Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016 sẽ trở về nước sau khi du học

Chủ nhật - 21/08/2016 13:41

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016 sẽ trở về nước sau khi du học

Thanh Chương - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016 - đã có những chia sẻ về dự định sau khi cuộc thi kết thúc.

Vượt qua các phần thi với tốc độ nhanh nhưng không kém phần điềm tĩnh, Thanh Chương đã xuất sắc nhất giành được vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016. Cậu học trò chuyên Toán của trường THPT Quốc học Huế giành được 340 điểm.

Chia sẻ sau trận chung kết, Thanh Chương cho biết, cậu chưa từng nghĩ đến sẽ đạt vòng nguyệt quế. Chàng trai xứ Huế chỉ dám cố gắng hết sức để đạt số điểm cao nhất.

"Thực ra, cả 3 thí sinh còn lại đều rất xuất sắc, thi tốt. Em chỉ là may mắn hơn các bạn" - Thanh Chương nói - "Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa vòng Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần em yếu nhất. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại ra khỏi phần thi như vậy. May mắn sao lại trả lời đúng".

"Trước khi thi chung kết, các thầy cô giáo đã rất vất vả để giúp em. Vì thế, với giải thưởng này, em rất muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình, thầy cô và bạn bè đã ủng hộ, cổ vũ cho em trong thời gian qua".

 

Thanh Chương trong phần thi tăng tốc

Luôn tốc độ nhưng không kém phần chắc chắn trong các câu trả lời của mình, Thanh Chương đã có màn Khởi động ấn tượng với 110 điểm. Không dừng lại ở đó, tới phần thi Vượt chướng ngại vật, thí sinh này tiếp tục bứt phá và giữ vị trí dẫn đầu top 4.

Ở phần thi Về Đích với gói câu hỏi 60 điểm, Thanh Chương xuất sắc trả lời đúng cả 3 câu hỏi trong gói này. Không những vậy, cậu học trò đến từ Huế còn giành thêm 30 điểm từ câu hỏi của Tiến Tùng. Duy trì phong độ ổn định trong cả 4 vòng thi, Thanh Chương đã mang về chiến thắng với mảnh đất truyền thống Huế.

"Em chưa từng nghĩ mình sẽ đăng quang ngôi vị quán quân Olympia. Em nghĩ ngoài may mắn, sự bĩnh tĩnh là yếu tố giúp em giành chiến thắng" - Thanh Chương chia sẻ bí quyết của mình.

 

Thanh Chương cùng người thân, thầy cồ và bạn bè chia sẻ niềm vui sau trận đấu

Nói về dự định trong tương lai của mình, Thanh Chương cũng bật mí về kế hoạch chuẩn bị đi du học: "Em từng nghĩ đến việc sẽ đi du học nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ đi du học bằng vị trí quán quân Đường lên đỉnh Olympia. Em cũng hy vọng sau khi du học xong có thể trở về phục vụ đất nước".

"Trước mắt, dự định gần nhất của em là về nhà để chia sẻ chiến thắng này với gia đình và thầy cô, bạn bè. Sau đó, em sẽ trau dồi thêm kiến thức và vốn tiếng Anh của mình", Thanh Chương nói thêm.

Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia diễn ra sáng ngày 21/8 với sự tham gia của 4

thí sinh đều là nam sinh.

1. Lê Duy Bách, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

2. Hồ Đắc Thanh Chương, lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

3. Lâm Vũ Tuấn,  lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định.

4. Phan Tiến Tùng, lớp 11 Trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây