Bơi lội – vẫy vùng xả stress.

Thứ ba - 23/08/2016 10:09

Bơi lội – vẫy vùng xả stress.

Giữa cuộc sống vốn có nhiều áp lực, con người trong xã hội hiện đại thường có xu hướng gia tăng stress nhiều hơn thông qua công việc, học tập và thậm chí là luyện tập. Chìa khoá cho những vấn đề này chính là khoảng thời gian đựơc vẫy vùng dưới làn nước xanh!

Xả stress cùng bơi

Bơi lội từ lâu đã được xem là một liệu pháp tâm lý hữu hiệu cho những ai đang cảm thấy áp lực trong cuộc sống. Vì nó được xem như một khoảng thời gian giúp người hiện đại có thể tiếp xúc với nước, sở hữu một không gian riêng để tha hồ vẫy vùng, thoát ra khỏi những bức tường chật hẹp của guồng xoay công việc và học tập. Nhảy xuống làn nước xanh là như giảm nhẹ được biết bao nhiêu áp lực toàn phần!

Thậm chí đối với những vận động viên thể thao, bơi lội cũng được xem là liệu pháp xả stress và thư giãn cho họ sau những giờ luyện tập và thi đấu căng thẳng. Bởi xuống làn nước mát là cơ thể được thả lỏng hơn, có sự thư giãn nhiều hơn trong tâm trí. Nhưng đồng thời cũng có tác động tốt hơn đến với sức bền và sự phát triển chung trên cơ thể vận động viên.

 

Có thể nói, bơi lội sẽ như một chất xúc tác làm trung hoà đi những sự căng thẳng trong trí óc và giải phóng cơ thể người bơi

Thậm chí, trong những dịp cuối tuần, bơi lội còn là bộ môn mà bạn có thể đi cùng bạn bè, hay gia đình, mà không cần những yêu cầu khắt khe về số người như các môn đối kháng hay đồng đội. Đây sẽ là bộ môn giúp bạn có những khoảnh khắc thư giãn cuối tuần với những người mà bạn yêu quí.

Dành cho tất cả mọi người

Cùng với những lợi ích từ bộ môn bơi lội như vậy, mà các nhà khoa học cũng như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã khuyến cáo rằng bơi lội chính là bộ môn dành cho tất cả mọi người. Nó đem lại được những lợi ích chung, toàn diện cho tất cả những ai muốn hoà mình vào làn nước xanh mát.

Bơi lội cũng thường được các huấn luyện viên lựa chọn làm bộ môn khuyến khích các vận động viên tập song song cùng các môn thể thao chính. Cho dù bạn đang tham gia vào các môn như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… thì bơi lội song song vẫn sẽ giúp bạn có những giờ phút xả stress và giảm căng cơ sau luyện tập và thi đấu.

 

Và đặc biệt là với những ai đang chịu áp lực nhiều từ cuộc sống mà vẫn chưa có một liệu pháp trị liệu nào cho riêng mình, thì bơi lội sẽ là môn thể thao dành cho bạn để xoá bỏ đi những cảm xúc tiêu cực đó.

Có thể nói, bơi lội chính là một môn thể thao cơ bản mà bất cứ ai cũng nên tham gia, vì chúng sẽ tạo ra được những ảnh hưởng tích cực, không chỉ là lên sức khoẻ, sức bền của bạn, mà còn là một tâm lý vững chắc, thư thái hơn.

Thế nào để xả stress tốt nhất?

Khác với bơi lội dành cho vận động viên, cần có những dụng cụ gia tăng sức nặng để giúp VDV tăng cường thể lực và bơi khoẻ hơn, nhanh hơn. Thì bơi lội xả stress cần nhiều hơn ở sự thoải mái, và không cầu kỳ đối với các dụng cụ bơi chuyên dụng.

Trang phục bơi nên được thiết kế một cách thoải mái và linh hoạt nhất sao cho người bơi có thể cử động cơ thể một cách dễ dàng dưới nước. Một trong số những nhãn hàng về bơi lội hàng đầu đến từ Mỹ tại Việt Nam là Speedo, hiện đang là hãng đồ bơi duy nhất có nghiên cứu về những thiết kế “giải phóng” cho cơ thể linh hoạt hơn dưới làn nước xanh mát này.

 

Chất liệu đồ bơi cũng nên đạt chuẩn PVC Free, Latex Free để tạo độ dịu nhẹ cho da và đặc biệt hơn chính là khả năng “kháng Clo”.

Và khi bơi xả stress, một trong những điều quan trọng vô cùng chính là kính bơi. Kính bơi nên mềm dẻo và không quá ôm sát vào đầu, có thể điều chỉnh sao cho thoải mái nhất mà vẫn không lọt nước vào trong. Speedo cũng đưa ra những dòng kính bơi chú trọng vào công nghệ màu sắc của tròng kính, độ thoải mái của kính và thậm chí cả độ cận cho những người cận thị thoải mái hơn trong môi trường nước.

Khi bạn có những vật dụng và trang phục thoải mái nhất, hỗ trợ bạn tốt nhất khi ở trong môi trường nước, thì lúc hoà mình vào làn nước xanh mát, bạn mới có thể tạm quên đi những gánh lo, những giây phút áp lực từ học tập, công việc hay việc luyện tập các môn thể thao khác!

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây