Nơi ở của nữ hoàng Anh và hoàng tế Philip rốt cuộc xa hoa đến mức nào?

Thứ năm - 15/04/2021 20:36

Nơi ở của nữ hoàng Anh và hoàng tế Philip rốt cuộc xa hoa đến mức nào?

Diện tích của nơi này lên tới… 77.000 m2 và gần 200 phòng lớn nhỏ.

Điện Buckingham hiện là nơi sinh sống của Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên của gia đình Hoàng gia Anh. Đây cũng là nơi Nữ hoàng sống cùng chồng bà - Hoàng tế Philip lúc sinh thời. 

Hoàng tế Philip kết hôn cùng Nữ hoàng Elizabeth năm 1947. Cặp đôi có 4 người con, 8 người cháu và 10 người chắt.

Cung điện của Hoàng gia Anh đươc xây dựng vào năm 1703 cho công tước Buckingham. Công trình kiến trúc đồ sộ này được bao bọc bởi 3 công viên, trong đó có công viên nổi tiếng Hyde Park.

Cung điện này từng được vua George III mua lại vào năm 1761 để dành tặng cho vợ là Charlotte.

Năm 1837, nơi này chính thức trở thành nơi ở của Hoàng gia Anh. Cung điện Buckingham là dinh thự xa hoa nổi tiếng nhất nước Anh, đây cũng là nơi làm việc của Hoàng gia Anh và Nữ hoàng Elizabeth II.

Cung điện Buckingham là một tòa nhà hình vuông tân cổ điển với năm tầng. Có hơn 700 phòng trong cung điện, bao gồm cả hội trường nghi lễ, phòng hòa nhạc, phòng tiệc và phòng trưng bày. 

Diện tích của cung điện Buckingham là 77.000 m2, bao gồm 19 phòng khách, 52 phòng ngủ, 78 phòng tắm, 92 phòng làm việc và 188 phòng cho nhân viên thường trực tại đây.

Có khoảng 800 người sống và làm việc tại cung điện Buckingham. 

Cung điện là nơi Nữ hoàng Anh và các thành viên trong hoàng tộc tiếp đãi khách và tổ chức các nghi lễ trang trọng cấp hoàng gia. 

Khu vực hồ trung tâm của cung điện có diện tích rộng hơn 3 mẫu Anh.

Dưới thời vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth II, rừng cây kiểu Victoria đã được cải tạo thành vườn hoa ở đây. 

Có khoảng 40.000 bóng điện trong cung điện Buckingham được thay mới toàn bộ sau mỗi 4 năm.

Vườn hoa này cũng là nơi trú ngụ của hơn 30.000 loài chim. Phía nam của hồ là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã và hàng trăm loài hoa dại. 

Bên trong cung điện Buckingham có 1.514 cánh cửa và 760 cửa sổ. Các cửa sổ được lau chùi sạch sẽ 6 tuần/lần.

Tất cả các phòng trong cung điện Buckingham đều được trang hoàng nội thất trang trọng, lịch sự nhưng không kém phần “sang chảnh”.

Để khách tham quan có thể hiểu rõ rệt hơn về cuộc sống của Hoàng gia, cung điện đã mở cửa 19 phòng khách cho mọi người vào tham quan. Nếu bạn tới nước Anh du lịch, bạn có thể mua vé vào cửa để chiêm ngưỡng nơi ở của giới hoàng tộc. 

Nữ hoàng thường làm việc tại Cung điện Buckingham và thường trở về lâu đài Windsor vào cuối tuần. 

Nếu nữ hoàng đang ở trong cung điện, cột cờ ở trung tâm của Cung điện Buckingham sẽ kéo lên thêm một lá cờ của quốc vương. Còn nếu bà không ở đó thì lá cờ được treo là lá cờ Anh.

 

Trong cung điện này có chứa nhiều bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân. Chúng có thể sánh ngang với nhiều bộ sưu tập quốc gia dù nơi này không phải bảo tàng trưng bày nghệ thuật.

 Ngoài ra, cung điện còn có nhiều món nội thất được chế tác thủ công dành riêng cho các vị vua. Các tác phẩm nghệ thuật gia truyền từ những bậc thầy như Rembrandt cũng được trưng bày tại đây.

Nguồn: https://danviet.vn/noi-o-cua-nu-hoang-anh-va-hoang-te-philip-rot-cuoc-xa-hoa-den-muc-na...Nguồn: https://danviet.vn/noi-o-cua-nu-hoang-anh-va-hoang-te-philip-rot-cuoc-xa-hoa-den-muc-nao-50202115410822577.htm

Chiêm ngưỡng "căn nhà du thuyền" 5 tỷ độc nhất miền Tây
Căn nhà 3 tầng được thiết kế, xây dựng hoàn toàn giống chiếc du thuyền (toạ lạc tại ấp Bình Tịnh, xã Hoà Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) khiến...
Bấm xem >>
Theo Hương Nguyễn (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây