Cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan thơm ngon tuyệt vời

Thứ hai - 22/08/2016 10:10

Cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan thơm ngon tuyệt vời

Nếu không có nhiều thời gian làm những chiếc bánh Trung thu nướng truyền thống thì hãy học ngay cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan dưới đây nhé! Đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng với món bánh này đâu

Cứ mỗi dịp Rằm tháng 8 là nhà nào cũng phải chuẩn bị những chiếc bánh Trung thu thơm ngon để bày lên mâm cỗ của gia đình. Tuy nhiên, đa số giờ ai cũng cảm thấy ngấy ngúa với những chiếc bánh ngọt lịm, nhiều đường và đầy dầu mỡ.

Nếu như vậy, thì bánh Trung thu rau câu nhân flan sẽ là gợi ý cực hay ho cho bạn. Với cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan, bạn sẽ có món bánh lạ miệng với phần vỏ bánh mát lịm của phần nhân flan béo ngậy mà không hề ngấy. Cùng xem cách làm món bánh này như thế nào nhé!

nh Trung thu rau câu nhân flan cực ngon mà không hề ngấy

Nguyên liệu

- 1 gói thạch rau câu pha sẵn 

- 100ml nước cốt dừa

- 3 hộp bánh flan. Bạn có thể mua sẵn ngoài hàng hoặc tự làm tại nhà thì tham khảo công thức:  Cách làm bánh flan ngon, thơm lừng béo ngậy

Cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan

  • 1

    Bước dầu tiên, bạn lấy bánh flan ra khỏi hộp. Sau đó, cho ra đĩa, cắt bánh thành 4 phần bằng nhau cho vừa khuôn bánh Trung thu. Tiếp đến, bạn lại cho vào tử lạnh để bảo quản.

    Cắt caramel thành miếng nhỏ
  • 2

    Tiếp theo, bạn nhìn theo hướng dẫn có ghi trên gói thạch rau câu rồi pha tỉ lệ nước cốt dừa với nước lọc sao cho phù hợp.

    Pha loãng nước cốt dừa với nước
  • 3

    Sau khi pha xong hỗn hợp nước cốt dừa và nước thì bạn đặt lên bếp đun sôi lăn tăn, không đun sôi mạnh thì cho bột rau câu vào khuấy đều, đun cho sôi trở lại thì bạn tắt bếp đi.

    Đun sôi hỗn hợp rồi cho thạch vào
  • 4

    Bước tiếp theo, bạn chờ cho hỗn hợp thạch hơi ấm lại thì chuẩn bị khuôn bánh Trung thu rồi múc hỗn hợp thạch cho vào 1/3 khuôn bánh.

    Đổ thạch vào 1/3 khuôn
  • 5

    Bạn múc lần lượt hỗn hợp thạch vào các khuôn rồi chờ khoảng 30 phút, hoặc khi nào thấy bề mặt thạch rau câu se lại thì cho từng miếng bánh flan đã cắt vào khuôn.

    Thạch se lại thì cho thêm bánh flan vào
  • 6

    Trong quá trình chờ thạch trong khuôn đông để cho bánh flan vào thì bạn cũng sẽ thấy phần thạch còn lại trong nồi cũng đông lại. Chính vì thế, bạn hãy đặt lên bếp đun cho thạch tan ra rồi lại chờ cho thạch nguội một chút rồi múc thạch đổ đầy khuôn nhé!

    Đổ thêm rau câu cho kín khuôn
  • 7

    Bây giờ, bạn chỉ cần chờ cho thạch rau câu ở phần trên khuôn nguội hẳn thì để vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể lấy bánh ra đĩa và mời mọi người được rồi đấy.

    Bước cuối cùng là cho thạch vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng

Thành phẩm

Vậy là chỉ sau vài giờ, bạn đã có món bánh Trung thu rau câu tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Món bánh này có phần vỏ bánh mát lạnh, ăn sần sật cực ngon miệng cộng với vị béo ngậy của bánh flan giúp mọi người ăn thoải mái mà không hề ngấy ngán.

Nếu bạn cảm thấy màu trắng của món bánh Trung thu này hơi đơn điệu thì bạn có thể pha màu cho bánh bằng cách thêm nước siro hoặc nước ép của các loại rau củ, trái cây để tạo màu. Chắc chắn em bé nào cũng sẽ thích mê với món bánh Trung thu đầy màu sắc này đấy. Bánh Trung thu rau câu nhân flan làm khá đơn giản, bạn nên ăn ngay sau khi làm, không nên để quá lâu khiến cho bánh bị chảy nhé!

Với cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan đảm bảo ai cũng thích mê

Xem thêm:

Cách làm bánh trung thu rau câu vị bơ ngon ngẩn ngơ

Làm bánh trung thu thạch rau câu vị lá dứa, ăn là mê

Cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ đẹp mê hồn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây