất

Hiện nay, tại Bệnh viện An Việt hội tụ đội ngũ Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Tai Mũi Họng đầu ngành Việt Nam, từng công tác tại các Bệnh viện Trung Ương và nhiều năm tu nghiệp tại Đức, Pháp… Như PSG.TS Nguyễn Hoàng Sơn – chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nguyên giảng viên ĐH Y Hà Nội, nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương; PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An – Nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em Bệnh viện tai mũi họng TW…cùng đội ngũ PGS, TS, Bác sĩ, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, tiếp thu những thành tựu và đổi mới trong ngành Tai – Mũi – Họng, đặc biệt là phẫu thuật nội soi, thăm khám và điều trị các bệnh tai mũi họng.

Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Bệnh viện Đa khoa An Việt triển khai chương trình ưu đãi đến 50% khi sử dụng các dịch vụ Tai Mũi Họng tại viện.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN AN VIỆT

Địa chỉ: 1E, Trường Chinh, Thanh xuân, Hà Nội

Hỗ trợ online: 0462628628

Hotline: 0968085599

Website:  benhvienanviet.com

Đăng ký trực tuyến:  http://benhvienanviet.com/lien-he

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây