Giúp em có thêm cơ hội đến trường cùng bạn bè

Thứ năm - 08/09/2016 13:14

Giúp em có thêm cơ hội đến trường cùng bạn bè

Ba mẹ đều có công việc không ổn định, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng em Dương vẫn mong sẽ tiếp tục đến trường cùng các bạn.

Trẻ em được xem là hạt giống quý giá của quốc gia, cần được ươm mầm để trở thành những tinh túy, giúp ích cho cuộc sống. Mỗi gia đình đều là những vườm ươm nhỏ để cùng với xã hội tạo nên một môi trường tốt nhất cho con trẻ phát triển. Vì vậy, mỗi đứa trẻ được sinh ra đều xứng đáng với những đặc ân để được phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, những quyền lợi đó lại là thứ xa xỉ và dường như không thể đạt được đối với em Nguyễn Huỳnh Hiếu Dương. Em năm nay 13 tuổi, là học sinh lớp 8a5 trường Trung học cơ sở Nguyễn Vĩnh Nghiệp, TP HCM.

Ba mẹ Dương đến với nhau bằng tình cảm chân thành dù khi đó cả hai chưa có gì trong tay để gây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, từ khi Dương ra đời thì mọi gánh nặng càng thêm đè lên đôi vai cả hai người khi phải lo lắng bữa ăn đầy đủ cho Dương và cuộc sống của cả gia đình.

Công việc của ba mẹ đều không ổn định, để kiếm được đồng ra đồng vào và có tích lũy như mọi người dường như là điều không thể. Mẹ của em hiện tại làm may gia công, công việc này cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Khó khăn hơn khi ba Dương đang thất nghiệp, mặc dù nhiều lúc đã làm một vài công việc nhưng chưa có nơi đâu phù hợp để làm lâu dài.

Khi biết đến chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm", tôi hy vọng có thể chia sẻ hoàn cảnh của Dương để em có thể cơ hội được đến trường để học tập như bao bạn đồng trang lứa.

Huỳnh Vi

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây