7 giờ trôi nổi trên biển của 19 thuyền viên bị tàu vỏ sắt đâm chìm

Thứ năm - 05/04/2018 15:07

7 giờ trôi nổi trên biển của 19 thuyền viên bị tàu vỏ sắt đâm chìm

Hai tàu cá đang đánh bắt trên biển thì bất ngờ bị tàu hàng vỏ sắt đâm chìm, 19 thuyền viên rơi xuống biển. Nhiều giờ sau, họ mới được cứu vớt và đưa vào đất liền.

Sáng 5/4, 19 thuyền viên trên hai tàu đánh cá của ngư dân ở phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) bị tàu vỏ sắt đâm chìm và hư hỏng đã vào bờ an toàn. Bảy thuyền viên bị thương được đưa thẳng đến Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để cấp cứu, điều trị.

Cụ thể, rạng sáng nay, tàu cứu hộ SAR 411 đã cập cảng quốc tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đưa người trên hai tàu của ngư dân phường Quỳnh Phương (Hoàng Mai, Nghệ An) vào bờ trong sự mừng tủi của người thân.

Trong đó, 7 thuyền viên bị thương được xe cấp cứu đưa thẳng vào Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai để tiếp tục cấp cứu, điều trị. Các thuyền viên còn lại sau khi được thăm khám đã trở về nhà nghỉ ngơi.

Anh Hoàng Văn Mạnh (áo trắng - Thuyền trưởng tàu NA 94281 TS ), bị thương nhẹ được cho về nhà nghỉ ngơi. Ảnh: P.H.

Anh Hoàng Văn Mạnh (34 tuổi, thuyền trưởng tàu NA 94281 TS) sau khi được các bác sĩ Trung tâm Y tế Hoàng Mai cấp thuốc đã cho về nhà tĩnh dưỡng. Còn lại 6 người đang nằm điều trị tại đây.

Kể về giây phút gặp nạn, anh Mạnh nhớ lại, lúc đó gần 5h sáng 4/4, hai tàu cá của ngư dân Quỳnh Phương đang đậu sát nhau để đánh bắt ngoài khơi vịnh Bắc Bộ tại tọa độ 19º47´N - 106º59´E thuộc địa phận ngoài khơi tỉnh Nam Định, bất ngờ một tàu hàng vỏ sắt đâm trúng và bị chìm.

Những thuyền viên còn lại bị thương được đưa vào Trung tâm y tế Hoàng Mai tiếp tục điều trị. Ảnh: N.A. 

"Lúc đó trời tối quá nên chúng tôi không biết được họ có cố tình đâm hay không. Chỉ biết đó là một tàu hàng vỏ sắt rất to, đâm tàu chúng tôi rồi đi mất hút", anh Mạnh kể lại.

Thuyền trưởng 34 tuổi và mọi người sau đó tìm các mảnh vỡ, áo phao hoặc bất cứ vật gì đang nổi trên mặt nước để bám trụ. Đến 7h sáng cùng ngày, anh Mạnh và 3 thuyền viên khác lên thuyền thúng đi tìm tàu ứng cứu và điện cho các tàu khác đến giúp đỡ.

Đến 11h30 cùng ngày, 5 tàu cá đến đưa các thuyền viên gặp nạn lên tàu rồi giao cho tàu cứu hộ đưa vào đất liền.

Được biết, hai tàu đánh cá của ngư dân Quỳnh Phương ra khơi ngày 24/3. Nếu không xảy ra sự cố nói trên thì sau mẻ đánh cá này họ về đất liền. 

Các thuyền viên đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế Hoàng Mai. Ảnh: P.H.

Danh sách những thuyền viên bị thương đang nằm tại Trung tâm y tế Hoàng Mai gồm Phạm Văn Hòa (50 tuổi), Nguyễn Văn Quyền (48 tuổi), Nguyễn Văn Thủy (35 tuổi, Thuyền trưởng tàu NA 90627 TS), Phạm Văn Việt (32 tuổi), Bùi Văn Viện (32 tuổi), Nguyễn Văn Sỹ (23 tuổi).




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây