Hơn 21 triệu người Mỹ đã bầu xong tổng thống

Thứ hai - 31/10/2016 22:01

Hơn 21 triệu người Mỹ đã bầu xong tổng thống

Ước tính khoảng 21 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 tại nhiều bang khác nhau. Tuy chưa thể kiểm phiếu nhưng các chuyên gia cho rằng lợi thế đang nghiêng về ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

Hơn 21 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm. (Ảnh: Getty)

Theo New York Times, hoạt động bỏ phiếu sớm qua email hoặc bỏ phiếu trực tiếp đang diễn ra ở 37 bang của Mỹ, khoảng hơn 21 triệu cử tri đã bỏ phiếu. Ước tính hơn 46 triệu người, tương đương 40% tổng số cử tri Mỹ, sẽ bỏ phiếu trước ngày bầu cử chính thức vào 8/11.

Ứng viên Dân chủ Clinton được cho là đang chiếm ưu thế ở Florida và North Carolina - hai bang mà đối thủ Trump bằng mọi giá phải giữ nếu muốn bước vào Nhà Trắng, cũng như tại bang Nevada, Colorado và Arizona. Thậm chí, bà Clinton cũng nhận được tín hiệu tích cực từ các bang vốn coi là “lãnh địa” của đảng Cộng hòa như Utah và Texas.

New York Times cho biết, chiến dịch tranh cử của bà Clinton đang dồn sức cho các cuộc bỏ phiếu sớm, trong khi đó ứng viên Cộng hòa Donald Trump lại “đẩy” trách nhiệm này cho Ủy ban Cộng hòa quốc gia.

Scott Tranter, đồng sáng lập công ty phân tích dữ liệu Optimus, nhận định: “Nếu xu hướng như bỏ phiếu sớm hiện nay được duy trì, rất có khả năng bà Clinton sẽ giành chiến thắng lớn tại các bang chủ chốt, trong đó có Florida”.

Trong khi đó, được sự ủng hộ từ các cử tri da trắng, ông Trump vẫn chiếm ưu thế tại Ohio, Iowa và Georgia. Tuy nhiên điều này là chưa đủ, để có thể trở thành chủ nhân Nhà Trắng, ông Trump cần phải chiến thắng ở cả các bang được coi là lãnh địa của đảng Dân chủ.

Minh Phương

Theo Dailymail

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây