Giải bóng rổ Việt Nam chờ cú sốc vô địch của Danang Dragons

Thứ bảy - 12/11/2016 18:43

Giải bóng rổ Việt Nam chờ cú sốc vô địch của Danang Dragons

Nếu đánh bại Hochiminh City Wings chiều 12/11, Danang Dragons sẽ tạo nên cú sốc cho người hâm mộ khi vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016.

Video

Chiến thắng ấn tượng của Danang Dragons trước HCM City Wings

Danang Dragons sẽ vô địch VBA 2016 nếu thắng HCM City Wings ở trận chung kết thứ 2 chiều 12/11.

Sốc là bởi ở lượt đấu vòng tròn, Danang Dragons chỉ thắng 4/16 trận, xếp cuối bảng. Sau đó họ đánh bại Cantho Catfish để giành quyền vào bán kết. Tại đây, họ gây bất ngờ khi vượt qua ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Saigon Heat sau 2 lượt trận.

Trước loạt trận chung kết với Hochiminh City Wings (HCM City Wings), đội bóng sông Hàn không được đánh giá cao bằng đối thủ. Trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải và thi đấu vòng đấu loại, họ thua cả 5 trận trước đối thủ này. Thậm chí ở trận đấu hôm 16/10, CLB của TP.HCM đã vượt qua Danang Dragons với tỷ số đậm 104-86.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra theo kịch bản không ai ngờ tới. Ở trận đầu tiên của loạt trận chung kết tối 9/11, Danang Dragons đã vượt qua HCM City Wings ngay trên sân khách với tỷ số 69-55. Trong suốt trận đấu, đội bóng của HLV Donte Hill đã thể hiện sự vượt trội so với đối thủ, cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

“Rồng sông Hàn” đã có nhiều cú steal (cướp bóng từ đối phương) rất hiệu quả khiến những cỗ máy ghi điểm của HCM City Wings không phát huy được khả năng của mình. Họ thể hiện khả năng phòng thủ tuyệt vời với 51 pha bắt bóng bật bảng thành công (so với 46 của đối thủ).

Ở khâu tấn công, Danang Dragons sở hữu cỗ máy ghi điểm Joly Rudolphe rất lợi hại. Theo thống kê ở vòng loại, anh chính là VĐV ghi nhiều điểm nhất, trung bình 24,1 điểm/trận. Tại chung kết lượt đi, Joly tiếp tục phát huy thế mạnh là những pha tựa người để tấn công vào khu vực dưới rổ. Nhờ đó, anh ghi đến 29 điểm (nhiều nhất trận), giúp đội nhà có trận thắng quan trọng.

Ngày 12/11, Danang Dragons sẽ được thi đấu trên sân nhà ở trận thứ 2 của loạt chung kết. Nếu thắng, họ sẽ trở thành nhà vô địch của VBA 2016. Trong trường hợp bại trận, hai đội sẽ thi đấu thêm một trận trên sân của HCM City tối 16/11 để xác định đội đăng quang.

Nhưng với lợi thế quá rõ ở lượt đi, Danang Dragons đã sẵn sàng để viết nên câu chuyện cổ tích của giải VBA.  

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây