Lỗi "đại kỵ" với cầu thang khi xây nhà tuyệt đối không được mắc phải

Thứ bảy - 17/04/2021 16:53

Lỗi "đại kỵ" với cầu thang khi xây nhà tuyệt đối không được mắc phải

Theo quan niệm phong thủy, khi xây nhà, vị trí và phương hướng xây dựng cầu thang cần phải tính toán rất tỉ mỉ và cẩn thận. Cầu thang hợp phong thủy sẽ góp phần mang đến vận may cho nhà bạn.

Dưới đây là những nguyên tắc cấm kỵ cần phải nhớ khi thiết kế cầu thang trong nhà:

Ảnh minh họa

– Không đặt cầu thang lao thẳng ra cửa chính

Cầu thang đóng vai trò như xương sống trên cơ thể, dẫn luồng khí qua cầu thang từ tầng một lên các tầng và các phòng, mang lại không khí trong lành cho toàn phần trên của ngôi nhà.

Vì vậy, khi thiết kế cầu thang không nên đối diện trực tiếp với tiền nhà vì có thể khiến vượng khí thoát ra ngoài. Để tránh những điều không tốt, tốt nhất cầu thang nên vuông góc với phương vị cửa.

– Không làm cầu thang có độ dốc cao

Thực tế sử dụng cho thấy, cầu thang không nên thiết kế quá dốc vì có thể xảy ra những sự cố đáng tiếc. Độ dốc cầu thang ở mức an toàn và giúp người dùng dễ dàng lên xuống thì nên trong khoảng từ 15 đến 30 độ. Nếu diện tích căn phòng quá hạn chế, có thể để cầu thang dốc hơn nhưng cũng không dốc quá 45 độ.

– Không đặt cầu thang chính giữa chia đôi căn nhà

Cầu thang không nên đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà, đặc biệt là kiểu xoắn ốc. Mặc dù có ưu điểm là giúp tiết kiệm được diện tích nhưng cầu thang xoắn ốc có hình dáng giống như mũi khoan ở giữa nhà chính là biểu tượng cho sự thiệt hại, mất mát. Khoảng trống giữa các bậc thang sẽ khiến tiền bạc tiêu hao.

– Không để cầu thang bị nứt gãy

Cầu thang phải thật vững chắc kể cả bằng gỗ, kim loại hay bê tông. Nếu bị bị nứt, vỡ, gãy bậc… cần phải nhanh chóng sửa chữa ngay. Nếu không sẽ gây cảm giác hụt hẫng và còn mang lại những điềm xấu.

Cách tính kích thước cầu thang hợp phong thủy

Chọn kích thước cầu thang phong thủy trước tiên cần tuân thủ kích thước kỹ thuật để việc sử dụng, đi lại được thuận tiện. Gia chủ có thể chọn kích thước cầu thang theo bảng dưới đây:

Ảnh minh họa

- Chiều rộng của bản thang: Kích thước phổ biến thường từ 0,8m đến khoảng 1,2m, với nhà biệt thự có thể là 1,5m hoặc hơn.

- Độ dốc của cầu thang: Thông thường, chiều cao của bậc thang là từ 150 - 180 mm, chiều rộng tương ứng từ 250 - 300 mm.

- Kích thước của chiếu nghỉ: Chiếu nghỉ phải có chiều rộng bằng hoặc lớn hơn chiều rộng của thân thang. Kích thước chiếu nghỉ cũng phải cân đối để không gây bất tiện khi vận chuyển, đi lại.

- Chiều cao của lan can: Chiều cao tiêu chuẩn trên 80cm, tối đa 90cm, tính từ mặt bậc lên tới tay vịn lan can.

+ Số bậc cầu thang: Ở mỗi tầng nên là con số chia hết cho 4 và dư 1 như 5, 9, 13, 17 hoặc 21, 25. Số bậc của mỗi tầng và của toàn bộ thang khi đếm theo Sinh – Lão – Bệnh – Tử nên rơi vào cung Sinh là tốt nhất, hoặc tính theo công thức 4n+1 (n là số lần chu kì lặp lại khi đếm bậc từ 1 đến 4).

Nguồn: https://giadinh.net.vn/o/loi-dai-ky-voi-cau-thang-khi-xay-nha-tuyet-doi-khong-duoc-mac-...Nguồn: https://giadinh.net.vn/o/loi-dai-ky-voi-cau-thang-khi-xay-nha-tuyet-doi-khong-duoc-mac-phai-20210415132014318.htm

12 loại cây phong thủy theo tuổi, mệnh mang lại tài lộc và sức khỏe
Những loại cây phong thủy được biết đến là có khả năng thu hút tài lộc, cải vận và xua tan những điều không tốt đến với gia chủ. Bên cạnh đó, nếu...
Bấm xem >>
Theo M.H (th) (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây