Đánh giá phim Deadpool 2: Thánh bựa trở lại, ăn hại hơn xưa!

Thứ bảy - 19/05/2018 10:59
Cuối cùng thì phần tiếp theo của phim siêu hài bựa về chàng Deadpool của vũ trụ Marvel cũng chính thức ra rạp vào hôm qua (18/5), mang theo những trận cười sảng khoái và cũng không quên troll các siêu anh hùng khác của cả Marvel lẫn DC.

Cuối cùng thì phần tiếp theo của phim siêu hài bựa về chàng Deadpool của vũ trụ Marvel cũng chính thức ra rạp vào hôm qua (18/5), mang theo những trận cười sảng khoái và cũng không quên troll các siêu anh hùng khác của cả Marvel lẫn DC.

Tại sao xem xong Deadpool khán giả Việt Nam lại ngán ngẩm?

Deadpool đã trở lại, lầy lội hơn xưa

Sau 2 năm "tu luyện" hậu kỳ, Deadpool đã trở lại màn ảnh với một chiến dịch PR rầm rộ nhưng không kém phần hài hước và sáng tạo. Đổi lại, dù ra mắt ngay sau cơn sốt Avengers: Infinity War nhưng Deadpool 2 vẫn không phụ lòng người hâm mộ với nhiều tình tiết hài hước, lầy lội, siêu bựa và cả hành động mãn nhãn người xem. Bên cạnh đó cũng không thể không kể tới các plot liên quan tới văn hóa đại chúng (pop culture) thú vị.

Dù vẫn ẩn chứa nhiều tình huống hài hước được giấu kỹ (easter egg) và những plot twist đặc trưng dành cho khán giả Mỹ và fan của Marvel, nhưng phần 2 của Deadpool đã trở nên "bình dân" hơn khi các tình huống hài hước được khai thác dễ tiếp cận hơn với khán giả đại chúng.

Hành trình lầy lội mới với team X-Force

Liệu Deadpool và team X-Force sẽ có kết cục như thế nào?

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), Deadpool (tên thật là Wade Wilson) xuất thân từ một lính đánh thuê, sau khi bị trọng thương và bị dùng làm thí nghiệm khoa học, cơ thể anh biến đổi dị thường. Bù lại, anh lại sở hữu nhiều kỹ năng siêu phàm, nhất là sự bất tử - Hãy nhớ siêu năng lực này khi xem Deadpool 2 nhé! Trên màn ảnh, tài tử Ryan Reynolds tiếp tục đảm nhiệm vai diễn Deadpool theo cách mà như nhiều người nói là vai diễn sinh ra để dành cho anh, sau những gì anh đã thể hiện ở phần 1.

Nội dung của phần 2 tập trung vào cuộc phiêu lưu bảo vệ cậu bé dị nhân (mutant) tên là Russel (Julian Dennison) vốn bị mất khả năng kiểm soát siêu năng lực, khỏi gã Cable (Josh Brolin) đến từ tương lai. Cable cho rằng về sau sẽ trở thành một dị nhân nguy hiểm cho nhân loại với siêu năng lực vượt trội của cậu ta. Tuy nhiên, Deadpool không đơn thương độc mã như phần đầu, do bất ngờ phải đối mặt với một kẻ "khó nhằn" hơn cả Cable buộc anh phải nhờ đến những người bạn mới và cũ với những siêu năng lực dị thường, trong đó có cả đội quân của anh mới thành lập với tên là X-Force (nghe cũng thấy mùi troll X-Men rồi).

Tuy nhiên, trước khi bị cuốn vào cuộc phiêu lưu này thì Deadpool đã phải đối diện với một mất mát lớn nhất trong đời mình và khiến bản thân anh thay đổi theo hướng tích cực. Tất nhiên, Deadpool vẫn là một gã bựa nên kể cả khi muốn làm người tốt thì anh cũng không quên làm theo những cách lầy lội nhất: "Làm điều đúng đắn thật phiền phức, nên nếu muốn chiến đấu vì lẽ phải thì thỉnh thoảng mày cần phải chơi đểu".  Bên cạnh đó, Deadpool 2 còn có sự tái ngộ của những nhân vật quen thuộc từng xuất hiện ở phần 1 trước đó như chàng tài xế taxi chịu chơi Dopinder (Karan Soni), bà dì Al mù (Leslie Uggams) nhưng cực kì can đảm và hổ báo (hãy để ý ở phần post-credit) và gã bartender Weasel (T.J. Miller). 

Trong phần này, Deadpool 2 sẽ phải đối mặt với gã Cable đến từ tương lai

Nói chung, nội dung của phần 2 tập trung vào quá trình phát triển của nhân vật và sự ra đời của team X-Force (cùng kết cục lầy lội của họ) hơn là phân chia phe phái theo kiểu chính nghĩa và phản diện như nhiều bộ phim khác của Marvel. Tuy nhiên, điều đó không hề làm giảm mất độ bựa, lầy lội của Deadpool mà còn giúp phim có chiều sâu hơn so với phần 1. 

Gã siêu bựa và hài hước nhất vũ trụ MCU đã không còn đơn độc

Như đã nói, khác với phần 1, phần 2 của Deadpool đã vui nhộn hơn nhiều với sự đồng hành của nhiều tuyến nhân vật mới. Trong phần phim này, Cable sẽ làm bạn bất ngờ khi trong Deadpool 2 hắn không chỉ là một nhân vật phản diện kinh điển của MCU, vốn chỉ là một kẻ chỉ biết chém giết không ghê tay. Tất nhiên, lý do của sự biến đổi này rất chính đáng, khiến nhiều người liên hệ tới gã đồ tể Thanos vừa qua. 

Bên cạnh Cable, Deadpool 2 còn đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt siêu anh hùng trong X-Men và nhiều bom tấn khác của vũ trụ điện ảnh MCU. Trong đó, cô nàng Negasonic Teenage Warhead (Brianna Hildebrand) xuất hiện với vẻ ngang tàng quen thuộc dù ít đất diễn, xuất hiện bên cạnh sự cau có Negasonic lại là cô nàng tóc tím nhí nhảnh Surge (Shioli Kutsuna) còn biết đến dưới cái tên Yukio - cũng là một thành viên của học viện dị nhân Xavier (trong truyện tranh thì tên thật của Surge là Noriko Ashida chứ không phải Yukio như trong phim ảnh). 

Có lẽ cô nàng "may mắn" Domino (Zazie Beetz) mới là nhân vật được spotlight nhiều nhất trong Deadpool 2 với nhiều tình huống thót tim và làm khán giả ngạc nhiên nhờ siêu năng lực... may mắn của mình. Hành trình của Deadpool trong phần phim mới cũng tình cờ chạm trán và thu nạp nhiều nhân vật vừa mới vừa cũ mà bạn có thể phải ồ lên, trong đó không loại trừ có những nhân vật sẽ là plot twist của phần tiếp theo như chính Deadpool nhắn nhủ trong phim...

Có quá nhiều Easter Egg nhưng không còn chỉ là các màn gây cười kiểu Mỹ

Lưu ý: Đoạn này VnReview có spoil nhẹ một số tình tiết nhằm diễn giải một vài plot thú vị cho độc giả đại chúng, nếu không thích bạn có thể bỏ qua đoạn dưới đây.

Khi xem Deadpool chắc chắn không thể không kể tới các plot gây cười ẩn ý (easter egg) và dàn cameo (những diễn viên khách mời xuất hiện bất ngờ). Bên cạnh đó còn có post-credit (phần xuất hiện trước khi vào nội dung chính của phim) và after-credits (một clip ngắn xuất hiện trong hoặc cuối phần credit giới thiệu về đoàn làm phim). Thậm chí, Deadpool còn cả gan chọc ghẹo DC - đối thủ của Marvel - theo một cách hài hước, tinh tế chứ không hề ác ý.

Giống như phần 1, các tình tiết gây hài của phần 2 vẫn đậm chất Mỹ và liên quan đến văn hóa đại chúng pop culture nên không phải ai cũng có thể hiểu hết những gì mà bộ phim mang lại. Nhưng phần này vẫn chứa nhiều đoạn bựa lầy lội gây hài đại chúng hơn, khiến ai cũng có thể cười đau bụng. Bên cạnh đó, nếu bạn là những người có dịp trải nghiệm văn hóa Mỹ cũng như am hiểu văn hóa pop culture và Marvel thì sẽ thấy được sự xuất sắc của Deadpool 2 cùng nhiều tình tiết gây cười tinh tế, ẩn dụ hơn.

Trong đó, có thể thấy gần một nửa lời thoại trong phim là các references (tham chiếu) có sự liên hệ đến hàng loạt tựa phim và diễn viên/ca sĩ quen thuộc trên màn ảnh rộng cũng như ngoài đời thực. Bản thân Cable cũng được xây dựng giống với một nhân vật kinh điển, bạn hãy chú ý cách mà gã xuất hiện đột ngột từ tương lai và cướp xe của hai người đàn ông trong phim mà xem?!

Đây là Deadpool, không phải James Bond đâu nhé!

Ngay từ những đoạn post-credit đã được xây dựng theo cách không giống ai, trong đó bản thân đạo diễn David Leitch cũng được nhắc tới ở phần credit đầu phim dưới cái tên "Một trong những gã đã giết con chó của John Wick" (One of the Guys Who Killed John Wick's Dog), bởi chính Leitch cũng chính là đồng đạo diễn của bom tấn John Wick ngoài đời thực. Không dừng lại đó, post-credit còn "nhái" lại series điệp viên 007, người xem dễ dàng liên tưởng tới cách xuất hiện của điệp viên Jame Bond trong tựa phim 007, kể cả tư thế ngồi trên ghế đầy khiêu gợi của Deadpool. 

Trong phim, Wade (Deadpool) còn ngồi trên xe lăn của Giáo sư Xavier và thậm chí còn đội cả mũ Cerebro lên đầu. Tiếp theo, cảnh quay sau đó bạn có thể thấy sự xuất hiện của Cyclops (Tye Sheridan), Quicksilver (Evan Peter) và team X-Men trước khi Beast (Nicholas Hoult) lặng lẽ đóng cửa trước khi Deadpool kịp nhận ra.

Xuất hiện lần thứ hai bên cạnh nhóm X-Men (trước đó từng xuất hiện trong X-Men: The Last Stand), gã khổng lồ Juggernaut phải đội mũ bảo vệ vì sợ anh trai của mình có thể đọc suy nghĩ của hắn. Người "anh trai" mà Juggermaut đề cập đó không ai khác chính là Giáo sư X. Theo truyện tranh, Juggernaut (tên thật là Caine Marko) là con của tiến sĩ Kurt Marko - người sau này tái hôn với Sharon - mẹ của Giáo sư X (Charles Xavier). 

Diễn viên trẻ Julian Dennison đến từ New Zealand đảm nhiệm vai cậu bé "người lửa" Russell Collins, nhưng bản thân nhân vật này lại thích được gọi là Firefist. Chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng tới nhân vật Russell ‘Rusty' Collins - cựu thành viên của nhóm X-Men - và Firefist trong truyện tranh Marvel chứ?

Bên cạnh đó, còn có nhiều plot liên quan tới các nhân vật phản diện của vũ trụm MCU. Có thể kể tới Nathaniel Essex - gã ác nhân có biệt danh là Mister Sinister, kẻ quản lý trại mồ côi Essex House dành cho những đứa trẻ là mutant - vốn từng xuất hiện trong post-credit của X-Men: Apocalypse. Deadpool gọi gã Cable là Thanos và chắc hẳn ít ai biết chính diễn viên Josb Brolin đóng vai Cable cũng chính là người vào vai Thanos trong bom tấn "Avengers: Infinity War" vừa ra rạp cách đây không lâu. Ở cảnh bị giam trong nhà tù và bị mất sức mạnh, Deadpool thốt lên rằng bản thân mình giờ cũng giống như Hawkeye khi không có cung tên và anh gọi Domino là "Black Widow đen" trong khi Dopinder là "Brown Panther" - những cái tên rất dễ liên tưởng tới Black Widow và Black Panther trong MCU.

Bạn có biết nhân vật bí ẩn nhất trong phim là ai không? Chính là The Vanisher - người tàng hình (trong truyện thì đây là mutant phản diện có siêu năng lực dịch chuyển tức thời). Ban đầu Brad Pitt được casting cho vai Cable nhưng vì không thu xếp được thời gian nên phải từ bỏ. Nhưng các nhà sản xuất vẫn ưu ái cho anh một vai diễn không thể bí ẩn hơn, The Vanisher - dị nhân tàng hình trong phim - và tất nhiên bạn sẽ không thấy Brad Pitt trong phim đâu, anh ấy tàng hình mà!

Deadpool không ngừng các hành động khiêu khích như thế này...

Ở phần này, khán giả sẽ bật cười với những màn tán tính "người thép" Colossus không ngưng nghỉ của Deadpool, đến mức ngay cả khi gặp trong mơ Vanessa cũng phải nhắn nhủ với Wade rằng "đừng chịch Colossus nhé"! Dù ai cũng biết Colossus là một thanh niên nghiêm túc nhất nhì của đám dị nhân X-Men, nhưng sau khi xem phim này người xem dễ liên tưởng tới đây là một phiên bản LGBT (đồng tính) của Colossus.

Không dừng ở đó, ngay cả câu biện hộ dở ẹc của Wade trong những lần trễ hẹn với người yêu Vanessa cũng chứa ẩn ý, khi anh ta nhắc đến cảnh do phải chiến đấu với một tên "mặc áo choàng" và "tên của mẹ hắn cũng là Martha" - Bạn đã từng xem "Batman v Superman: Dawn of Justice" chưa đấy?! 

Ở cuối phim, Cable cho biết đứa con gái vừa được cứu sống của ông có tên là Hope. Trong truyện tranh, Hope Summers chính là con gái nuôi của Cable và có mệnh danh là Mutant Messiah - kẻ có siêu năng lực đầu tiên được sinh ra sau khi gần như toàn bộ dị nhân bị Scarlett Witch xóa sổ trong ngày định mệnh "M-Day" của vũ trụ Marvel. 

Bên cạnh các lời thoại và hình ảnh, nhạc phim cũng chứa nhiều tình tiết ẩn dụ, ngay từ phần nhạc nền là bài hát do Celine Dion trình bày ở đầu phim. Khác với các phim siêu anh hùng khác của MCU, nhạc phim của Deadpool 2 có xu hướng đậm chất văn hóa pop culture chứ không quá epic. Hầu hết các bài hát trong phần phim này đều là những bài hát mà chính Ryan Reynolds cũng ưa thích. Từ "All Out Of Love", "Papa Can You Hear Me?" cho tới cả "Do You Want To Build A Snowman",... dù hỗn tạp nhưng đều được điều tiết hòa cuộn vào các bối cảnh sử dụng của phim. 

Lại một màn ra mắt thành công nữa của Deadpool trên màn ảnh

Nhìn chung, Deadpool 2 đã trở lại nhưng không hề dẫm theo gót chân Osin của các bộ phim "cố gắn nặn phần mới" để kiếm tiền. Ngược lại, phim không những giữ được chất hài, bựa, lầy, bạo lực, tình cảm và nhiều ẩn ý mà còn tỏ ra xuất sắc cũng như đại chúng hơn phần 1. Dù có một vài đoạn có kỹ xảo CGI chưa thực sự chỉn chu nhưng âm nhạc và các easter egg trong lời thoại và hình ảnh đã khiến các thiếu sót đó trở nên không đáng kể.

Bên cạnh đó, dù là một trong số ít diễn viên hiếm hoi phải mặc bộ đồ bó kín từ đầu đến chân trên màn ảnh hay phải ẩn vẻ điển trai của mình sau lớp hóa trang của một khuôn mặt biến dạng, nhưng Ryan Reynolds vẫn cho thấy sẽ chẳng ai có thể đảm nhận vai diễn Deadpool "nuột" hơn anh, ít nhất cho tới thời điểm này. Deadpool 2 cũng là một trong những bộ phim chứa nhiều tình tiết ẩn ý thú vị nhất và có lẽ không nói quá khi nhiều người cho rằng đây là một trong những bộ phim có nhiều easter egg và reference tinh tế nhất liên quan tới văn hóa pop culture, sánh cùng bom tấn "Ready Player One" vừa qua. 

Deadpool 2 đã được khởi chiếu từ ngày 18/5/2018 tại các hệ thống rạp trên cả nước. Phim được dán nhãn R với các cảnh bạo lực và hài hước dành cho người xem từ 18 tuổi trở lên, nhưng bạn yên tâm vì phim không bị cắt xén quá nhiều khi chiếu ở Việt Nam. Bên cạnh đó, phần phụ đề được dịch khá hài hước, dù không thực sự bao quát hết những gì mà lời thoại gốc (tiếng Anh) của anh chàng bựa Deadpool muốn truyền tải.

Trailer chính thức của Deadpool 2

Bên cạnh độ hài, bựa và lầy, Deadpool ở phần 2 này còn "ăn hại" hơn xưa, còn "ăn hại" như thế nào thì mời bạn xem phim sẽ rõ, hãy chú ý đến số phận của team X-Force nhé! Đặc biệt, theo ScreetArts, đã có không ít khán giả xem phim bình chọn đoạn after-credit trong Deadpool 2 cũng là đoạn after-credit thú vị nhất từ trước đến nay của MCU, nên khi hết phim bạn nên nán ở lại rạp thêm ít phút để xem nhé. Tất nhiên cũng đừng tới rạp trễ, vì các post-credit ở đầu phim cũng xuất sắc và thú vị không kém.  

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây