Usain Bolt chê cách xếp lịch của Olympic xuẩn ngốc

Thứ ba - 16/08/2016 18:50

Usain Bolt chê cách xếp lịch của Olympic xuẩn ngốc

Ngôi sao điền kinh Usain Bolt cảm thấy không hài lòng khi thời gian nghỉ giữa loạt bán kết và chung kết cự ly chạy 100 m tại Olympic Rio quá ngắn.

Video

Usain Bolt giành HCV 100 m Olympic Rio 2016

Xuất sắc bứt tốc ở những mét cuối, Usain Bolt về đích với thành tích 9 giây 81, qua đó giành HCV nội dung 100m.

“Thật khó để chạy nhanh hơn vì thời gian quay vòng thật sự rất ngắn. Mỗi khi nghĩ lại, điều đó rất nực cười. Tôi tin mình có thể chạy nhanh hơn. Nhưng khi còn chưa kịp làm nóng, thì bạn lại phải bước vào vạch xuất phát. Với tôi, thể thức này thật xuẩn ngốc”, Usain Bolt nói.

Trên đường chạy 100 m, ngôi sao 29 tuổi bảo vệ thành công tấm HCV với thành tích 9 giây 81. So với kỷ lục thế giới lập được vào năm 2009, thì VĐV người Jamaica rõ ràng chạy chậm hơn. Kỷ lục thế giới do "Tia chớp" (biệt danh của Bolt) thiết lập là 9 giây 58.

Usain Bolt đổ lỗi chạy không nhanh vì thời gian nghỉ quá ngắn.

Cũng theo chủ nhân của 7 tấm HCV ở các kỳ Thế vận hội, thời gian nghỉ giữa loạt chạy bán kết và chung kết tại Olympic Rio 2016 ngắn hơn bình thường, khi rút từ 2 tiếng xuống còn 1 tiếng 20 phút. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ của các VĐV.

“Không có cách nào có thể chạy nhanh hơn. Bạn không thể vừa thi đấu tốt ở loạt bán kết, nghỉ 1 tiếng 20 phút rồi lại tiếp tục giữ vững phong độ. Điều đó rất khó cho các VĐV điền kinh và giải thích tại sao tốc độ của tôi không như mong muốn”, Bolt nói.

Có chung quan điểm với người đồng nghiệp là Justin Gatlin, về đích sau Bolt. "Tôi bước vào loạt chạy chung kết với sự mệt mỏi do không nghỉ đủ. Thời gian xoay vòng giữa loạt bán kết và chung kết thật sự rất nhanh. Chúng tôi dường như chỉ có 30 phút", Gatlin cho biết.

Thành tích của Usain Bolt ở nội dung 100 m là 9 giây 81.

Các VĐV điền kinh không phải những người duy nhất phàn nàn về thời gian thi đấu tại Olympic Rio. Ở các môn bóng ném, bóng chuyền và bơi lội cũng gặp phải tình trạng tương tự khi người tham dự có lúc phải thi đấu rất sớm hoặc quá muộn vào buổi tối.

VĐV bóng ném Isabelle Gullden người Thụy Điển càm ràm: “Làm sao mà dạ dày có thể tiêu hóa được mì ống và sốt cà chua chỉ sau vài tiếng và cơ thể lại phải thức dậy lúc 6 rưỡi sáng. Dùng bữa sáng như vậy không tốt tý nào”.

Còn kình ngư giành HCV 200 m bướm Mireia Belmonte Garcia cho biết phải đến tận 4 giờ sáng mới lên giường ngủ.

Tại Olympic, các nội dung bơi chung kết phải tới khuya mới kết thúc. Các VĐV sau đó cần trả lời phỏng vấn, dự lễ trao huy chương và tiến hành kiểm tra doping. Ngày hôm sau, họ lại tiếp tục thi đấu lúc 1 giờ chiều.

“Thật lạ lùng với Olympic Rio. Ở các giải trước, chúng tôi thường bơi lúc 4 hay 5 giờ chiều. Còn tại Thế vận hội năm nay, chúng tôi phải xuống nước lúc 10 hay 11 giờ khuya”, Mireia Belmonte Garcia nói.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây