Giờ là lúc thôi ám ảnh, Ronaldo

Thứ sáu - 12/08/2016 19:03
Siêu sao Bồ Đào Nha chưa bao giờ thôi ám ảnh về những danh hiệu và cột mốc cá nhân. Nhưng có lẽ đã đến lúc anh nên nghĩ khác.

Từ 5 tháng xuống còn 2 tháng, và giờ là 4 tuần. Người ta tin rằng Ronaldo đang cố gắng để trở lại ở trận tranh siêu cúp châu Âu với Sevilla. Anh chạy đua với thời gian, bất chấp chấn thương đầu gối rất nặng vừa gặp phải ở chung kết Euro 2016.

Các bác sĩ tin rằng Ronaldo đang mạo hiểm với sự nghiệp của mình. Bởi anh cần thêm thời gian để hồi phục. Trên AS, tổng biên tập Alfredo Relano mô tả đây là một sự điên rồ của siêu sao Bồ Đào Nha. “Với tất cả sự tôn trọng, điều này thật phi logic”, nhà báo kỳ cựu của Tây Ban Nha viết.

Ronaldo dính chấn thương trong trận chung kết Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Giành chức vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển quốc gia, Ronaldo gần như có tất cả danh hiệu còn thiếu (ngoại trừ World Cup). Anh giành 2 Champions League trong 3 năm qua, sắp có Quả bóng Vàng thứ 4 vào cuối năm, và sẽ chỉ còn kém Lionel Messi 1 lần.

Nói như nhà báo Alfredo Relano, danh hiệu Siêu cúp châu Âu chẳng là gì so với những thành tựu mà Ronaldo đã đạt được trong quá khứ. Và đã đến lúc CR7 nên nhìn về hướng khác.

Vì sao? Vì ở tuổi 31, với những gì đã có, việc anh cố gắng chạy đua với thời gian để trở lại trong trận đấu đó, là không cần thiết. Thậm chí nó còn có hại cho chính bản thân anh và đội bóng.

Bất chấp việc Messi có một tài năng thiên bẩm, Ronaldo vẫn luôn khao khát chiến thắng, khao khát tập luyện và khao khát thi đấu. Cựu sao MU chưa bao giờ hạnh phúc với việc về nhì, luôn thách thức mọi giới hạn của bản thân. Nhưng giờ anh cần thư giãn.

Ronaldo cần nghỉ ngơi nhiều hơn.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldo từng lên gân thái quá trong nhiều khoảnh khắc. Anh từng nghĩ quá nhiều về những cú hat-trick, về những kỷ lục cá nhân nhiều hơn đội bóng. Anh cố gắng ra sân ở mọi lúc, mọi trận đấu. Anh cố gắng phá vỡ mọi kỷ lục cá nhân của các tiền bối. Điều đó đem lại cho anh nhiều thành công, nhưng cũng đem lại nhiều rủi ro cho phần còn lại của đội hình.

Huấn luyện viên Arsene Wenger từng lo ngại, việc người ta quá chú ý vào những danh hiệu cá nhân, vào những cuộc đua tranh như kiểu Messi-Ronaldo sẽ khiến bóng đá mất đi giá trị vốn có của nó, là tinh thần tập thể. Những bàn thắng, những danh hiệu cá nhân từng là thứ khiến Ronaldo ám ảnh.

Vì thế, giờ là lúc Ronaldo nên nghĩ về tập thể. Đã đến lúc anh chia sẻ vai trò lãnh đạo đội bóng với Gareth Bale, dừng việc đẩy cơ thể của mình vượt quá mọi giới hạn. Dừng việc ám ảnh về những cuộc đua tranh bàn thắng với Messi, Suarez hay Neymar.

Ronaldo, đã đến lúc thôi ám ảnh và nghĩ về những điều có ý nghĩa khác.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây