Gia cảnh khó khăn của cậu bé lớp 1

Thứ ba - 11/10/2016 17:51

Gia cảnh khó khăn của cậu bé lớp 1

Duy Bình được học hỏi nhiều điều hay và bổ ích sau mỗi ngày đến lớp. Thế nhưng, em còn quá nhỏ để hiểu hết những vất vả mà ba mẹ đang gánh chịu.

Trong căn nhà cũ kỹ và xuống cấp, một gia đình với các thế hệ cùng sống chung và nương tựa vào nhau trước hoàn cảnh khó khăn. Bé Duy Bình là con thứ hai trong ba anh em của gia đình đó.

Em đang học lớp 1/2 trường tiểu học An Nghĩa, huyện Cần Giờ, TP HCM. Hàng ngày đến trường, vẻ vô tư và ngây thơ của em luôn hiện rõ trên khuôn mặt ngộ nghĩnh.

Mỗi ngày đến lớp là một niềm vui mới để em được học hỏi và khám phá điều hay và bổ ích. Tuy nhiên, mấy ai biết được hoàn cảnh của em lại khó khăn như thế nào. Ba mẹ của em đều làm nghề lao động phổ thông để kiếm tiền. Mẹ em bán bánh chuối trước nhà, còn ba thì đi làm thuê. Bất cứ việc gì ba em có thể làm thì đều nhận và không nề hà.

Do nhà em quá nghèo, hai mươi năm qua không được tu sửa, nên trông rất cũ kỹ. Ngoài ra, gia đình của Bình còn nuôi ông ngoại, và một đứa con cùng cha khác mẹ với mẹ. Bằng tình yêu thương của một người mẹ, mặc dù bé đó là con nuôi nhưng rất được quan tâm và chăm sóc như các anh em trong gia đình.

Do các con đều nhỏ và chưa tự lập, nên gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên đôi vai của ba mẹ em. Tuy nhiên, học vẫn cố gắng làm việc để mong sao đủ tiền lo cho các con không phải sống thiếu thốn.

Ý thức được gia cảnh khó khăn và những vất vả của ba mẹ nên em Bình luôn học chăm và biết vâng lời.

Trần Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây