Có nên tự tử để thoát khỏi áp lực nợ nần

Thứ tư - 08/02/2017 08:56

Có nên tự tử để thoát khỏi áp lực nợ nần

Tôi không muốn chết ở nhà ngay trước mặt con vì như vậy sẽ rất tàn nhẫn cho ký ức của con sau này.

Tôi 54 tuổi, buôn bán tự do, một lần vì bán hàng nợ bị quỵt nên tôi phải vay tiền để vừa làm tiếp vừa trả nợ cho người cung cấp hàng. Từ chỗ cấp bách muốn giữ công việc tôi đã vay với lãi suất 10%, sau đó buôn bán không đủ chi phí nên cứ đến ngày trả lãi tôi lại vay chỗ khác để trả. 3 năm trôi qua tôi rơi vào hoàn cảnh nợ 400 triệu đồng của khoảng 15 người, vừa bạn hàng vừa chủ tiền cho vay nặng lãi. Tôi ly dị hơn 10 năm, một mình nuôi 2 con, giờ cháu lớn đi làm tự nuôi sống bản thân, một cháu vẫn chưa học xong cấp 3. Cuối năm nay tôi bị chủ nợ hàng và chủ nợ tiền dồn đến mức hoảng loạn nên tìm mọi cách kể cả vay nóng xã hội đen để lấp cho qua cái Tết. Tuy thế cũng không được bao nhiêu, chỉ là tạm thời để không vỡ ra trước Tết, để con không phải chịu cảnh nhìn người ta đến chửi rủa mẹ mình cận Tết.

Giờ đã qua Tết, những món nợ hứa hẹn sẽ trả sau Tết bắt đầu làm tôi hoảng loạn trở lại vì ngay cả tiền lo cúng Tết trong nhà tôi còn không có, huống gì tiền trả nợ cho họ. Một số chủ nợ đã gọi điện hăm dọa nếu sau Tết không trả sẽ cho biết tay. Chồng cũ của tôi mất vì ung thư chưa được nửa năm, nhìn con gái nhỏ mà đau lòng vì cứ nghĩ nếu mình tự sát rồi nó sẽ mất cả mẹ. Trước Tết âm lịch tôi đã định nhảy sông 2 lần nhưng lần nào cũng bị nhiều lý do ngăn cản không hành động được. Tôi không muốn chết ở nhà ngay trước mặt con vì như vậy sẽ rất tàn nhẫn cho ký ức của con sau này. Tôi giờ rất đau khổ và nghĩ quẩn, có ý định xin làm giúp việc ở tỉnh xa để kiếm tiền gửi về trả dần cho những chủ nợ nhưng ngay cả hộ khẩu và chứng minh nhân dân của tôi cũng bị chủ nợ giữ thì còn có thể xin việc nơi nào? 

Nhà tôi đang ở là của cha mẹ, cha đã mất chỉ còn lại mẹ già và cho dù bán căn nhà cũng không thể dùng tiền để trả nợ vì đó là của thừa kế chung của 8 đứa con, căn nhà chẳng có giá trị bao nhiêu và càng không thể bán chỉ vì trả nợ cho tôi. Các anh chị em của tôi sẽ không bao giờ đồng ý, ngay cả mẹ tôi cũng nói rất rõ là không bao giờ có chuyện đó xảy ra. Tôi cầu xin tất cả các chị em mỗi người giúp một ít để tôi trang trải và đi làm kiếm tiền trả dần nhưng ai cũng nói không thể vì còn phải lo cho gia đình. Tôi bế tắc và cứ ôm con gái nhỏ khóc, không lẽ đây là đường cùng tôi phải chọn? Xin các bạn giúp tôi một lời khuyên trước khi tôi chọn lựa cho mình một giải pháp. Cám ơn các bạn.

Luyến

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây