Nguyễn Văn Thắng – người đam mê trồng lan bằng cả trái tim

Thứ bảy - 17/04/2021 12:16

Nguyễn Văn Thắng – người đam mê trồng lan bằng cả trái tim

Anh Nguyễn Văn Thắng là một trong những người tình cờ bén duyên với thú chơi lan. Niềm đam mê trong anh dần lớn lên và cứ thế anh đã chọn đi theo con đường trồng và chăm sóc lan cảnh. Những giò phong lan đã dần gắn bó và trở thành niềm say mê đối với anh Thắng.

Anh Nguyễn Văn Thắng quê ở Hòa Bình, những năm chập chững bước vào cuộc sống tự lập cũng vô cùng khó khăn. Nhưng anh vẫn luôn tin rằng mình có thể làm tốt mọi công việc nếu chăm chỉ và kiên trì theo đuổi nó đến cùng. Có lẽ vì thế mà anh đã đồng hành cùng lan var rất nhiều năm.

Hoa lan có rất nhiều loại khác nhau, trong đó nhận được nhiều sự quan tâm và mong muốn được sở hữu nhất chính là lan var. Lan var là từ không còn xa lạ gì với những người chơi lan, “var” là viết tắt của từ “variation” có nghĩa là “đột biến”. Vì thế hoa lan var có nghĩa là lan đột biến. Lan đột biến sở hữu những đặc điểm khác lạ và hiếm gặp nên rất quý. Tuy nhiên những người chơi lan đều không ngại săn tìm để có thể mang chúng về khu vườn của mình.

Anh Thắng chia sẻ kinh nghiệm về lan bằng một niềm say mê và nhiều trăn trở: “Lan đột biến rất khó chăm sóc, nếu không đúng phương pháp và có sự tìm hiểu kỹ thì rất dễ khiến cây chết đi rất đáng tiếc. Tôi cũng là người chơi lan xuất phát từ đam mê nên cũng mất rất nhiều thời gian để học hỏi và trau dồi các kỹ năng chăm sóc lan”. Thật đúng như anh Thắng chia sẻ, có rất nhiều người đã thất thoát rất nhiều trước khi có thể vững vàng đối với công việc trồng lan này.

Cây hoa Lan vốn là loài kén sống, rất khó để có thể trồng và chăm sóc. Nó đòi hỏi người chơi lan phải vô cùng kiên nhẫn, dùng cả trái tim và tình yêu để có thể ngày đêm quan sát, chú tâm chăm sóc thì những cây hoa lan mới ra những bông hoa tuyệt nhất. Đáp lại công lao và tâm huyết của người trồng lan, những cây lan var cũng sẽ thu về nguồn lợi kinh tế cao, anh Thắng vừa nhìn những cây hoa lan trong khu vườn vừa bộc bạch.

Ở Hòa Bình có rất nhiều người cũng đam mê trồng lan, muốn sưu tầm thật nhiều giống lan quý hiếm cho khu vườn của mình. Anh  Thắng cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm để học hỏi thêm từ họ. Khu vườn của anh ngày càng có nhiều giống lan độc đáo, quý hiếm đem lại nguồn thu nhập cao, giúp anh dần ổn định cuộc sống. Anh rất vui vì sau bao nhiêu năm nỗ lực, dày công chăm sóc và đặt tâm huyết vào những cây hoa lan thì cuối cùng cũng gặt hái được quả ngọt. Vườn lan của anh ngày càng được nhiều người biết đến, anh thường xuyên tiếp những khách hàng đến thăm quan và chọn mua những giống lan đột biến đặc sắc.

Đúng như câu nói: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, chính sự quyết tâm theo đuổi công việc trồng lan cảnh, anh Thắng đã có được những thành công ngoài mong đợi. Anh không chỉ được thỏa mãn với niềm đam mê trồng và chăm sóc lan mà còn có thêm nhiều bạn bè, người quen.

Anh Thắng đã chọn công việc trồng lan để gắn bó nên anh cũng như những người đam mê lan khác rất muốn thú chơi lan được công nhận là một nghề. Khi nghề trồng lan được phổ biến và phát triển, sẽ có rất nhiều loại lan được nhân giống và xuất khẩu ra các nước khác trên thế giới. Bởi hoa lan, theo như anh Thắng chia sẻ thì nó là loài hoa vô cùng tao nhã, thanh cảnh và có sức cuốn hút đặc biệt. Cũng chính vì điều đó mà anh mới lựa chọn và đặt cả trái tim mình cùng nghề trồng và chăm sóc lan.

Hy vọng rằng vườn lan của anh Nguyễn Văn Thắng ngày càng đa dạng giống lan, được nhiều người ghé thăm và đem lại thu nhập cao cho gia đình anh. Anh Thắng chính là người đã thắp thêm một ngọn đuốc rực sáng để những người đam mê phong lan có thêm động lực để chinh phục khó khăn và có người quả ngọt.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguyen-van-thang-nguoi-dam-me-trong-lan-bang-ca-trai-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguyen-van-thang-nguoi-dam-me-trong-lan-bang-ca-trai-tim-d271787.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây