Băm tỏi cho vào chậu, cây tốt nhanh hơn thuốc tăng trưởng, ra chồi mới liên tục

Thứ tư - 12/01/2022 14:44

Băm tỏi cho vào chậu, cây tốt nhanh hơn thuốc tăng trưởng, ra chồi mới liên tục

Thì sau khi phun thuốc tỏi thì những cành non, lá non sẽ phát triển mạnh mẽ và tươi sáng hơn, nếu hoa nở sẽ nở rực rỡ, lâu tàn hơn.

Có rất nhiều nguyên liệu có thể dùng để trồng hoa, tỏi là một trong số đó, loại nguyên liệu này có thể giúp cây tránh xa sâu bệnh, đồng thời bổ sung một số chất dinh dưỡng nhất định cho hoa.

Thì sau khi phun thuốc tỏi thì những cành non, lá non sẽ phát triển mạnh mẽ và tươi sáng hơn, nếu hoa nở sẽ nở rực rỡ, lâu tàn hơn.

Cách làm nước tỏi tưới hoa:

- Trước tiên cần phải làm tỏi thành những miếng đập dập, vừa để tạo điều kiện cho hoa hấp thụ, vừa có tác dụng giải cảm rất tốt.

- Sau khi giã nát bạn cho nước trong vào, không nên dùng quá nhiều có thể điều chỉnh lượng nước trong theo tỷ lệ 1: 300, sau khi cho nước trong vào lắc đều rồi đem phơi nắng cho ráo trong một khoảng thời gian.

Việc này cũng nhằm mục đích khử trùng bằng tia UV có thể khử một số tạp chất có trong nước tỏi, tóm lại không được bỏ qua bước này. 

1. Dùng tỏi bổ sung chất dinh dưỡng cho cây

Đối với cây xanh có thể phun nước tỏi thường xuyên, ví dụ như cây trầu bà, lá của nó thường bị vàng do không đủ dinh dưỡng, lúc này người trồng hoa có thể pha nước tỏi 1: 500 để tưới cho cây để lá xanh. Trên thực tế, điều quan trọng nhất là nó có chứa một số màu mỡ, mà có thể làm tăng sức sống cho cây xanh, vừa khử được vi khuẩn, vừa có thể tiêu độc làm cho cây xanh tươi hơn.

Đối với cây đang ra hoa bạn cũng có thể phun một ít nước tỏi, lưu ý nên dùng ít hơn, vì nhiều sẽ làm hoa bị héo sớm hơn, trong khi đó dùng lượng vừa phải, sau khi phun sẽ làm hoa nở và thời gian ra hoa lâu hơn, màu sắc của hoa sẽ đậm hơn.

Dù là cây có hoa hay cây xanh cũng không nên sử dụng tỏi thường xuyên, tốt nhất là một tháng hoặc một tháng rưỡi tưới 1 lần.

2. Dùng nước tỏi để diệt côn trùng

Ngoài để thay phân bón, có thể dùng nước tỏi trên phun lên một số lá bị sâu bệnh, mục đích loại bỏ được sâu bệnh càng sớm càng tốt.

Các loại côn trùng gây hại như là rệp, ruồi đen nhỏ, nhện đỏ,… đều rất kị mùi tỏi. Vì vậy khi dùng nước tỏi xịt vào 1 là chúng sẽ bỏ đi, 2 là sẽ bị tiêu diệt. Vừa có thể cung cấp dinh dưỡng cho cây lại bảo vệ cây khỏi côn trùng gây hại mà không dùng tới hóa chất cũng không tốn kém. Cách làm này thực sự rất đáng để các "nông dân đô thị" học hỏi, làm theo. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bam-toi-cho-vao-chau-cay-tot-nhanh-hon-thuoc-tang-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bam-toi-cho-vao-chau-cay-tot-nhanh-hon-thuoc-tang-truong-ra-choi-moi-lien-tuc-d298443.html

Những loại hoa này chỉ cần hái một cành cắm vào đất là sống, cho hoa xum xuê
Những loại hoa này không chỉ đẹp mà còn dễ trồng.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây