Muốn cây cảnh này nở hoa phải "cắt trọc", càng mạnh tay càng rực rỡ

Thứ ba - 08/02/2022 02:30

Muốn cây cảnh này nở hoa phải "cắt trọc", càng mạnh tay càng rực rỡ

Sau Tết là thời gian mà nhiều cây cảnh cần được cắt tỉa cành để thúc nảy mầm và ra hoa. Có những cây cảnh bạn gần như phải cắt trụi 1 cách tàn nhẫn thì hoa mới nở rực rỡ.

Trồng cây cảnh thì không thể thiếu quá trình cắt lá tỉa cành. Việc cắt tỉa cây cảnh có thể đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng đồng thời cây có thể chia thành nhiều nhánh bên hơn và cho hoa nhiều hơn.

Việc cắt tỉa càng mạnh mẽ thì càng thúc đẩy việc ra nhánh mới, mầm mới và nhờ đó mà cho hoa nhiều hơn.

Hầu hết các loại cây cảnh đều cần được cắt tỉa, tuy nhiên vào các mùa khác nhau thì mức độ cắt tỉa khác nhau. Có cây cảnh thì tỉa nhiều hơn, cũng có cây không cần cắt tỉa quá phức tạp, việc cắt tỉa chủ yếu dựa vào giống cây.

Nhiều cây cảnh cần phải cắt tỉa cành mạnh tay

Nếu bạn trồng 4 cây cảnh này trong nhà thì vào mùa xuân này cần cắt tỉa ngay. Việc cắt tỉa nhằm thúc đẩy quá trình ra hoa vào mùa hè. Đây là 4 cây cảnh phải mạnh tay cắt tỉa, càng "trọc" càng dễ ra cành mới.

1. Cây cảnh: Cúc Marguerite

Marguerite được biết đến như một loại "máy nở hoa" với số lượng hoa nhiều vô số. Khi các cây được trồng thành chậu có thể tạo thành "quả cầu hoa" rất đẹp mắt, thời gian hoa nở cũng rất dài.

Cây cảnh: Cúc Marguerite

Đó cũng là nguyên nhân khiến loài hoa này được người trồng hoa đặc biệt ưa chuộng. Nhiệt độ cao, độ ẩm cao, mưa nhiều vào mùa hè nên thích hợp nhất để nuôi trồng loại cây cảnh này. Còn ba mùa xuân, hạ, thu là thời kỳ ra hoa của nó.

Để làm cho Marguerite mở nhiều cánh hoa hơn, việc cắt tỉa là điều cần thiết. Sau mỗi lần nở, bạn hãy cắt trụ các cành trên cùng. Như vậy, các cành phụ sẽ mọc ra và số lượng hoa cũng sẽ tăng lên gấp đôi.

2. Cây cảnh: Hoa nhài

Thời kỳ ra hoa của hoa nhài chủ yếu tập trung vào mùa hè. Do đó bạn nên tiến hành cắt tỉa cây cảnh vào mùa xuân. Vào khoảng Tết Thanh minh, khi hoa nhài chuẩn bị nảy mầm thì tiến hành cắt tỉa cành cho hoa nhài.

Cây cảnh: Hoa nhài

Bạn không nên giữ lại nhiều cành cho hoa nhài làm gì mà mạnh mẽ cắt tỉa. Chỉ cần giữ chiều cao của gốc chính từ 25-20 cm là tốt nhất.

Bạn hãy cắt bỏ những cành thừa, cành bên, như vậy, cây cảnh sẽ tập trung ra nhiều mầm mới và nở hoa nhiều hơn.

3. Cây cảnh: Trường sinh

Nhiều người ngại cắt tỉa cây cảnh trường sinh (cây sống đời) khiến chiều cao của cây trường sinh vượt quá 40cm.

Cây cảnh: Trường sinh

Với chiều cao vậy, cây cảnh không còn thích hợp là cây trồng trong chậu, rất khó phát triển, rất tốn chất dinh dưỡng, cây dễ còi cọc và chết.

Muốn chậu cây trường sinh phát triển tốt, bạn cần vun gốc và tỉa cành cho cây. Như vậy sẽ thúc đấy cây ra các cành mới và từng chùm hoa sẽ nở nhiều hơn trên các cành mới.

4. Cây cảnh: Dạ yên thảo

Các cây cảnh này khi mua về đều là cây con không quá 10cm. Sau khi trồng một thời gian, cây cảnh cao dần lên và bị già cỗi.

Cây cảnh: Dạ yên thảo

Lúc này, bạn cần mạnh mẽ cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân (thực hiện vào ngày mát) có thể thay đất hoặc chậu to hơn (vào mùa xuân), bổ xung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc dày và trong thời gian ngắn lại tiếp tục cho hoa nhiều hơn.

Do vậy, bạn muốn ngắm hoa thì ngay lúc này cần phải tiến hành cắt tỉa cho cây cảnh nhé!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/muon-cay-canh-nay-no-hoa-phai-cat-troc-cang-manh-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/muon-cay-canh-nay-no-hoa-phai-cat-troc-cang-manh-tay-cang-ruc-ro-d300808.html

3 loại cây thích hít không khí lạnh, không nên mang "phơi" nắng vào mùa đông
Trầu bà đang là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Không chỉ đẹp, dễ trồng mà cây trầu bà còn có ý nghĩa tuyệt vời. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây