Những gì bạn cần biết về YouTube Music và Premium vừa được Google giới thiệu

Thứ sáu - 18/05/2018 20:06
Sau nhiều đồn đoán, dịch vụ stream nhạc trực tuyến của YouTube đã được công bố vào hôm qua mang tên YouTube Music.

Sau nhiều đồn đoán, dịch vụ stream nhạc trực tuyến của YouTube đã được công bố vào hôm qua mang tên YouTube Music.

YouTube đổi tên Red thành Premium, ra mắt dịch vụ stream nhạc với mức phí 10 USD/tháng

YouTube Music cung cấp nhạc bản quyền, album gốc từ các nghệ sĩ và nhà phát hành, kênh radio của nghệ sĩ, bản remix, cover, danh sách phát cá nhân hóa và không thể thiếu là video.

Điều cần lưu ý là YouTube đang cung cấp dịch vụ có tên YouTube Music ở một số quốc gia trong vài năm nay, nhưng có một số khác biệt so với YouTube Music vừa công bố. YouTube Music hiện tại chỉ có mặt ở Mỹ, Úc, New Zealand, Mexico và Hàn Quốc, được cung cấp miễn phí, có quảng cáo, chuyên phát nhạc, video và có thể bỏ quảng cáo, thêm tính năng bằng cách đăng ký YouTube Red giá 10 USD (230.000 đồng) mỗi tháng.

YouTube Music mới có mô hình giống như vậy nhưng được cung cấp dưới dạng dịch vụ độc lập và sẽ có mặt ở nhiều thị trường hơn. Google sẽ dùng YouTube Music để cạnh tranh với Spotify và Apple Music sau thất bại của Google Play Music.

"Tất tần tật" về YouTube Music

Google sẽ cung cấp YouTube Music từ ngày 22/5 tới tại năm quốc gia: Mỹ, Úc, New Zealand, Mexico và Hàn Quốc. Trong vài tuần tới dịch vụ sẽ có mặt ở Canada, Anh Quốc, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Na Uy, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Giống với Spotify, YouTube Music cũng bao gồm thuê bao miễn phí có quảng cáo, ít tính năng hơn. Người dùng có thể trả 10 USD (hơn 230.000 đồng) mỗi tháng cho gói Premium để bỏ quảng cáo, thêm một số tính năng như nghe offline và chạy nền khi đóng cửa sổ. Như vậy, nếu dùng YouTube Music miễn phí thì bạn không thể vừa nghe nhạc trên YouTube vừa sử dụng ứng dụng khác.

Chế độ YouTube Music Offline

Số phận của Google Play Music sẽ ra sao? Đây chính là dịch vụ đang được Google cung cấp để cạnh tranh với Spotify và Apple Music, song đã thất bại toàn tập. Thời gian đầu Google vẫn cung cấp song song Google Play Music và YouTube Music, sau đó sẽ thay thế hoàn toàn Google Play Music bằng YouTube Music.

Các thuê bao Google Play Music hiện tại sẽ được chuyển sang YouTube Music mà vẫn giữ nguyên gói Premium cũ. Tuy nhiên, một số tính năng của Google Play Music lại chưa xuất hiện trên YouTube Music như tải album cá nhân lên đám mây hay mua nhạc, album trực tiếp từ ứng dụng. Có thể Google sẽ cập nhật những tính năng này trong tương lai.


YouTube Music chính là sự thay thế cho Google Play Music

Không thể không nhắc đến tính năng đài phát (podcast). Podcast cực kỳ phổ biến, đó là lý do Spotify hỗ trợ tìm kiếm, nghe và tải podcast trực tiếp từ ứng dụng, còn Apple tách hẳn ra thành ứng dụng riêng. Trong khi đó Google lại không đề cập đến podcast, cũng không rõ có hỗ trợ trong YouTube Music hay không.

Nhưng cũng có vài điểm thú vị cần chú ý: YouTube Music sẽ có ứng dụng desktop giống Spotify. Google cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), sử dụng kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural language processing) để tìm kiếm bài hát thông qua mô tả. Ví dụ, bạn nhớ giai điệu bài hát nhưng không thể nhớ tên, chỉ cần mô tả giai điệu, đoạn nhạc mình nhớ và YouTube sẽ tìm kiếm (như "bài hát có giai điệu ò ó o ò" chẳng hạn).

YouTube Red sẽ trở thành YouTube Premium

Song song với việc ra mắt YouTube Music, Google cũng cho biết YouTube Red, thuê bao trả phí để bỏ quảng cáo trên YouTube hiện tại sẽ trở thành YouTube Premium.

Theo VentureBeat, YouTube Premium cũng sẽ có thêm nhiều quốc gia hỗ trợ để trở thành một phần của YouTube Music hiện tại. Với giá 12 USD (270.000 đồng) mỗi tháng, YouTube Premium đắt hơn so với YouTube Music Premium nhưng có thể xem nội dung không quảng cáo hoàn toàn trên YouTube, bao gồm luôn YouTube Music Premium và các nội dung gốc phát hành trên YouTube.

Với thuê bao YouTube Red hiện tại, Google sẽ dành ưu đãi đặc biệt khi họ chuyển sang YouTube Premium bằng cách tính phí 10 USD mỗi tháng như cũ, không tăng thêm 2 USD như với người dùng mới đăng ký.

Với YouTube Music và Premium, Google muốn người dùng có thể trải nghiệm mọi thứ, từ video đến âm nhạc trong một ứng dụng duy nhất mà không phải chuyển giữa nhiều dịch vụ. Chắc chắn YouTube Music sẽ được đón nhận nồng nhiệt khi mới phát hành, song liệu người dùng có chịu chuyển hẳn từ Spotify hay Apple Music sang YouTube Music hay không, đó vẫn là câu hỏi cần thời gian để trả lời.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây