Luộc trứng, đừng cho thẳng vào nồi, thêm một bước nữa trứng không nứt còn tự động bong vỏ

Chủ nhật - 01/11/2020 13:24

Luộc trứng, đừng cho thẳng vào nồi, thêm một bước nữa trứng không nứt còn tự động bong vỏ

Luộc trứng dễ bóc vỏ lại không bị nứt rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách.

Trứng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng lại rẻ tiền nên hầu hết mọi người đều sử dụng trứng để chế biến thành các món ăn ngon cũng như để làm các loại bánh. Phương pháp thông dụng nhất để chế biến trứng là luộc. Trứng luộc tuy không có quá nhiều hương vị nhưng cũng rất thơm, đặc biệt ăn trứng luộc bạn có thể cảm nhận được hương vị nguyên bản của trứng.

Nhiều người cho rằng luộc trứng thì không hề khó. Chỉ cần bỏ trứng vào nồi nước, luộc sôi tần 7-10 phút là xong. Tuy nhiên, một số người lại phàn nàn tại sao mình luộc trứng lúc thì dễ bóc vỏ, lúc lại nứt, không dễ bóc. Lý giải điều này, đầu bếp cho rằng, khi luộc trứng, điều không nên làm nhất chính là cho trứng thẳng vào nồi như vậy. Luộc trứng cần thêm 2 bước nữa mới dễ bóc.

Cách làm cụ thể dưới đây, chị em có thể tham khảo:

Trước tiên, rửa sạch vỏ trứng dưới vòi nước, rồi đem ngâm trứng trong nước sạch khoảng 5 phút. Nếu bạn mới lấy trứng trong tủ lạnh ra thì thời gian ngâm phải kéo dài hơn, để trứng cân bằng lại nhiệt độ. Nếu luộc ngay nó sẽ bị nứt. Luộc trứng sau khi ngâm sẽ khiến trứng mềm, ngon hơn. 

Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, cho trứng vào, lượng nước không nên vượt quá mặt trứng.

Đun trên lửa lớn, nước sôi thì giảm xuống lửa nhỏ, đun khoảng 6 phút thì tắt bếp, om thêm trong nồi thêm 3 phút là có thể lấy ra. Sau khi vớt trứng ra, bạn cho trứng vào một chậu nước lạnh rồi khuấy đều, khi vớt trứng ra, bóc vỏ rất dễ.

Như vậy, khi luộc trứng bằng cách này bạn cần nhớ 3 điểm:

- Trước khi luộc trứng cần rửa sạch và ngâm nó.

- Sau khi cho trứng vào nồi, bạn cho nước vào đun sôi trước rồi hạ lửa nhỏ, không để lửa lớn, lửa lớn trứng sẽ dễ bị nứt sau va chạm.

- Thời gian nấu không được quá lâu, tối đa không quá 8 phút, nấu lâu quá trứng sẽ bị già và có mùi vị không ngon.

Ngoài cách luộc trên, bạn có thể tham khảo thêm cách luộc trứng khác cũng rất hiệu quả trong việc bóc vỏ:

- Trước tiên, rửa trứng dưới vòi nước vì bề mặt trứng chắc chắn sẽ dính một ít phân và bụi. Nếu bạn cho chúng trực tiếp vào nồi để luộc, những chất này sẽ bám vào bề mặt trứng, khi bóc sẽ rất bẩn.

- Sau đó, đổ một lượng nước vừa phải vào nồi, thêm một nửa thìa giấm trắng, sau đó cho trứng vào, luộc sôi trong 7 phút rồi sau đó vớt trứng luộc ra, cho vào nước lạnh và để nguội. Giấm làm vỏ trứng mềm và dễ bóc.

- Trứng lúc này sẽ rất mềm và ngon, điều quan trọng nhất là lòng đỏ trứng không có màu xanh xám, vì vậy bạn sẽ yên tâm hơn khi ăn.

Lưu ý, không dùng nước sôi để luộc trứng khiến lòng đỏ trứng dễ biến chất, tạo ra phần viền xanh xám hoặc đen xám, không tốt cho sức khỏe, mùi vị cũng kém ngon!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/luoc-trung-dung-cho-thang-vao-noi-them-mot-buoc-nua-trung-khong...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/luoc-trung-dung-cho-thang-vao-noi-them-mot-buoc-nua-trung-khong-nut-con-tu-dong-bong-vo-51202011113615518.htm

7 bí kíp nấu xôi vừa thơm vừa dẻo khiến bạn có thể mở được cả tiệm bán hàng
Để nấu một nồi xôi ngon, hạt gạo chín nục, toả mùi thơm của gạo nếp cũng cần có bí quyết.
Bấm xem >>
Lam Anh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây