3 loại "hoa phú quý" có thể trường sinh bất lão, vứt bờ vứt bụi cũng nở được hoa to

Thứ bảy - 18/06/2022 12:03

3 loại "hoa phú quý" có thể trường sinh bất lão, vứt bờ vứt bụi cũng nở được hoa to

Không cần chăm sóc nhiều, thậm chí phải hơi lười một chút cây mới có thể ra hoa.

Lan càng cua

Lan càng cua hay còn gọi là hoa nhật quỳnh, tiểu quỳnh, với hình dáng vô cùng đặc biệt, màu sắc rực rỡ đã cuốn hút nhiều người yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và trở thành thú vui tao nhã của những người trồng cảnh. 

Những nhành lan càng cua luôn mang lại một vẻ đẹp đối lập hài hòa, nét cứng cáp nhưng lại mềm mại của dáng hoa, điểm thêm những bông hoa rực rỡ. Vì vậy, loài hoa này đại diện cho một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt nhưng lại lặng lẽ, thủy chung.

Bên cạnh đó, hoa lan càng cua thường sẽ nở vào dịp giáng sinh nhiều người tin rằng nó sẽ mang đến may mắn cho người trồng với ý nghĩa thay đổi số phận, vận may sẽ đến nhanh chóng ngay trên đầu.

Lan càng cua cực kỳ sai hoa, dáng hoa độc đáo, lại chịu bóng râm tốt nên rất được ưa chuộng dùng làm cây cảnh nội thất, cây văn phòng, mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng cho người yêu hoa.

Ngoài ra, lan càng cua còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, mang lại không gian xanh. Vào ban đêm, loài cây này có thể hút khí CO2 và nhả khí O2, làm tăng oxy trong không khí, từ đó cải thiện giấc ngủ của bạn, nên nó thích hợp trưng trong phòng ngủ.

Hoa sứ

Loài cây này có nguồn gốc từ các nước Trung Mỹ và Mỹ Latinh như Mexico, Venezuela, Peru,... Cây hoa sứ được phân bổ chủ yếu ở những khu vực nhiệt đới và cận nhiệt trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với đặc tính không ưa môi trường lạnh khô nên bạn sẽ nhìn thấy hoa sứ ở miền Nam nhiều hơn miền Bắc.

Thân cây sứ mập mạp, hoa nở rực rỡ với cành lá chi chít là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở và sung túc dài lâu. Bộ rễ to lớn, chắc khỏe cắm sâu xuống đất của cây còn tượng trưng cho phú quý trường tồn và vạn phúc an khang.

Hoa sứ là loài ưa sáng nên bạn hãy đặt chậu cây ngoài trời nơi có nhiều ánh nắng mặt trời nhé. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng có khả năng “chịu hạn” tốt nên bạn có thể yên tâm để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà không cần quá nhiều che chắn.

Tuy nhiên, vào mùa đông hoặc tại những nơi có khí hậu lạnh, bạn cần bảo vệ cây để chúng không bị lạnh dẫn đến chết cây nhé. Những lúc này, bạn có thể mang cây vào nhà hoặc phủ miếng bạt đối hoặc đắp rơm rạ với những cây to.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp là loại "hoa lười", ai lười chăm sóc hơn cũng được, vì nó không cần nhiều ánh nắng hay nhiều nước, không quan tâm nó, nó vẫn nở hoa cho bạn hàng năm. Nhưng nếu bạn chăm chỉ hơn và tưới nước 3 ngày một lần thì chắc chắn bạn sẽ có một chậu và một cây chết.

Theo phong thủy phương Đông, lan hồ điệp có ý nghĩa đại diện cho sự may mắn, tài lộc, sang trọng và sung túc. Còn đối với các nước Châu Âu, lan hồ điệp được xem là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra, lan hồ điệp còn đại diện cho sắc đẹp của người phụ nữ, hướng đến sự hoàn hảo và quyến rũ. 

Không những thế, hãy để một chậu lan hồ điệp trong nhà vì loài hoa này còn tượng trưng cho sự sinh sản. Chính vì thế mà hoa lan hồ điệp luôn được lựa chọn để làm hoa chưng Tết mỗi khi Xuân về.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-hoa-phu-quy-co-the-truong-sinh-bat-lao-vut-bo-vut-b...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-hoa-phu-quy-co-the-truong-sinh-bat-lao-vut-bo-vut-bui-cung-no-duoc-hoa-to-c59a5946.html

Sáng ra nhà có những dấu hiệu này phải cẩn thận, đừng chủ quan
Bạn có thể đặt thêm 1 vài chậu cây xanh trong nhà, trên bàn ăn, bàn làm việc để thanh lọc không khí, ngăn chặn các xui xẻo đang rình rập.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây