Sinh ra với khối u mặt lớn đến nỗi không dám soi gương, bé gái trở thành ngôi sao MXH

Chủ nhật - 01/11/2020 12:48

Sinh ra với khối u mặt lớn đến nỗi không dám soi gương, bé gái trở thành ngôi sao MXH

Nhận ra sự khác biệt của mình, bé gái trở nên tự ti và mặc cảm, thậm chí không dám nhìn vào gương nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi mẹ của em đăng những bức ảnh lên mạng xã hội Instagram.

Cô Rose Vasconcelos Esteves, 36 tuổi và chồng là anh Leonan, 38 tuổi, sống tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, đã từng rất vui mừng khi chào đón cô con gái thứ 2 Vitória chào đời. Tuy nhiên niềm vui chưa kéo dài được bao lâu, cặp vợ chồng suy sụp khi thấy đứa con sơ sinh có khối u khổng lồ trên mặt. Bé Vitória, hiện 6 tuổi, được chẩn đoán mắc căn bệnh u máu, khiến phần mặt bên trái có một khối u lớn, chiếm hết nửa khuôn mặt.

U máu là một tập hợp những mạch máu nhỏ tụ lại, tạo thành vết bớt dưới da, thường xuất hiện ngay sau khi sinh hoặc trong tuần thứ nhất hay thứ hai của cuộc đời. Vết bớt của bé Vitória khá to và nằm ngay bên phải của gương mặt.

Cô Rose cho biết, vết bớt do u máu này không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe cũng như cản trở thể chất hàng ngày của bé Vitória, tuy nhiên nó lại khiến cô bé đánh mất sự tự tin của mình. Bé Vitória luôn né tránh nhìn vào gương mặt mình trong gương vì nhận thấy bản thân khác biệt với các thành viên khác trong gia đình.

Chính sự tự ti của bé Vitória đã khiến vợ chồng cô Rose lo lắng, tuyệt vọng và không biết tương lai của con gái sẽ ra sao. Tuy nhiên sau đó, họ đã tìm được một giải pháp tuyệt vời. Nhận thấy con gái có niềm đam mê với nhiếp ảnh, cô Rose bắt đầu tổ chức những buổi chụp ảnh vui nhộn để củng cố sự tự tin cho con gái.

Bé Vitória tỏ ra vô cùng yêu thích thời trang, quần áo, tạo kiểu tóc và trang điểm, nhờ đó, sự tự tin của cô bé cũng tăng lên nhiều. Tới tháng 11/2019, cô Rose quyết định lập một tài khoản Instagram cho con gái để đăng tải những bức ảnh về Vitória. Thật không ngờ, những bức ảnh này nhanh chóng nhận được sự đón nhận lớn của cộng đồng mạng. Tài khoản Instagram của bé Vitória hiện đã có hơn 37.000 lượt theo dõi.

Những người xa lạ từ khắp nơi trên thế giới đã trở thành fan hâm mộ của Vitória, để lại những bình luận tích cực, khen ngợi vẻ ngoài tuyệt vời của cô bé cũng như nguồn cảm hứng mà cô bé mang lại cho mọi người, đặc biệt là những người đang gặp các vấn đề liên quan tới lòng tự trọng. Thậm chí, có những bệnh nhân cũng mắc u máu cũng bình luận về bức ảnh của Vitória.

Cô Rose chia sẻ: "Vitória luôn tràn đầy bất ngờ. Bệnh u máu của con bé gây bất ngờ cho toàn bộ chúng tôi và các y bác sĩ. May mắn thay, nó không cản trở cuộc sống sinh hoạt bình thường của con bé nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Con bé có một cuộc sống bình thương nhưng chúng tôi phải chú ý không để con ngã hoặc đập mặt vào đâu vì nó có thể ảnh hưởng không nhỏ. Ngoài điều đó ra, Vitória là đứa trẻ khỏe mạnh và không cảm thấy đau đớn khi bị u máu. Từ khi còn nhỏ, Vitória đã nhận thấy vấn đề với hình ảnh của bản thân và không thích soi gương. Con bé luôn nói muốn trông giống em gái và không bị u máu".

Nói về quyết định đăng tải hình ảnh con gái lên mạng xã hội, cô Rose chia sẻ: "Tôi muốn tiết lộ cuộc sống của Vitória lên Instagram vì chúng tôi nhận thấy con bé yêu thích chụp ảnh. Là một người mẹ, tôi nghĩ điều đó sẽ giúp ích cho lòng tự trọng của con bé và may mắn thay, điều đó đã diễn ra tốt đẹp. Vitória đã tự tin vào bản thân hơn rất nhiều, điều đó thật tuyệt vời. Những bình luận ý nghĩa nhất mà chúng tôi nhận được là từ những bệnh nhân cũng mắc u máu như con bé".

Mặc dù tình trạng của Vitória không khiến cô bé đau đớn nhưng vẫn phải trải qua các đợt điều trị thuyên tắc vài tháng 1 lần nhằm giảm lượng máu dẫn tới u máu để ngăn nó phát triển. Trong tời gian tới, vợ chồng cô Rose hy vọng con gái có thể được phẫu thuật để loại bỏ khối u trên mặt.

"Thật ngạc nhiên khi nghe mọi người nói rằng cuộc sống của họ đã thay đổi sau khi biết đến Vitória và giờ đây, họ cảm thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với thế giới này thay vì trốn tránh như trước đây", cô Rose nói thêm.

Vợ chồng cô Rose cũng từng bị một số dân mạng chỉ trích, cho rằng họ đang kiếm lợi nhuận thông qua bệnh tật của con gái mình, tuy nhiên cô Rose khẳng định đó chưa bao giờ là mục đích của cô khi lập nên tài khoản Instagram cho con gái. Giống như bao bậc cha mẹ khác, mong ước duy nhất của cô là thấy các con của mình được khỏe mạnh và hạnh phúc.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sinh-ra-voi-khoi-u-mat-lon-den-noi-khong-dam-soi-guon...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sinh-ra-voi-khoi-u-mat-lon-den-noi-khong-dam-soi-guong-be-gai-tro-thanh-ngoi-sao-mxh-d253826.html

"Tiểu công chúa" 16 tuổi, cháu gái Chủ tịch Samsung: Bên ngoài xinh đẹp, bên trong nhiều tiền
Là cháu nội của tập đoàn Samsung, cháu ngoại của tập đoàn Daesang, thiếu nữ 16 tuổi này được định sẵn phải ngậm thìa vàng ngay từ lúc chào đời.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây