Công chúa Tây Ban Nha: Nữ vương tương lai nhỏ tuổi nhất châu Âu, càng lớn càng xinh đẹp

Chủ nhật - 01/11/2020 22:05

Công chúa Tây Ban Nha: Nữ vương tương lai nhỏ tuổi nhất châu Âu, càng lớn càng xinh đẹp

Là nữ vương tương lai nhỏ tuổi nhất châu Âu, gánh trên vai trọng trách lớn lao, nàng công chúa xinh đẹp này cũng mang nhiều phẩm chất khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thế hệ thừa kế ngai vàng của các gia đình hoàng gia ở châu Âu có vẻ như đang “âm thịnh dương suy” bởi các quốc gia như Na Uy, Bỉ, Hà Lan, Thụy Điển và Tây Ban Nha hiện đều có người kế vị là nữ. Cô gái sẽ cai trị Tây Ban Nha một ngày không xa chính là Công chúa Leonor, người vừa mới tròn 15 tuổi vào ngày 31/10 vừa qua. Công chúa Leonor hiện là nữ vương tương lai nhỏ tuổi nhất châu Âu.

Leonor - công chúa xứ Asturias sinh ngày 31/10/2005, là con gái cả của Đức vua Felipe và Hoàng hậu Letizia. Cô gái 15 tuổi này hiện là người đầu tiên trong hàng kế vị ngai vàng của Tây Ban Nha. Luật kế vị của Tây Ban Nha lại ưu tiên nam giới nên Leonor có thể sẽ mất đi vương miện. Mặc dù là con cả của Vua Felipe nhưng Leonor có thể sẽ bị hạ thứ hạng kế vị nếu như đức vua sinh được một hoàng tử thừa kế trong thời gian làm vua. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì kịch bản này không xảy ra bởi con gái út của đức vua là Công chúa Infanta Sofia, 13 tuổi và hai vợ chồng chưa có ý định sinh thêm con.

Sau khi chào đời, Công chúa Leonor nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông thế giới khi bố mẹ chính thức giới thiệu cô với người dân Tây Ban Nha vài ngày sau đó. Vào ngày sinh nhật đầu tiên của Leonor, đức vua và hoàng hậu đã chia sẻ bức ảnh chụp cô bé cười rạng rỡ tại cung điện Zarzuela, Madrid. Leonor trở thành chị cả khi Infanta Sofia chào đời 2 năm sau đó.

Nhìn cách mà Leonor và em gái Infanta bình tĩnh trong ứng xử, người ta phải công nhận hai công chúa rất ngoan và được giáo dục tốt. Do chỉ chênh nhau có 18 tháng nên 2 chị em rất thân thiết với nhau. Người ta có thể nhìn thấy hình ảnh Infanta dùng nạng tập đi còn chị gái Leonor ở bên nâng đỡ.

Là người thừa kế ngai vàng tương lai nên công chúa Leonor được giáo dục rất kỹ từ khi còn nhỏ. Cô cùng em gái bắt đầu đi học vào năm 2010. Hai chị em thường xuyên tham gia các sự kiện chính thức của hoàng gia, trong đó có ngày Quốc khánh được tổ chức tại Cung điện Hoàng gia ở Madrid. Giống như nhiều thành viên hoàng tộc khác trên thế giới, công chúa Leonor nói được rất nhiều ngôn ngữ. Bên cạnh tiếng Tây Ban Nha, Leonor có thể nói lưu loát tiếng Anh, Catalan và một chút tiếng Trung Quốc. Trong tương lai, cô bé còn được đào tạo về quân sự. Mới đây nhất, nữ hoàng tương lai cả Tây Ban Nha đã thể hiện khả năng thuyết trình trước dám đông với bài phát biểu bằng tiếng Samoa.

Không chỉ ngoại ngữ, chị em công chúa Leonor được đào tạo để trở thành những cô gái tài đức vẹn toàn. Mỗi tuần, 2 cô bé phải học ba lê và piano, tập thưởng thức nhạc cổ điện. Thay vì sa đà vào các thú vui như bao bạn trẻ bình thường khác, chị em công chúa Leonor không được dùng các thiệt bị điện tử để giải trí mà phải làm quen với những sở thích hàn lâm như nhạc kịch, phim kinh điển.

Khi kỳ thi đến, nữ hoàng tương lai sẽ phải ở lại trường luyện thi đến 8h tối và phải đáp ứng yêu cầu đạt điểm tuyệt đối tất cả các môn học. Là người thừa kế ngai vàng tương lai nên Leonor luôn nhận được yêu cầu khắt khe hơn từ bố mẹ. Chính vì thế, ở nơi công cộng, người ta thấy công chúa cả luôn làm hài lòng vua cha còn em gái cô thì vẫn giữ được sự hồn nhiên vô tư của trẻ nhỏ.

Vừa tròn 15 tuổi, một trong những độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, nhan sắc của Công chúa Leonor cũng khiến nhiều người xao xuyến với mái tóc dài vàng óng, làn da trắng, đôi mắt xanh long lanh, khuôn mặt vô cùng khả ái và nụ cười rạng rỡ, mang khí chất của một công chúa thời hiện đại. Cô được hứa hẹn sẽ trở thành một mỹ nhân đáng gờm trong tương lai. Cách ăn mặc của Leonor cũng rất được chú ý khi luôn xuất hiện trong vẻ ngoài chỉn chu, xinh đẹp nhưng cũng rất đỗi giản dị, gần gũi.

Leonor có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng vào ngày 31/10/2018 khi cô bé chỉ tròn 13 tuổi. Đó cũng chính là kỷ niệm 40 năm Hiến pháp Tây Ban Nha. Nhân dịp này, công chúa đã đọc bản Hiến pháp, khiến mọi người vô cùng ấn tượng bởi sự tự tin hiếm có dù chỉ đang là một bé gái. Một tháng trước đó, Leonor có màn trò chuyện công khai với công chúng đầu tiên nhân kỷ niệm 1.300 năm thành lập Vương quốc Asturias.

Gần đây, công chúa Leonor đã tăng cường thực hiện những nhiệm vụ với tư cách là nữ vương tương lai khi nhiều vùng tại Tây Ban Nha còn đang bất ổn kinh tế do đại dịch COVID-19. Leonor thường xuyên xuất hiện bên cạnh bố mẹ trong những chuyến công du kéo dài nhiều tháng khắp Tây Ban Nha, thăm các khu vực bị ảnh hưởng do tình trạng phong tỏa trên diện rộng. Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng cô đã có những bài phát biểu, đi gặp gỡ người dân để chuẩn bị cho thời điểm lên kế vị vua cha.

Tại một sự kiện công cộng, có người đã hỏi công chúa muốn làm gì khi lớn lên. Leonor chưa kịp trả lời thì mẹ cô đã đáp: “Không phải là muốn làm gì mà là phải làm gì”. Đó là cách giải thích thú vị về cuộc sống đang chờ đợi Leonor, nàng công chúa trong chuyện cổ tích, sinh ra để trị vì quốc gia Tây Ban Nha. Công chúa Leonor hiện đang là một trong những nhân vật hoàng gia nhỏ tuổi được chú ý nhất trên thế giới.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cong-chua-tay-ban-nha-nu-vuong-tuong-lai-nho-tuoi-nha...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cong-chua-tay-ban-nha-nu-vuong-tuong-lai-nho-tuoi-nhat-chau-au-cang-lon-cang-xinh-dep-d254480.html

Hoàng tử bé nước Anh: Vừa chào đời đã đội vương miện, mẹ là công nương nổi tiếng nhất TG
Sinh ra trong gia đình danh giá, được thừa hưởng nền giáo dục cực kỳ tốt, đây được xem là một trong những vị hoàng tử bé nổi tiếng nhất thế giới.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây