Cốc cà phê chết người của người vợ chán chồng: Cô con dâu không được chào đón

Chủ nhật - 27/06/2021 07:38

Cốc cà phê chết người của người vợ chán chồng: Cô con dâu không được chào đón

Người đàn ông đã tới gặp cảnh sát và nói rằng nghi ngờ chính con dâu đã giết chết con trai của ông.

Buổi xét xử người vợ đầu độc chồng bằng cốc cà phê đã thu hút khoảng 6.000 người tham dự. Thông thường, những buổi điều trần như vậy chỉ diễn ra trong phòng nhỏ chứa 20 người nhưng ngày hôm đó đã phải chuyển đến một sàn nhảy ngoài trời trong công viên để có chỗ cho tất cả mọi người. Vụ án từng gây chấn động dư luận Mỹ trong nhiều năm. 

Vụ án đã được giao cho một nhà tội phạm học nổi tiếng còn được biết đến với biệt danh "Sherlock Holmes của nước Mỹ".

Chất độc trong dạ dày

Cái chết của Carroll Rablen khiến nhiều người bàng hoàng. Các bác sĩ nghi ngờ rằng Carroll đã bị đầu độc vì cái chết của anh đến quá đột ngột. Họ đã khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, họ lại không tìm thấy bằng chứng về việc đầu độc. Bố của Carroll – ông Steve khẳng định rằng con trai mình đã bị sát hại bởi trước đó, anh không hề mắc bất kỳ căn bệnh nào nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ án sau đó được giao cho Tiến sĩ Edward O. Heinrich, một nhà tội phạm học nổi tiếng những năm 1920, còn được biết đến với biệt danh "Sherlock Holmes của nước Mỹ".

Khám nghiệm tử thi một lần nữa, nhà khoa học lừng danh phát hiện chất độc strychnine gây chết người bên trong dạ dày Carroll mà trước đây đã bị bỏ sót. Đây là loại có độc tính cao, không màu, đắng, được sử dụng làm thuốc trừ sâu. Tiến sĩ Edward kết luận ai đó đã tẩm chất độc này với đồ ăn uống của Carroll. Đó là nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột của anh.

Chiếc cốc đựng cà phê mà Carroll đã uống sau đó cũng được phân tích và cơ quan chức năng đã tìm thấy dấu vết của strychnine.

Vào ngày 1/5/1929, cũng là ngày tổ chức tang lễ của Carroll, cảnh sát trưởng quận Tuolumne đã trở lại hiện trường xảy ra cái chết của Carroll để tìm kiếm manh mối. Trong đám cỏ cách không xa nơi Carroll đỗ xe, cảnh sát tìm thấy một lọ strychnine.

Cuộc hôn nhân bị phản đối

Lúc này, ông Steve tới gặp cảnh sát nói rằng tin chắc cô con dâu Eva Brandon đã giết con trai mình để lấy tiền trợ cấp quân đội và một khoản bảo hiểm nhân thọ trị giá 3500 USD.

Ngay từ đầu, Eva đã không nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ bố chồng. Ông luôn tỏ ra khó chịu về quyết định của con trai mình. Ông nghĩ rằng Eva là một "kẻ đào mỏ" đang tìm kiếm một nơi an cư đàng hoàng cùng tiền lương trong quân đội của con trai mình. Dù vậy, đám cưới vẫn diễn ra bất chấp sự hoài nghi, phản đối của Steve.

Trong gần một năm rưỡi sau khi kết hôn, họ sống tương đối hòa thuận dù Carroll có tính khí thất thường. Steve vẫn không tin tưởng vào con dâu, nhưng không nói gì nữa vì con trai có vẻ hạnh phúc.

Cuộc tìm kiếm của cảnh sát sau đó xác định được lọ strychnine bán ra từ một nhà thuốc địa phương và sổ đăng ký bán hàng của nhà thuốc này cho thấy chữ ký của một người phụ nữ tên là Joe Williams. Một nhân viên kể lại rằng vài ngày trước, người phụ nữ này đã đến mua và nói rằng cần nó để tiêu diệt những con chuột. Khi nghe mô tả về ngoại hình của bà Joe Williams, điều tra viên lập tức nghĩ ngay tới Eva Rablen.

Một bức ảnh của Eva cũng được đưa ra để nhân viên hiệu thuốc nhận dạng. Ngay lập tức cô nói rằng đó chính mà vị khách của mình. Cảnh sát sau đó mang sổ đăng ký bán hàng đi và phân tích chữ ký của bà Williams. Chuyên gia xác định trùng khớp với chữ viết tay của Eva.

Tiến hành khám xét nhà của cặp vợ chồng ở Tuttletown, California, điều tra viên tìm thấy một lọ thuốc diệt chuột vứt ở cầu thang.

Cảnh sát sau đó tìm được người phụ nữ mà Eva đã va phải và làm văng cà phê lên chiếc váy của cô vào thời điểm Eva mang cà phê ra cho chồng. May mắn là cô chưa kịp giặt quần áo. Phân tích hóa học cho thấy có dấu vết của strychnine trong các vết bẩn.

Eva lập tức bị bắt giữ với cáo buộc tội giết người có tính toán từ trước.

Nguồn: http://danviet.vn/coc-ca-phe-chet-nguoi-cua-nguoi-vo-chan-chong-co-con-dau-khong-duoc-c...Nguồn: http://danviet.vn/coc-ca-phe-chet-nguoi-cua-nguoi-vo-chan-chong-co-con-dau-khong-duoc-chao-don-5020212763582134.htm

Vụ người phụ nữ đội nón trộm điện thoại trong quán trà sữa: Xuất hiện thông tin bất ngờ
3 vụ trộm xảy ra gần đây tại địa bàn TP.HCM đều có người phụ nữ có bề ngoài gần như là một người vì mặc áo quần, đội nón, đi dép… và vóc dáng giống...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Đàm Anh (Theo The New York Daily News, Murderpedia) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây