Làm hành phi nhớ cho thêm vài giọt này vào, mẻ nào cũng thơm nức giòn tan để lâu không ỉu

Thứ năm - 08/09/2022 06:40
Với mẹo nhỏ này đảm bảo bạn sẽ có những mẻ hành phi thơm nức, giòn tan.
Làm hành phi nhớ cho thêm vài giọt này vào, mẻ nào cũng thơm nức giòn tan để lâu không ỉu

Hành phi là một trong những loại gia vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Có nhiều món ăn như xôi xéo, cháo, cơm chiên, bánh cuốn... mà không có hành phi sẽ mất đi hương vị đặc trưng. Tuy nhiên ăn hành phi bán sẵn thường đem lại lo lắng về chất lượng an toàn, vệ sinh thực phẩm do nhiều người làm sử dụng dầu ăn không sạch hoặc dầu chiên đi chiên lại nhiều lần gây hại sức khỏe. Do đó, chị em có thể tự làm hành phi ngay tại nhà.

Làm hành phi không khó tuy nhiên, để hành phi được vàng và giòn lâu lại cần có bí quyết rất riêng không phải ai cũng biết. Nếu muốn tự làm hành phi, các bạn hãy tham khảo những tuyệt chiêu phi hành dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- 500g hành khô

- 600ml dầu ăn

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

- 1 ít muối

Cách làm:

Để có món hành phi ngon thì khâu chọn hành khô cũng rất quan trọng. Lưu ý, nên chọn những củ hành chắc, cầm nặng tay, có vỏ già và đều. Lớp vỏ của hành phải khô và bong ra, bên trong căng mọng, có màu tím tươi và đều màu, củ đều. Nếu không có hành khô tím thì bạn có thể dùng hành khô thường.

Sau khi chọn được hành khô ngon thì bạn bắt đầu sơ chế, cắt bỏ gốc hành và bóc vỏ, đem rửa thật sạch, để ráo.

Trước khi thái hoặc bào hành, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để lúc thái đỡ bị cay.

Khi thái, bạn có thể thái ngang củ hành hoặc thái dọc, tuy nhiên thái dọc thì hành phi sẽ giòn xốp và khi phi sẽ không bị nát.

Lưu ý: Các lát hành không nên thái mỏng quá sẽ nhanh cháy hoặc nát còn thái dày quá sẽ khó giòn. Nên thái miếng có độ dày vừa phải và đều nhau.

Khi phi hành, nên dùng chảo nhôm để giữ được nhiệt ổn định của dầu ăn. Đổ dầu ăn vào chảo. Bạn nhớ cho thêm 4 - 5 giọt chanh khi dầu mới đổ vào và chưa sôi. Cho tiếp 1/5 muỗng cafe muối sau khi bỏ chanh lúc dầu chưa nóng. Chanh và muối sẽ giúp cho hành chiên lên màu vàng đẹp mắt và có độ giòn hơn.

Khi dầu nóng già, hạ lửa nhỏ rồi cho hành vào phi. Lượng dầu ăn với hành nên tương đương nhau, nói chung nên cho nhiều dầu. Nếu cho ít quá dầu không đủ để làm hành vàng và giòn đều. Nếu không có nhiều dầu thì bạn nên chia nhỏ hành phi làm nhiều mẻ.

Lưu ý: Khi cho hành vào dầu bạn chú ý đừng đổ luôn một lần vì dễ gây ra hiện tượng trào dầu. Sở dĩ dầu bị trào như vậy vì hành ướt có tinh dầu gặp mỡ nóng sẽ sinh ra nhiều bọt khí quanh lát hành, lượng hành nhiều bọt khí sinh ra đột ngột sẽ làm dầu bùng lên. Cách xử lý là bạn cho một lượng hành vừa phải vào trước, khoảng 1 nắm hành rồi dùng đũa khuấy cho bọt khí tan bớt, lúc đó dầu cũng bị nguội bớt đi rồi, xem tình hình rồi đổ nốt và từ từ chỗ hành còn lại vào. Cẩn thận hơn nữa thì trước khi cho hành vào bạn có thể hạ nhiệt của bếp, tới khi xong xuôi mới bật bếp to trở lại.

Trong lúc phi hành nhớ đảo đều tay để hành vàng và giòn đều.

Khi hành se lại, có màu hanh hanh vàng và có một vài lát hành đã chuyển màu vàng rồi (thường sẽ có một và lát mỏng hơn và chín trước), đấy là khi hành được, bạn tắt bếp, có thể đảo thêm vài cái ở trong chảo rồi đổ ra rổ hoặc vợt sắt cho ráo mỡ.

Lúc này hành vẫn còn nhiệt nên nó vẫn sẽ tiếp tục lên màu vàng hơn.

Cho hành vào rổ hoặc rá, khay tùy ý nhưng phải lót sẵn giấy thấm dầu bên dưới. Hành thật ráo dầu mới giòn lâu.

Đợi hành nguội thì cho vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp lại vào để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong vài tháng.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/lam-hanh-phi-nho-cho-them-vai-giot-nay-vao-me-nao-cung-tho...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/lam-hanh-phi-nho-cho-them-vai-giot-nay-vao-me-nao-cung-thom-nuc-gion-tan-de-lau-khong-iu-c59a10905.html

Mua được mét lòng non, bơm thứ này vào trong lòng hết sạch mùi hôi
Ngoài ra còn có cách luộc lòng trắng giòn thơm ngon cho cả nhà thi nhau "lai rai" vui miệng.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Tổng hợp) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây