Trồng táo tại gia sai trĩu trịt, mẹ 8X Quảng Ninh có góc sống ảo mãn nhãn

Thứ năm - 13/01/2022 15:19

Trồng táo tại gia sai trĩu trịt, mẹ 8X Quảng Ninh có góc sống ảo mãn nhãn

Nhờ trồng táo thành công, cả gia đình chị Yến Phương (Quảng Ninh) vừa có chỗ thư giãn, vừa có quả sạch ăn lại có thêm góc sống áo lung linh.

Là người yêu thích làm vườn và có khá nhiều kinh nghiệm trong việc trồng cây, trồng rau tại nhà, chị Yến Phương (sinh sống ở Quảng Ninh) đã có những chia sẻ chi tiết về việc trồng táo để bội thu quả, hái mỏi tay không hết.

Theo chị Phương, táo ta là loại cây có sức đề kháng cao và cây ít sâu bệnh. Thời gian thích hợp nhất để trồng táo ở miền Bắc là từ tháng 2 – tháng 4, còn miền Nam thì từ tháng 5 đến tháng 6.

Giống táo được chị Yến Phương chọn là giống táo Thái Lan, chị mua cây ghép. Cây táo để trồng nên chọn cây gốc to, không cần quá cao nhưng lá phải xanh tươi và không bị vàng héo. Giống táo này quả to, dạng tròn hoặc dài, có vị ngọt, giòn, ít chua, mọng nước không bị nhớt khi chín

Cây táo nhà chị Yến Phương chi chít quả, ai nhìn cũng phát thèm.

Kỹ thuật trồng táo và cách chăm sóc cây táo

Theo chị Phương, về đất trồng, cây táo có thể trồng trên nhiều loại đất như đất chua, đất mặn, đất sét, hoặc đất cát

Để trồng táo, chị cũng chọn mua giống ở các địa chỉ bán giống cây có uy tín, chọn cây ghép cành sẽ có sản lượng cao, tuổi thọ lâu hơn, sức sống và sinh trưởng mạnh mẽ hơn.

Chị Phương chia sẻ, thời gian đầu mới trồng, chị tưới 1 ngày/lần vào sáng sớm hoặc chiều tối. Sau 1 tháng cây bén rễ, phát triển cứng cáp thì cứ 1 tuần bón phân chuồng hoặc phân đạm pha loãng.

Khi cây bắt đầu nở hoa bón NPK kết hợp với phun bón lá Amino Kyto liều lượng 30ml/bình 16 lít thêm phân giác nhà ủ gì tưới đó.

Theo chị Phương, cây táo thường có bệnh sâu cuốn lá,bọ lá xanh, rệp phấn, bệnh ghẻ, bệnh thối quả hoặc sâu đục thân. Do đó, chị chọn các loại thuốc an toàn để diệt trừ sâu theo đúng khuyến cáo. 

Chị Phương cho hay, sau khi đã thu hoạch hết quả, muốn cây có năng suất cao, có tuổi thọ lâu, không bị già, cằn cỗi, chị đốn hết cây, chỉ để lại 1 đoạn cách thân từ 20-30cm. Những đốn này sẽ phát ra những mầm mới, rồi phát triển thành cây và tiếp tục cho quả vào vụ sau.

Dưới đây là hình ảnh "góc sống ảo" của chị Yến Phương: 

Chị Phương hái mỏi tay không hết.

Cây táo để thành góc sống áo, cho ra đời những bức ảnh đẹp để khoe với mọi người trên mạng.

Chị trồng giống táo Thái Lan, cây ghép.

Rau, trái trong vườn trong một lần thu hoạch trong khu vườn rộng 300m2.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://danviet.vn/trong-tao-tai-gia-sai-triu-trit-me-8x-quang-ninh-co-goc-song-ao-man-...Nguồn: https://danviet.vn/trong-tao-tai-gia-sai-triu-trit-me-8x-quang-ninh-co-goc-song-ao-man-nhan-20220108215735135.htm

4 loại cây là khắc tinh của Thần Tài, để trong phòng khách sẽ hút cạn may mắn
Những loại cây to, tán rộng chỉ thích hợp trồng ngoài sân vườn để lấy bóng mát, giúp không khí trong lành.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Mộc (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây