Hoa cũng rất thích "uống rượu", 17 ngày một lần cành dài thần tốc, hoa nở tung

Thứ hai - 10/01/2022 10:51

Hoa cũng rất thích "uống rượu", 17 ngày một lần cành dài thần tốc, hoa nở tung

Ngoài rượu, bia cũng là một loại nước có cồn mà hoa rất "thích".

Bản thân rượu thuốc giúp làm ấm cơ thể vào mùa đông và cũng có thể bổ sung dinh dưỡng, việc tưới nước rượu thuốc vào đất với lượng thích hợp không chỉ có tác dụng nâng cao độ phì nhiêu của đất mà còn kích thích sự phát triển của bộ rễ, có thể đóng vai trò tăng cường thân của cây hoa.

Hướng dẫn:

1. Rượu thuốc có tính chất đậm đặc, nói chung nên pha loãng theo tỷ lệ 1: 1600, có thể thêm chút dầu ăn vào dung dịch.

2. Mở lớp đất mặt trên, cho dung dịch thấm đều vào đất rồi lấp đất lại.

3. Tần suất tưới nước thường là khoảng 17 ngày một lần, và có thể tăng lên một lần trong những ngày có giá lạnh hoặc có tuyết.

Ngoài ra, bia cũng là một loại nước có cồn mà hoa rất "thích". Vậy nên trong nhiều cuộc vui với bạn bè nếu sau khi dọn dẹp còn thấy lon nào chưa uống hết thì bạn cũng đừng đổ đi vội.

Hẳn nhiều người biết trong bia chứa nhiều protein. Chính chất này cộng với khí CO2 tạo ra vi sinh có thể thay thế các loại thuốc trừ sâu. Một số loại côn trùng gây hại cho vườn có thể bị tiêu diệt đấy.

Bước 1: Dùng khoảng 3 đến 4 thìa bia hòa lẫn với bình xịt nước khoảng 2 lít sạch mà gia đình bạn vẫn dùng để tưới cây hàng ngày.

Bước 2: Lắc đều lên và tưới trực tiếp lên cây bằng các bình xịt hay đổ trực tiếp xuống gốc cây. Ưu tiên tưới cây với dung dịch nước bia dạng chậm quanh gốc để tránh gây hại cho cây trồng khi trời nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời quá cao.

Bạn cũng có thể dùng bia để diệt ốc sên, đuổi ong, bẫy ruồi giấm, gián và diệt chuột cực hiệu quả.

2. Những loại nước tưới hoa hiệu quả, không tốn tiền 

Nước vo gạo

Nước vo gạo có hàm lượng NPK rất thấp. Cho nên nước vo gạo không được tính như là một loại phân bón.

Tuy nhiên trong nước vo gạo lại chứa nhiều tinh bột. Khi để nước vo gạo qua đêm sẽ tạo lượng lớn tinh bột cũng như là các vi sinh vật có lợi cho cây trồng. Lượng tinh bột có trong nước sẽ giúp nuôi sống rễ cây, làm cho nó phát triển mạnh hơn. Đồng thời hạn chế được bệnh héo rũ thối gốc do virut và vi khuẩn gây ra.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng nước vo gạo đặc để tưới cây. Nước vo gạo trước khi đem đi tưới phải để lắng hết cặn. Sau đó phải pha loãng với nước theo một tỷ lệ phù hợp để tưới vào gốc cây.

Bã trà 

Axit tannic trong trà xanh sẽ làm tăng nhẹ độ chua của đất, giống như cà phê. Trà xanh cũng làm tăng mức độ dinh dưỡng trong đất và cải thiện oxy hóa. Chúng giúp rễ phát triển mạnh. Bạn có thể tận dụng những ấm trà còn thừa của gia đình để tưới cây. Nhưng các bạn nên tưới nước bã trà với liều lượng hạn chế. Vì quá nhiều sẽ làm chua đất dẫn đến chết cây.

Sau khi đã dùng trà xong, bạn có thể giữ lại xác trà và pha loãng cùng với nước để tưới cho cây:

- Dùng bã của trà đã sử dụng pha thêm với nước theo tỉ lệ 1:10.

- Tưới vào gốc cây vào mỗi sáng sớm. Thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để nhận thấy hiệu quả.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-cung-rat-thich-uong-ruou-17-ngay-mot-lan-canh-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-cung-rat-thich-uong-ruou-17-ngay-mot-lan-canh-dai-than-toc-hoa-no-tung-d298204.html

Trầu bà là loại cây không cần ánh sáng, để trong bóng râm sẽ phát triển bùng nổ
Tốc độ sinh trưởng của loại cây này rất nhanh, nhất là khi sống ở trong bóng râm.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây