3 loại thức ăn thừa ném vào trong chậu, một cây mọc thành mảng lớn, 15 ngày hái cả rổ

Thứ bảy - 18/06/2022 06:57

3 loại thức ăn thừa ném vào trong chậu, một cây mọc thành mảng lớn, 15 ngày hái cả rổ

Hãy tận dụng phần bỏ đi đó để trồng thành một cây mới.

Đối với bữa cơm của gia đình người Việt, rau củ là một món ăn quen thuộc không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Bình thường, khi chế biến các loại rau củ chúng ta chỉ có thể sử dụng phần lá hoặc thân và bỏ đi các phần còn lại như cuống, rễ. Tuy nhiên, nếu như bạn là một người am hiểu về thế giới loại rau thì chúng ta sẽ biết cách tận dụng lại những phần bỏ đi đó để trồng lại. 

Khoai lang và khoai tây

Ngâm một đầu của củ khoai lang vào cốc nước cho đến khi thấy đầu bị ngâm nước mọc rễ thì chuyển khoai lang sang trồng ở đất ẩm. Đối với khoai tây, cách trồng phức tạp hơn một chút. Cắt khoai tây thành những khối nhỏ sau đó đem trồng vào đất xốp ẩm. Trong quá trình trồng khoai, bạn nhớ chăm sóc và tưới nước cho cây đầy đủ.

Bạn hãy thường xuyên vệ sinh gốc rau, hạn chế để những lá rau vàng héo nhiều ở gốc để tránh sâu bệnh phát sinh. Nếu trường hợp bị sâu bệnh tấn công ảnh hưởng đến năng suất, bạn chỉ nên dùng những chế phẩm sinh học để tiêu diệt. Tuyệt đối hạn chế tối đa việc dùng thuốc bảo vệ thực vật vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Rau muống

Ðể trồng cây rau muống có hai cách, một là giâm cành và hai là cách trồng rau muống hạt. Cả hai cách này đểu rất dễ làm và bạn chỉ cần tận dụng vài xô chậu là có thể trồng được. Trong hai cách trồng trên, cách trồng rau muống bằng cành hay còn gọi là giâm cành là cách dễ thực hiện hơn, nhanh được thu hoạch rau hơn. 

Trước khi trồng rau muống bạn cần chuẩn bị đất trồng cây, tốt nhất nên dùng đất thị có trộn thêm phân hữu cơ sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Nhiều hướng dẫn cũng có nói là nên bón thêm tro hay các loại phân khác nhưng không phải ở đâu cũng chuẩn bị được những loại phân bón này nên bạn chỉ cần mua phân hữu cơ hoặc phân vi sinh trộn cùng đất là được. 

Rau muống là cây bán thủy sinh nên cần nhiều nước. Các bạn nên duy trì tưới nước đều đặn ngày 3 lần để đảm bảo đất luôn ẩm. Nếu có thể, bạn hãy dùng nước vo gạo để tưới sẽ giúp cây nhanh tạo rễ hơn. Sau vài ngày tưới nước đều đặn rau muống sẽ bắt đầu tạo rễ và đâm mầm.

Vài ngày sau khi trồng rau muống sẽ có dấu hiệu tươi trở lại, lúc này bạn hãy cho chậu trồng cây ra chỗ có nhiều nắng để cây phát triển tốt hơn vì rau muống là cây ưa nắng và ưa nhiệt độ cao. 

Các loại nấm

Ðặc trưng của nấm là có thể phát triển nhanh chóng trong nhiều môi trường đặc biệt là thời tiết ẩm. Ở đây, chúng ta có thể áp dụng trồng nấm bằng bã cà phê cho nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm sò, nấm hải sản,…

Trước tiên, bạn đổ bã cà phê vào khoảng ½ thùng nhựa, xô, chậu hoặc các mẫu chai lọ có miệng rộng. Cắt rời phần thân và rễ của nấm, tách rễ thành nhiều phần nhỏ, trộn đều vào bã rồi dùng tay ấn nhẹ xuống. Dùng túi bóng trong suốt che miệng chai lọ, trên đó đục một vài lỗ thủng. Khi nấm bắt đầu mọc mới bỏ phần túi đậy này ra.

Lưu ý để nấm ở những nơi ẩm ướt, thường xuyên cho chúng “uống nước”, sau khoảng 1-2 tuần là bạn có thể thu hoạch rồi.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-thuc-an-thua-nem-vao-trong-chau-mot-cay-moc-thanh-m...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-thuc-an-thua-nem-vao-trong-chau-mot-cay-moc-thanh-mang-lon-15-ngay-hai-ca-ro-c59a5930.html

4 loại cây có lá đẹp hơn hoa, không cần đợi chúng nở đã đủ làm đẹp nhà
Những loại cây này có lá đẹp hơn hoa, rất thích hợp trồng trong nhà.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây