Tôi yêu hai con riêng của chồng như con đẻ

Thứ tư - 08/03/2017 11:30

Tôi yêu hai con riêng của chồng như con đẻ

Khi chúng bệnh tôi nóng ruột, lo lắng, chúng đứt tay đổ máu tôi đau lòng, chúng có chuyện vui tôi cũng thấy vui cùng. 

Hồi học tiểu học, khi nghe những câu chuyện về mẹ ghẻ con chồng, tôi tự nghĩ sao những bà đó ác độc, ích kỷ như thế, đã yêu cha rồi sao không yêu con? Mới chừng ấy tuổi tôi đã nghĩ được thế rồi nhưng đâu ngờ khi lớn lên tôi lại rơi vào hoàn cảnh đó. Tôi yêu người đàn ông một đời vợ, có 2 đứa con trai và anh ấy hơn tôi 21 tuổi, nghe có vẻ ông trời thử thách tôi thì phải. Dù gia đình, bạn bè ngăn cản nhưng tôi vẫn quyết về chung nhà với anh cùng 2 đứa con riêng của anh, giống như tôi cá cược cho cuộc đời của mình vậy. Ban đầu, hai đứa kêu tôi bằng chị, tôi cũng xưng chị với chúng. Ai vào nhà cũng nghĩ chồng tôi có 3 đứa con vậy đó. Chồng tôi kêu sửa cách xưng hô nhưng chúng bảo cần thời gian. Mọi người đừng nghĩ chúng gây khó cho tôi, ngược lại là đằng khác. Chúng thân thiết với tôi, trò chuyện, tâm sự, đôi khi còn cùng phe với tôi để "ăn hiếp" ba chúng nữa. Chúng tôi không khác gì ba chị em. Cuộc sống mà, vốn dĩ đâu êm đềm mãi, có nhiều biến cố xảy ra cho gia đình tôi nhưng chúng tôi đã cùng nhau vượt qua khó khăn đó, đi kèm theo là tình cảm ngày càng bền vững.

Rồi một ngày chúng bất giác gọi tôi là mẹ. Mọi người không hiểu được cái hạnh phúc đó như thế nào đâu. Tôi cũng nhận ra mình đã xem chúng như con từ khi nào không hay biết. Khi chúng bệnh tôi nóng ruột, lo lắng, chúng đứt tay đổ máu tôi đau lòng, chúng có chuyện vui tôi cũng thấy vui cùng. Vậy đó, hạnh phúc của tôi chỉ đơn giản là thế. Chồng hay nói: "Anh là người đàn ông hạnh phúc nhất trên đời. Vợ vì yêu anh nên yêu cả con anh. Con vì thương anh nên cũng thương luôn vợ anh". Tôi cảm thấy điều đó đúng. Khi yêu ai thật sự chúng ta đều có thể làm tất cả, chỉ cần người ấy hạnh phúc. Muốn ai thương yêu, tin tưởng mình thì trước hết hãy yêu thương, tin tưởng họ trước đã.

Giờ đây, ở tuổi 26 tôi có hai đứa con trai lớn và chúng mong có em hơn cả ba mẹ. Tôi chia sẻ niềm hạnh phúc của mình cho mọi người với thông điệp: "Hãy yêu đi vì đời mình cho phép, khi mình cho ai điều gì mình sẽ nhận được ít nhất là điều đó". Tuy nhiên không phải yêu một cách "điên dại", bạn hãy cảm nhận bằng con tim và lý trí của mình. Chúc mọi người vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống.

Huyền

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây