Anh vùi dập Scotland, Southgate sắp có việc chính thức

Thứ bảy - 12/11/2016 14:22

Anh vùi dập Scotland, Southgate sắp có việc chính thức

Với sự tỏa sáng của Sturridge, Lallana và Cahill, tuyển Anh đã giành chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Scotland để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng F. Giờ đây đoàn quân của Southgate đang có 10 điểm, hơn đội nhì bảng 2 điểm sau 4 lượt trận của vòng loại World Cup 2018

Anh tiếp cận trận đấu với Scotland khá bình tĩnh. Đoàn quân của Southgate vượt lên ở phút 24 với bàn thắng của Sturridge. Khi hiệp hai diễn ra được năm phút, Lallana giúp Anh nhân đôi cách biệt. Thoải mái khi tỉ số được gia tăng, Anh đã nhấn chìm đối thủ ở phút 61 khi Cahill ghi bàn thắng thứ ba giúp đội chủ nhà có chiến thắng 3-0 rất ngọt ngào.

Thất bại nặng nề, Scotland chỉ còn tự biết trách mình. Đội khách cũng có những cơ hội để có thể làm thay đổi cục diện trận đấu nhưng họ không thể tận dụng và phải trả giá bằng thất bại thảm hai. Chiến thắng giúp Anh tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, đội bóng này có 10 điểm sau 4 vòng đấu của vòng loại Worl Cup 2018, họ vẫn hơn đội nhì bảng 2 điểm. Trong khi đó thất bại khiến Scotland chỉ có bốn điểm và họ rơi xuống vị trí thứ năm, chỉ hơn đội lót bảng Malta.

Trước trận đấu này, truyền thông Anh cho rằng, trận cầu này sẽ phán quyết số phận HLV Gordon Schancan. Và có lẽ chiến lược gia lão luyện này cũng không thể tại vị lâu hơn được nữa. Ông không thành công trong việc đưa Scotland giành vé dự Euro 2016, giờ gần như Scotland không thể cạnh tranh vé dự World Cup 2018, nên nhiều khả năng chỉ trong vài ngày tới Liên đoàn bóng đá Scotland sẽ sa thải Stracan.

Ở chiều hướng ngược lại, chiến thắng thứ ba liên tiếp mang đến cho huấn luyện viên Southgate hi vọng về việc FA sẽ chính thức trao cho ông làm huấn luyện viên trưởng tuyển Anh. Mặc dù không phải ứng viên hàng đầu, nhưng hai thắng, một hòa trong ba trận dẫn dắt tuyển Anh không phải thành tích tồi, vì thế Southgate hoàn toàn xứng đáng với việc được FA trao cơ hội thành thuyển trưởng đội bóng này.

Sturridge mang về bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Anh

Rooney đã trở lại đội hình xuất phát của tuyển Anh, anh tiếp tục được Southgate sử dụng như một hộ công phía sau lưng Sturridge. Chiến lược gia trẻ tuổi người Anh sử dụng hai cầu thủ chạy cánh quen thuộc là Sterling và Lallana. Tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai thuộc diễn ra ở mức độ trung bình, không quá nhiều toan tính về chiến thuật, nhưng hai đội tấn công không thực sự sắc nét

Phút 24, Walker băng lên rất nhanh ở bên phải đoạt bóng và thực hiện cú tạt vừa tầm vào cho Sturridge đánh đầu cách khung thành chừng 6m. Tiền đạo của Liverpool tạo ra một điểm cắt tốt, anh đưa trái bóng bắn vào khung thành với tốc độ nhanh và thủ thành Gordon không thể cản phá.

Các cầu thủ Scotland dồn lên sau bàn thua, trong khoảng năm phút sau đó, họ có tới ba cơ hội dứt điểm về khung thành đối phương. Đáng tiếc các cầu thủ đội khách dứt điểm quá tồi, chẳng lần nào họ khiến Joe Hart phải trổ tài.

Phút 33, Darren Fletcher thể hiện chất thủ lĩnh khi anh xử lý khéo léo ở đầu vòng cấm địa để qua mặt đối thủ phương. Có được khoảng trống tốt, Fletcher dứt điểm luôn, bóng đi vọt xà ra ngoài. Dứt điểm từ xa chưa bao giờ là điểm mạnh của cựu cầu thủ MU.

Bước vào hiệp hai, Scotland tiếp tục dâng cao. Phút 50, Snodgrass dứt điểm cách khung thành chừng 5m, chếch về phía trái, cCú sút căng nhưng không thắng được Hart. Chỉ vài chục giây sau khi Scotland bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, họ đã phải trả giá. Lallana thoải mái đón quả tạt từ bên trái vào và đánh đầu chéo góc vào góc phải, cú dứt điểm cách khung thành có 5m của Lallana khiến Gordon chẳng kịp phản ứng.

Hai bàn thắng giúp Anh thoải mái hơn, trong khi Scotland buông xuôi. Đội chủ nhà gia tăng sức ép, phút 61 từ quả đá phạt góc của Rooney, Cahill đánh đầu chéo về góc phải giúp đội chủ nhà gia tăng tỉ số lên 3-0.

Anh chưa dừng lại sau khi có ba bàn. Phút 70, Sterling lao vào đệm bóng cách khung thành chỉ chừng 3m, gần phía cột dọc trái. Cầu thủ này đưa bóng vọt xà trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, chẳng ai nghĩ Sterling vô duyên đến thế. Không ghi thêm bàn thắng, nhưng thắng 3-0 là quá ngọt với Anh

Đội hình thi đấu

Anh: Hart 6, Rose 7.5, Stones 7, Cahill 7, Walker 8, Dier 7, Henderson 7, Lallana 7, Rooney 7, Sterling 7.5, Sturridge 7 (Vardy 75, 6)

Goals: Sturridge 24, Lallana 50, Cahill 61

Scotland (4-2-3-1): Gordon 6, Anya 6.5 (Paterson 79), Wallace 6, Hanley 6.5, Berra 6, Morrison 5 (McArthur 66, 6), Brown 5.5, Darren Fletcher 6, Forrest 5.5, Snodgrass 6 (Ritchie 82), Griffiths 5.5

P.S

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây