Ông chủ vườn lan 8X Tùng Dương chia sẻ bí quyết trồng lan thành công

Thứ năm - 15/04/2021 20:36

Ông chủ vườn lan 8X Tùng Dương chia sẻ bí quyết trồng lan thành công

Nhắc đến Tùng Dương, nhiều người nhớ ngay tới ông chủ của hai vườn lan đột biến với nhiều loại quý hiếm giữa mảnh đất Hòa Bình. Cùng nghe những chia sẻ kinh nghiệm của chàng trai 8X để thành công với loài hoa này.

Hai vườn lan đẹp như mơ, nhiều loài đột biến quý hiếm

Dù bắt đầu đến với hoa lan khá muộn nhưng ông chủ của vườn lan Tùng Dương lại nhanh chóng thành công khi sở hữu cho mình tới hai cơ sở. Hai vườn lan của anh được rất nhiều người biết đến.

Chia sẻ với báo chí, anh Dương cho biết: "Hiện tôi đang sở hữu hai vườn lan với khoảng hơn 100 loài khác nhau".

Trong khu vườn của mình, tôi không chỉ sở hữu những loài lan rừng thông thường mà còn có rất nhiều loài đột biến như: Bảo Duy, Không tên, Hoa hậu xứ Mường, Hồng Bồng lai... Trong đó có nhiều loại quý hiếm".

Anh Dương tâm sự, cũng như nhiều người trồng hoa lan khác anh rất đam mê những loài lan đột biến bởi chúng sở hữu vẻ đẹp mê mẩn lòng người, hàng nghìn hàng vạn cây mới có một cây đột biến nên rất quý hiếm.

Bất cứ ai chơi lan đều mong muốn có cho mình những loài lan đột biến trong khu vườn của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa lan thành công

Cũng như bất cứ niềm đam mê nào, nhất là với hoa lan - loài hoa được mệnh danh là vương giả rất kén người chơi, thời gian đầu chàng trai Hòa Bình từng tốt nghiệp Đại học cũng gặp không ít khó khăn và thất bại.

Anh tâm sự, vì thiếu kinh nghiệm nên thời gian đầu lan trong vườn của anh bị bệnh, thối nhũn, sên ăn, chậm phát triển rồi chết không ít. Có những lúc thực sự buồn nhưng rồi anh lại lấy nó làm động lực để quyết tâm chinh phục.

Nhờ đúc kết kinh nghiệm từ chính thất bại của bản thân, Tùng Dương đi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các vườn lan khác cũng như các hội nhóm trên mạng xã hội dành cho những người chơi lan để áp dụng vào vườn lan của mình. Cuối cùng, anh cũng thành công.

Không giấu diếm kinh nghiệm, anh sẵn sàng chia sẻ với mọi người bí quyết trồng thành công loài hoa này.

Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi trồng hoa lan, ông chủ vườn lan Tùng Dương cho biết phong lan cũng không nằm ngoài quy luật “nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” khi chăm sóc.

Tuy vậy, mỗi loài lan lại cần những chế độ chăm sóc khác nhau nên người trồng cần trang bị kĩ lưỡng cho mình kiến thức và chuẩn bị chu đáo nhất có thể. Cần am hiểu từng loài lan mình trồng thì mới có thể thành công.

Tùng Dương cho rằng quá trình chăm sóc thực chất rất đơn giản nhưng cần có sự tỉ mỉ và nghiêm túc của người chăm sóc. Ngoài chế độ tưới nước, bón phân... thì người trồng cũng chú ý tới việc trừ sâu bệnh và diệt khuẩn định kỳ để tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho cây.

Điều cuối cùng chính là chọn mua giống uy tín để đảm bảo cây khỏe, ra hoa chuẩn và tỉ lệ sống cao. Anh mong rằng ai mới trồng lan cũng sớm có được thành công và trở thành những người có tiếng trong giới chơi lan.

Tùng Dương cũng gửi lời chúc thành công tới những người có cùng đam mê. Hy vọng sẽ ngày càng nhiều người biết đến, yêu thích và theo đuổi niềm đam mê này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-8x-tung-duong-chia-se-bi-quyet-trong...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-chu-vuon-lan-8x-tung-duong-chia-se-bi-quyet-trong-lan-thanh-cong-d271581.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây