Hành trình tha hóa của "ác nữ": Từ cô gái ngoan hiền thành nữ sát nhân hàng loạt khét tiếng

Thứ năm - 22/07/2021 22:04

Hành trình tha hóa của "ác nữ": Từ cô gái ngoan hiền thành nữ sát nhân hàng loạt khét tiếng

Trong quá trình thụ án, kẻ giết người hàng loạt này đã tìm được tình yêu đích thực và mong muốn được kết hôn với người tình.

Joanna Dennehy sinh năm 1982 trong một gia đình khá giả và lương thiện tại Hertfordshire, Vương quốc Anh. Cô trải qua một tuổi thơ êm đềm khi được bố mẹ và chị gái rất mức yêu thương, chăm sóc. Thuở nhỏ, Joanna rất nhút nhát và đa cảm. Cô bé thường dành tình cảm cho những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt. Cho tới khi đi học, Joanna mong muốn được trở thành luật sư, thế nhưng không ai ngờ chính bé gái tốt bụng ấy về sau lại trở thành kẻ sát nhân hàng loạt.

Joanna bỏ nhà đi từ năm 16 tuổi và khi bị tuyên án, một thẩm phán còn tin rằng cô sẽ không bao giờ được trả tự do. Trong một bộ phim tài liệu làm về kẻ sát nhân này, người ta tin rằng Joanna rất biết cách lôi kéo đàn ông đến với mình như những con thiêu thân lao vào lửa. Một đoạn phim còn ghi lại cảnh cô cười và tán tỉnh các sĩ quan trong đồn cảnh sát ngay sau khi bị bắt. Ngay cả luật sư của Joanna cũng thừa nhận cô có "sức hút" và rất "lôi cuốn".

 Joanna từng là một cô gái ngoan hiền, ngây thơ.

Joanna bị kết án tù chung thân năm 2014 ở tuổi 31 sau khi thừa nhận đâm chết 3 nạn nhân là Lukasz Slaboszewski, 31 tuổi, Kevin Lee, 48 tuổi và John Chapman, 56 tuổi cùng 2 vụ cố sát nữa. Thám tử trong các vụ án này gọi cô ta là "người phụ nữ nguy hiểm nhất trong hệ thống nhà tù".

Các nạn nhân xấu số của "ác nữ"

Năm 2013, hàng loạt vụ giết người được thực hiện tại khu vực thành phố Peterborough, nước Anh. Thi thể các nạn nhân được phát hiện dưới mương nước ven đường tại nhiều vị trí khác nhau. Joanna đã giết hại tổng cộng 3 người, tất cả đều là nam giới. Sau đó, cô ta đến Hertfordshire và định giết 2 người khác nhưng họ may mắn sống sót sau vụ tấn công tàn bạo.

Nạn nhân đầu tiên là Lukasz Slaboszewski, một công dân Ba Lan 31 tuổi đang sống ở Peterborough. Anh ta đã gặp Joanna chỉ vài ngày trước khi chết. Sau khi nhận được tin nhắn khêu gợi từ cô, Lukasz tìm đến căn nhà ở Orton Goldhay, có lẽ là để được làm "chuyện ấy" với cô ta. Tuy nhiên, khi đến đó, anh đã bị đâm nhiều nhát chí mạng. Joanna được cho là đã vứt xác Lukasz vào một chiếc thùng có bánh xe.

 Joanna trở thành kẻ sát nhân hàng loạt.

Nạn nhân tiếp theo là Falklands John Champan, 56 tuổi, là bạn cùng nhà của Joanna. Falklands là một kẻ nghiện rượu và ma túy. Anh ta bị Joanna đâm nhiều nhát. Sau đó, cô ta liên lạc với đồng phạm Gary Richards và nói: "Tôi lại làm thế nữa rồi". Gary đã tới hiện trường cùng một người bạn là Leslie Layton và giúp Joanna xử lý cái xác.

Cùng ngày giết Falklands, Joanna đã thực hiện vụ giết người thứ 3. Lần này, nạn nhân là người đàn ông đã có gia đình kiêm chủ nhà và người tình của Joanna, Kevin Lee. Người ta phát hiện thi thể của anh ta được mặc váy đen đính sequin bên vệ đường ở Cambridgeshire. Trước khi bị giết, Kevin đã bị Joanna bạo dâm.

Ngoài ra, Joanna còn cố giết thêm Bereza và Rogers nhưng cả 2 may mắn sống sót sau những nhát dao kinh hoàng.

Sau khi bị bắt ở Hertfordshire, Joanna thừa nhận mọi tội ác của mình. Trong vòng 10 ngày, cô ta đã sát hại 3 người đàn ông một cách máu lạnh. Ngay cả khi nhận tội, cô ta cũng không bày tỏ chút hối hận nào. Thẩm phán của phiên tòa từng nhận xét Joanna là kẻ giết người hàng loạt "tàn nhẫn, tính toán, ích kỷ".

 Joanna sát hại 3 người đàn ông chỉ trong 10 ngày.

Nữ sát nhân giỏi thao túng đàn ông

Ngay cả khi vào tù, Joanna vẫn không ngừng quyến rũ đàn ông. Susanna Reid, người dẫn trong bộ phim tài liệu "Joanna Dennehy: Serial Killer" từng tiết lộ: "Tôi đã thấy thư cô ta viết cho những người đàn ông bên ngoài nhà tù, quyến rũ họ bằng những chi tiết riêng tư về cuộc đời mình và các manh mối tội ác của bản thân. Có vẻ như Joanne Dennehy sẽ không bao giờ ngừng thao túng đàn ông".

Đáng kinh ngạc, Michael Proctor, luật sư của phiên tòa xét xử Joanna cũng thừa nhận anh ta bị cô quyến rũ. "Tôi nghĩ cô ấy có một lực hút và tôi hiểu tại sao đàn ông lại cảm thấy bị cô ta thu hút. Hầu hết những người bị buộc tội giết người đều tỏ ra lo lắng nhưng Joanna không như vậy. Cô ấy hợp tác, có khiếu hài hước và có sức lôi cuốn".

3 nạn nhân của Joanna.

Joanna bỏ nhà đến sống cùng bạn trai John Treanor từ năm 15 tuổi. Cô ta đã nhanh chóng dính vào ma túy và việc có con đầu lòng năm 17 tuổi cũng không khiến cô hoàn lương. Họ chia tay được một năm, sau đó tái hợp và có đứa con thứ hai, tuy nhiên, mọi thứ vẫn không thay đổi. Ngày John quyết định rời đi, Joanna đã rút ra một con dao và dọa: "Em có thể giết ai đó".

John muốn nhìn thấy người cũ bị kết án tử hình và rất phẫn nộ: "Cô ta không phải mẹ các con tôi, cô ta chỉ sinh ra chúng, thế thôi". John thực sự không muốn các con mình dính dáng gì đến người phụ nữ này.

Muốn kết hôn với người tình đồng tính

Mới đây, truyền thông Anh đưa tin Joanna đã cầu hôn với tên cướp đường phố Hayley Palmer. Hai người nảy sinh tình cảm trong nhà tù nữ HMP Bronzefield.

 Joanna thản nhiên nở nụ cười khi bị kết án chung thân.

Một nguồn tin nói với tờ Mirror: "Đó là một mối quan hệ rất kỳ lạ. Họ nói chuyện với nhau mỗi ngày và nghiêm túc với ý định kết hôn. Hayley nói đùa là họ sẽ không được phép cắt bánh cưới vì không đời nào họ để Joanna cầm dao. Họ muốn kết hôn vào cuối năm nay. Giờ đây Hayley đã ra tù và cô ấy đang yêu cầu được phép kết hôn càng sớm càng tốt".

Hiện Joanna đang là một trong 2 nữ tù nhân duy nhất chịu án chung thân tại Anh. Người còn lại là Rose West. Khi vào tù, Joanna đã không sát hại bất cứ ai bởi đây chính là điều cô đã hứa với người tình đồng tính. "Họ có một thỏa thuận rằng Joanna không được tấn công bất kỳ ai khác khi cô ấy yêu Hayley", nguồn tin cho biết.

Hayley đã ra tù vào tháng 4 năm nay và đã gặp các luật sư để thảo luận về việc kết hôn với Joanna trong HMP Low Newton. Cô cũng muốn gia đình mình làm quen với người bạn gái sát nhân này. Sau tất cả sự lợi dụng và tội ác với đàn ông thì cuối cùng Joanna cũng tìm được tình yêu đích thực của mình với một phụ nữ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hanh-trinh-tha-hoa-cua-ac-nu-tu-co-gai-ngoan-hien-tha...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hanh-trinh-tha-hoa-cua-ac-nu-tu-co-gai-ngoan-hien-thanh-nu-sat-nhan-hang-loat-khet-tieng-d281581.html

Đại gia bị sát hại khi đang đi cùng vợ trẻ, danh tính thủ phạm khiến ai nấy ngỡ ngàng
Người vợ nói rằng chồng mình đã bị bọn cướp sát hại nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây